'ทนายเชาว์' ชี้จุดตาย 3 บอสดารา 'ดิไอคอน' คำชี้แจงฟังไม่ขึ้น

12 ต.ค.2567 - นายเชาว์ มีขวด ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า บทสรุป 3 บอสดารา เตรียม “ร้องเพลงข้ามกำแพงคุก” กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ กรณีธุรกิจ “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” ที่บริหารโดย “บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” รวมไปถึงดาราดังที่มีชื่อเสียง คือ “กันต์ กันตถาวร”, “แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี” และ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” เป็นบอสในโครงการ มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่าถูกขายฝันให้มาร่วมลงทุน แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างที่พูดเอาไว้ ได้สร้างความเสียหายให้ประชาชนเป็นจำนวนมาก ว่าเข้าข่าย หลอกลวง อันเป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือไม่

ล่าสุดแม้จากการ ชี้แจง 3 บอสดาราว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น เป็นเพียงผู้ช่วยการตลาด ไม่ได้มีส่วนตัดสินใจในทางธุรกิจ หรือมีอำนาจลงนาม ก็คงจะฟังไม่ขึ้น เพราะ การพิจารณาว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ ให้ดูที่พฤติการณ์ ถ้อยคำพูด คำประกาศ โฆษณา คำรับรอง หรือการกระทำด้วยประการใด ๆ ซึ่งทำให้เข้าใจได้ว่า จะได้รับ สิ่งหนึ่งสิ่งใด เพื่อเป็นการตอบแทน จากการเข้าร่วมธุรกิจ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองรู้อยู่แล้ว ว่าข้อความ ที่สื่อสารออกไปเป็นเท็จ หรือเป็นไปไม่ได้ โดยสภาพของความเป็นจริง หรือ รู้ข้อเท็จจริงแต่กลับ ปกปิดความจริง เหล่านั้นไว้ ก็จะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ซึ่งถ้าดูพฤติการณ์ ที่มีการขุดคุ้ย แต่ละการกระทำหรือถ้อยคำพูด ของ 3 บอสดารา แล้ว ผมคิดว่าคงดิ้นไม่หลุด คดีนี้เป็นคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นบทหนักตามกฎหมายยอมความกันไม่ได้ด้วย

“ดาราเกิดได้จากความรัก ความชื่นชมของประชาชน มีกินมีใช้ ใช้ชีวิตได้อย่างหรูหราอู้ฟู่ก็ล้วนมาจากความนิยมที่ประชาชนมอบให้ทั้งสิ้น แต่พวกท่านกลับตอบแทนความรักความไว้ใจของแฟนคลับด้วยการเห็นแก่ได้ มองแต่ประโยชน์เฉพาะหน้าของตน จนลืมประชาชนที่เขาเป็นคนปลุกปั้นพวกคุณขึ้นมา ถึงตอนนี้บอกเสียใจมันสายไป ก่อนทำไม่คิดถึงประชาชน คนเขาได้รับความเสียหายแล้วบอกจะมายืนเคียงข้าง สุดท้ายไปร้องเพลงข้ามกำแพงคุก ก็อย่าโทษใครเลยครับ นอกจากความโลภของตัวเอง ส่วนผู้เสียหายรวมถึงประชานทั่วไปต้องตระหนักเสมอลงทุนน้อยกำไรงามไม่มีอยู่จริง ไม่โลภไม่ตกเป็นเหยื่อครับ” นายเชาว์ ระบุทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กันต์ กันตถาวร' เคลียร์ปม 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เป็นเพียงผู้รับจ้าง และได้ยกเลิกสัญญาแล้ว

หลังจากที่สังคมได้เรียกร้องให้พิธีกรชื่อดัง กันต์ กันตถาวร ซึ่งถูกระบุว่า มีตำแหน่งใหญ่เป็นถึงผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ในเครือ ดิไอคอนกรุ๊ป ได้ออกมาชี้แจงถึงปมร้อนที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในตอนนี้ ล่าสุดเจ้าตัวพร้อมทนายความได้นัดสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงถึงเรื่องราวต่างๆ ณ Hole in one สนามกอล์ฟ Phothalai โดยหนุ่มกันต์ เผยว่า

'จิราพร' ถกด่วนคดี 'ดิไอคอน' มีผู้ร้องเรียน 250 คน เสียหาย 95 ล้าน จ่อเข้าคดีพิเศษ

น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือกรณีบริษัท The icon group บริษัทธุรกิจออนไลน์และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ โดยมีนายเทพสุ บวรโชติดารา

นายกฯ กำชับ ผบ.ตร. ติดตามคดี 'ดิไอคอนกรุ๊ป' ให้เป็นบรรทัดฐานแก้ปัญหา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ภายหลังเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก ตร. ยันไม่เกิน 48 ชม. ออกหมายจับกลุ่มผู้บริหาร ดิไอคอนกรุ๊ป

พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

ตร. จ่อแจ้งข้อหาผู้บริหาร 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เหยื่อแห่ร้อง 120 ราย เสียหาย 50 ล้าน

'บิ๊กต่าย' แจงตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้บริหาร 'ดิไอคอนกรุ๊ป' ส่วนดาราแม้ไม่ได้บริหารงาน หากพบกระทำผิดชัดแจ้งตั้งข้อหาได้ทันที เผยเหยื่อร้องแล้ว 120 ราย มูลค่าเสียหาย 50 ล้าน

'สภาผู้บริโภค' เสนอ สคบ. ตรวจสอบ 'ดิไอคอนกรุ๊ป' ชวนลงทุน หวั่นเข้าข่ายแชร์ลูกโซ

สภาผู้บริโภค เสนอ สคบ. ตรวจสอบ ‘ดิไอคอนกรุ๊ป’ หลังพบผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อลงทุนขายสินค้าออนไลน์ ผลตอบแทนไม่เป็นไปตามสัญญาที่อ้างจำนวนมาก แนะผู้บริโภคเรียกร้องสิทธิ บอกเลิกสัญญา และขอเงินคืนกับบริษัทที่ร่วมลงทุน ผู้บริโภคขอความช่วยเหลือกับสายด่วน 1502 ได้