ยกขบวนดิไอคอนกรุ๊ป 'บอสพอล-ดารา' ตกเป็นผู้ต้องหาระนาว

รอง ผบช.ก. แถลงคืบหน้า ดิไอคอนกรุ๊ป บอสพอล – ดารา ตกเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด  เผยยอดผู้เสียหายล่าสุดเกือบ 800 ราย ความเสียหาย 266 ล้านบาท ย้ำเปิดทุกสน.ดำเนินการรับคำร้องทุกข์

13 ต.ค.2567 – ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. แถลงความคืบหน้า ภายหลังจากมีผู้บริหาร แม่ข่าย ในเครือ ดิไอคอนกรุ๊ป เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลและแสดงความบริสุทธิ์ใจ

พล.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า วันนี้มีผู้แจ้งความแล้ว 240 ราย ที่เดินทางมาที่กองบัญชาการตรวจสอบสวนกลาง ยอดรวมช่วง 4 วัน อยู่ที่ 740 ราย มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 266 ล้านบาท โดยได้มีการจัดพนักงานสอบสวน 70 นายต่อวัน  แต่มีปัญหาติดขัดบ้าง เช่น เมื่อวานรายสุดท้าย ที่มีการสอบปากคำเสร็จประมาณ 23.30 น. จึงต้องฝากย้ำประชาชนให้รับทราบว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเดินทางมาที่กองบัญชาการการตรวจสอบสวนกลาง เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีหนังสือวิทยุสั่งการให้ทุกสถานีดำเนินการรับคำร้องทุกข์ของพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

พล.ต.ต.โสภณ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ก็มีผู้เสียหายบางรายที่ไปฟ้องคดีเองพร้อมด้วยทนายความ ซึ่งในส่วนนี้มีจำนวนมาก เมื่อรวมกับผู้ที่เดินทางมาร้องทุกข์คาดว่าวันนี้จะถึงประมาณ 800 ราย และจนถึงขณะนี้มีกลุ่มผู้ต้องหาบางส่วน ที่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และกลุ่มของบริษัท ที่เป็นกรรมการบริษัท ก็คือนายพอล

พล.ต.ต.โสภณ กล่าวด้วยว่า ส่วนของดารานักแสดง และผู้มีชื่อเสียง จำนวน 4 ราย คุณแซม, คุณมิน, คุณเอก และ คุณปีเตอร์ วันนี้มีคุณกันต์ มาด้วย รวมเป็น 5 ราย ส่วนแม่ทีมมี 8 ราย ได้แก่ ปัน, สวย, จอย, โซดา, โอม, วิน, หญิง และ ป๊อป ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์และเจ้าตัวก็ได้เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจแล้ว โดยสถานะของทั้ง 6 คน ได้แก่ บอสพอล, แซม, มิน, กันต์, บอสเอก และ บอสปีเตอร์ ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา ตอนนี้ต้องดูในภาพรวมทั้งหมด ซึ่งคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 6 คนที่ให้การ ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาและเป็นความลับในสำนวน และการสอบสวนส่วนใหญ่บอกว่าจะชี้แจงเพิ่มเติม และขอให้การเพิ่มเติมเป็นเอกสารด้วย

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อผู้ต้องหาปรากฏต่อหน้า พนักงานสอบสวนตำรวจก็มีสิทธิที่จะสอบปากคำ ในฐานะผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งความเอาผิด ตอนนี้ทั้ง 6 คน อยู่ในฐานะผู้ต้องหา ถูกกล่าวหาจากการร้องทุกข์การกล่าวโทษ สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ก็อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานของผู้กล่าวหา คือสอบปากคำผู้เสียหาย แล้วจึงพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดฐานใด โดยต้องพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานข้อมูลในคอมพิวเตอร์ ต้องนำมาประกอบการจนได้ข้อยุติ

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้ทำอยู่ไม่ได้ล่าช้าอะไร อยู่ในขั้นตอนที่รวบรวมพยานหลักฐาน เมื่อรวบรวมแล้วมีหลักฐานมั่นคงแน่นอนตาม 134 วรรคสองก็ดำเนินการขั้นขั้นตอนต่อไปว่าจะพิจารณาออกหมายจับอะไรต่อไป  ทั้งจากที่เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการขออนุมัติหมายค้น 8 จุด ซึ่งต้องไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และมีความจำเป็นต้องนำวัตถุพยาน และเอกสารที่ได้มารวมทั้งข้อมูลในคอมพิวเตอร์มาประมวล และมาเชื่อมโยงกับข้อมูลพยาน ส่วนเข้าข่ายความผิดอันไหน ทางคณะพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ด้วยความรอบคอบ ทุกอย่างดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

ส่วนกรณีคุณพลอย ภรรยาคุณกันต์ ถือว่าเป็นผู้ที่จะต้องตกเป็นผู้ต้องหาหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ต้องขอไปตรวจสอบก่อน เพราะมีรายละเอียด มีผู้เสียหายจำนวนมาก วันนี้ยังมีบางท่านที่มาให้การอยู่ บางท่านกำลังเดินทางมาและยังมีคำร้องทุกข์ที่ประชาชนได้ไปร้องทุกข์อย่างพนักงานสอบสวนในท้องที่ตามภูมิลำเนา สำหรับบัญชีม้าได้รับการโอนเงินเงิน ต้องมีการตรวจสอบอยู่ และข้อมูลที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ หลังจากนี้จะมีดารานักแสดงที่เป็นพรีเซนเตอร์ของสินค้าในเครือดิไอคอนกรุ๊ป เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจหรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานมา.

 



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบ.ตร.' กำชับคดีดิไอคอน ตร.ต้องเป็นที่พึ่งปชช. จนกว่าผู้กระทำผิดจะได้รับโทษ

“ผบ.ตร.” เผย คดีดิไอคอนคืบหน้า กำชับตำรวจต้องเป็นที่พึ่ง ปชช. ทำหน้าที่เหมือนทนาย มอบ  รอง ผบช.ก. เท่านั้นแถลง

สคบ.นั่งไม่ติด 'จิราพร' เผยตำรวจเร่งคดี 'ดิไอคอน' กรุ๊ป

“จิราพร” เผย ตร.เร่งคดีดิไอคอนกรุ๊ป ชี้ ยกเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ให้ดีเอสไอพิจารณา แจง พาดพิงเทวดา สคบ. ดึงหน่วยงานนอกเข้าตรวจสอบ ระบุ ให้รางวัลสาธารณประโยชน์ ไม่เกี่ยวประกอบธุรกิจ ใช้ผิดประเภทจ่อเรียกคืน

'กันต์ กันตถาวร' เคลียร์ปม 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เป็นเพียงผู้รับจ้าง และได้ยกเลิกสัญญาแล้ว

หลังจากที่สังคมได้เรียกร้องให้พิธีกรชื่อดัง กันต์ กันตถาวร ซึ่งถูกระบุว่า มีตำแหน่งใหญ่เป็นถึงผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ในเครือ ดิไอคอนกรุ๊ป ได้ออกมาชี้แจงถึงปมร้อนที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในตอนนี้ ล่าสุดเจ้าตัวพร้อมทนายความได้นัดสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงถึงเรื่องราวต่างๆ ณ Hole in one สนามกอล์ฟ Phothalai โดยหนุ่มกันต์ เผยว่า

'ทนายเชาว์' ชี้จุดตาย 3 บอสดารา 'ดิไอคอน' คำชี้แจงฟังไม่ขึ้น

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กว่า บทสรุป 3 บอสดารา เตรียม “ร้องเพลงข้ามกำแพงคุก” กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ กรณีธุรกิจ