ตำรวจท่องเที่ยว ลุยกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายรองรับช่วงไฮชีชั่น

13 ต.ค. 2567 – บช.ทท.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างการกระทำความผิดทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น รองรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวระดมกวาดล้างการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมกันทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น รองรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season

ตามนโยบายของรัฐบาลให้ส่งเสริมการท่องเที่ยว นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เน้นให้ บช.ทท.ดูแลรักษาความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้เตรียมความพร้อมและดำเนินมาตรการป้องกันเหตุและดูแลความปลอดภัยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2567 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั้ง 32 แห่ง ได้จัดพิธีปล่อยแถวกำลังพลทั่วประเทศ 1,200 นาย เพื่อแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว,อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวและภาคีเครือข่ายหน่วยร่วมบูรณาการในการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงHigh Season โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีขึ้น ณ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวถนนข้าวสาร โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท. 1 และภาคีเครือข่ายหน่วยร่วมปฏิบัติ

ในส่วนภูมิภาคจัดพิธีปล่อยแถวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มี พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 เป็นประธาน ,ถนนเสน่หานุสรณ์ จ.สงขลา มี พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3 เป็นประธาน รวมถึงมีการปล่อยแถวในระดับกองกำกับการและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ

ผบช.ทท.กล่าวว่าวันที่ 12- 18 ตุลาคม 2567 บช.ทท. เปิดปฏิบัติการระดมกวาดล้างการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว (ความผิด 10 กลุ่มต้องห้าม) โดยเฉพาะการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ทัวร์ด้อยคุณภาพ ไกด์ผิดกฎหมาย การหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในแหล่งท่องเที่ยว การตรวจหาสารเสพติดสารเสพติดพนักงานขับเรือและรถโดยสารบริการนักท่องเที่ยว สร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย ลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว โดยร่วมบูรณาการกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่, กรมการท่องเที่ยว, ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวและภาคีเครือข่ายในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรวงศ์' ชี้แอ่วเหนือคนละครึ่งให้ 400 แค่นำร่อง หวังหน่วยงานอื่นร่วมวง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าแคมเปญแอ่วเหนือคนละค

'สรวงศ์' อัดแคมเปญ 'แอ่วเหนือคนละครึ่ง' ปลุกเที่ยวภาคเหนือ

“สรวงศ์” อัดแคมเปญ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ททท.ออกให้ 800 บาท สัปดาห์นี้ เลื่อนชงครม.ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว

'รมว.ท่องเที่ยว' นำร่อง 'แอ่วเหนือคนละครึ่ง' แพจเกจกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยม พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ระหว่างวันที่ 11-12 ต.ค.67 ในสถานที่ท่องเที่ยว

ยาวไป! 'สรวงศ์' เผย ที่ประชุมสส.เพื่อไทย ไร้วาระตามตัว 'พิศาล' หลังคดีตากใบใกล้หมดอายุ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิ

ลากไส้พรรคเพื่อไทย เคยด่า 'คนละครึ่ง' ต่อให้สิ่งที่ทำดี ถ้าอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็จ้องโจมตี

จากกรณีนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวว่า จะมีการฟื้นโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง