ผงะ! พบเส้นทางเงิน กว่า 8 พันล้านบาท ถูกโอนออกไปก่อนที่ 'โค้ชแล็ป' ดิไอคอน ถูกจับ

18 ต.ค.2567- นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

พบเส้นเงินผิดปกติกว่า 247,911,936 USDT
มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท
ถูกโอนออกไปก่อนที่ "โค๊ชแล็ป" ดิไอคอน
จะถูกจับเพียง 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ภายหลังตำรวจออกหมายจับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) พร้อมบรรดาบิ๊กบอสที่เกี่ยวข้อง18 คน ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ต่อมาเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลบุกค้น บริษัท เซิร์ฟริช จำกัด ถนนรังสิตนครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นบริษัทของโค้ชแล็ป หรือ นายจีระวัฒน์ แสงภักดี โปรแกรมเมอร์ และระบบหลังบ้านของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป โดยพบว่า ข้อมูลบางส่วนถูกย้ายออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปปง.สั่งอายัดเพิ่ม 1.5 ล้านบาท 'ดิ ไอคอน' ยึดทรัพย์สินคดี 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรมครั้งที่ 12/2567 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่ประชุมได้มีมติในรายคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ดังนี้

'เหยื่อดิไอคอนสงขลา' ร้องสื่อสูญเงิน 2.5 แสน แจ้งจับบอสพอลกับพวก

น.ส.ณภรวนิณล์ ชรัญปัญญาวัจน์ หรือ แคท อายุ 40 ปี เจ้าของร้านทำเล็บ Katty spa nail gel เป็นหนึ่งในเหยื่อ ดิไอคอนกรุ๊ป ที่เปิดบิลไปกว่า 250,000 บาท

'ท่านจันทร์' ชี้ชัด 'ว.วชิรเมธี' ผิดพลาดฉกรรจ์ เทศน์สวนทางคำสอนพระพุทธเจ้าโดยสิ้นเชิง

สมณะเพาะพุทธ จันทเสฏโฐ หรือ ท่านจันทร์ สำนักสันติอโศก โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กถึงกรณี พระเมธีวชิโรดม (วุฒิชัย วชิรเมธี) หรือ ว.วชิรเมธี ไปเทศน์ที่บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ว่า

สะพัด 'พปชร.' ให้​ 'สามารถ' ไขก๊อก เซ่นคลิปเสียง 'ดิ ไอคอน กรุ๊ป'

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ต.ค. แกนนำพรรคพปชร.​ ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อหารือปัญหาของนายสามารถ

ตำรวจคุมตัว '17 บอส ดิไอคอน' ฝากขังต่อศาล-ค้านประกันตัว!

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นระดับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัดจำนวน 18 ราย