บก.ปคบ. เปิดตัวเลขจำนวนเหยื่อ-มูลค่าเสียหาย คดี 'ดิไอคอน'

14 ต.ค.2567 - ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ได้เผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าของคดีดิ ไอคอน กรุ๊ป โดยมีเนื้อหาใจความสรุปภาพรวมของคดีว่า ตั้งแต่วันที่ 10-13 ต.ค. ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 635 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 232.4 ล้านบาทเศษ

โดยเอกสารดังกล่าวยังได้ชี้แจงจำนวนยอดตัวเลขผู้เสียหาย และ ความเสียหายรวม ที่คาดเคลื่อนไปจากข้อมูลที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าผู้เสียหายบางรายขอเดินทางกลับไปแจ้งที่ภูมิลำเนา จึงมีการปรับปรุงตัวเลข ซึ่งขณะนี้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเตรียมรับมอบคำให้การจากสถานีตำรวจทั่วประเทศเพื่อมาประกอบข้อมูลของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่คาดว่าจะส่งมาถึงในวันเปิดทำการวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยอดผู้เสียหายคดีดังกล่าวที่เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แบบเรียลไทม์นั้น ขณะนี้ตัวเลขยอดจำนวนผู้เสียหาย อยู่ที่ 1,067 คน มูลค่าความเสียหายรวม 378.2 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ปกรณ์' ให้ปากคำ บก.ปคบ. รับรู้สึกผิดมีส่วนทำคนเดือดร้อนปมดิไอคอน

ภายหลังจากที่นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง เข้าให้ปากคำกับพงส.บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

'ช่องวัน31' ร่อนจดหมายแถลง ปม 'ป้อง ณวัฒน์' กับ The Icon Group

นาทีนี้ประเด็นของดารากับ บริษัท The Icon Group กำลังเป็นที่จับตาของประชาชน และก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ก็ถูกโยงไปเอี่ยวด้วยกับประเด็นดังกล่าว ทำให้ทางช่องวัน31 ต้นสังกัดของพระเอกหนุ่มต้องออกแถลงการณ์ว่า ป้อง ณวัฒน์ ได้เคยทำสัญญาเป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ของผลิตภัณฑ์ (ในประเทศไทยเท่านั้น)

'สามารถ' ยืนยันไม่ใช่เจ้าของเสียงรีดเงิน 30 ล้านจาก 'บอสพอล' ช่วยเคลียร์คดี 'ดิไอคอน'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สถาผู้แทนราษฎร

‘วันนอร์’ สั่งสอบคลิปเสียง ‘กมธ.' เรียกรับผลประโยชน์คดีดิไอคอนกรุ๊ป

กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร