'กบ ไมโคร' ท้า 'แซม-กันต์-มีน-โดม-บอย' ปิดห้องคุย ทำไมคนมากมายถึงอยากฆ่าตัวตาย

11 ต.ค.2567- นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร นักร้องร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ โพสต์เฟซบุ๊กกรณี ธุรกิจ ออนไลน์ The Icon Group ใช้ดารานักแสดงดังชักจูงให้ประชาชนมาร่วมลงทุน แต่สุดท้ายของขายไม่ออกและมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก มีบางคนถึงขั้นฆ่าตัวตาย ว่า

พี่แซมไม่มีทางเข้าใจว่าปัญหามันคืออะไรหรอกครับ เพราะมันซับซ้อน แยบยลจนเกินกว่าจะเก๊ทในเวลาสั้นๆ

ผมถึงได้ย้ำเสมอว่านี่คืออีกรูปแบบของโมเดลธุรกิจที่ไม่มีใครเคยพบเจอมาก่อน

บอกได้เลยว่า คอร์สออนไลน์ 97-98-99 บาท มันโดน Assign มาจากชั้นบนสุด เพื่อให้แต่ละสายรับไปดำเนินการ

คำถามที่พื้นที่สุด ถ้ามันเข้าใจง่ายจะมีคนเดือดร้อนมหาศาลขนาดนี้มั้ย ?

ไม่มีหรอก เพราะมันจะอ่านไต๋ได้ไม่ยาก

แต่ที่มันอ่านยากเพราะคนแก่โดนเด็กมันแกงไงครับ นี่แหละยุคอินเทอร์เนต

#พี่แซม กันต์ มีน โดม บอย พวกคุณเดินอยู่ในกลุ่มผู้บริหาร แต่ผมเดินอยู่ในกลุ่มคนตกทุกข์ได้ยาก ในฐานะพี่น้องในวงการบันเทิง (ถึงผมจะไม่หน้าตาดีพอที่ใครยอมรับเป็นพี่น้องด้วย) ถ้าอยากเห็นเหรียญอีกด้านก็นัดมา ปิดห้องคุยกันซักครั้ง ขอแค่ 4 ชั่วโมงที่ไม่มีคนอื่นเกี่ยวข้อง แล้วจะเห็นภาพที่นึกไม่ถึง ผมจะตั้งสติบอกเล่าให้ชัดที่สุดว่าหัวใจของเรื่องนี้มันคืออะไร ทำไมคนมากมายถึงอยากฆ่าตัวตาย ถ้าอยากเจอคนที่สโตรคติดเตียงปางตายเพราะเครียดที่เปิดบิล ผมจะพามาให้สัมภาษณ์สดๆ

#พอลสวยวินปัญหมอเอกบ๊อบบี้กานต์ รอฟังนะว่ามีคนแก่ตกทุกข์ได้ยากมากขนาดไหน อย่าทำเป็นใสซื่อเหมือนนิยายส้มแซนด์วิชว่าฉันไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน

ส่วนสมาชิกที่ยังอยู่ในมนต์สะกด ยืนงงอยู่กลางถนนจนสิบล้อจะวิ่งทับ แล้วยังไลน์มาถามอีกว่าทำไงดีพี่กบ บอกได้เลย ยืนอยู่ตรงนั้นอย่าไปไหน เดี๋ยวรถร่วม(กตัญญู)มาเก็บเอง

ธุรกิจไม่มีภาคนำเข้า ไม่มีสมาชิกเพิ่ม สินค้าไม่เคลื่อนสู่ผู้บริโภค มันคือจบ เรื่องแค่นี้ทำไมไม่เข้าใจครับ

นี่แหละผลจากการที่พากันกราบตีนพอลบนเวทีในงานปลุกยักษ์

จำไว้ ผมทำเพื่อไม่ให้ใครเข้ามาอยู่ในลูปนี้อีก

ถ้าครั้งนี้หยุดไม่ได้ จะมีอีกหลายแสนคนที่หมดเนื้อหมดตัว

อั้ม อิราวัต หนุ่ม กรรชัย โหนกระแส Ticha Suppermsathien Pang Tapat

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีพี' รับร้อนใจ รีบตั้งโต๊ะแถลงประเด็น 'THE iCON GROUP'

ถูกโยงไปเอี่ยวกับประเด็น THE iCON GROUP เพราะเคยมีภาพถ่ายกับ บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล สำหรับนักแสดงชื่อดัง พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ทำให้เจ้าตัวร้อนใจจนต้องเปิดแถลงข่าว

'The iCon' ออกแถลงการณ์ 'กันต์-แซม-มิน-บอย-โดม' ไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท

กำลังเป็นที่จับตามองจากสังคม สำหรับกรณีที่บริษัทชื่อดัง ดิ ไอคอน กรุ๊ป ถูกผู้เสียหายร้องเรียนเรื่องการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากเพื่อไปขายต่อ แต่สุดท้ายขายไม่ได้ ทำให้ต้องเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งในธุรกิจดังกล่าวมีเหล่าคนดังในวงการบันเทิงเข้ามาเอี่ยวด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี ที่นั่งตำแหน่ง CRO (Chief Research Officer) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์

'กันต์ กันตถาวร' ประกาศยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ

กำลังเป็นที่จับตามองสำหรับเหล่านักแสดงที่ได้ไปร่วมงานกับ The Icon Group ที่มีผู้บริหารคือ บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หนึ่งในนั้นคือ กันต์ กันตถาวร ที่ไปทำงานในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โดยล่าสุดหลังเป็นข่าวดังเจ้าตัวก็ได้ประกาศผ่านโซเชียลขอยุติการทำหน้าที่พิธีกรในทุกรายการไปก่อน จนกว่าทุกอย่างจะชัดเจน

'เกมรักปาฎิหาริย์' คว้า 'ฟิล์ม-มิน' ปะทะ รุ่นใหญ่ 'นก-แซม'

ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ ผู้กำกับ นำทีมนักแสดง บวงสรวง ละครดราม่า รสเข้ม เกมรักปาฎิหาริย์ นำโดย คู่พระนางงานพรีเมี่ยม ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ และ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ที่พร้อมปล่อยของ ปะทะ นักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง นก-สินจัย เปล่งพานิช และ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี

'นางชฎา' คืนจอ หลอนพร้อมกันอีกครั้ง

แฟนละครดราม่าสยองขวัญ ปักหมุดรอชม นางชฎา รีรัน จากบทประพันธ์ของ ภาคินัย นำแสดงโดย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และ กันต์ กันตถาวร ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง

'บิลลี่ โอแกน' กับ 'รักปอนปอน' ในโปรเจกต์ 'แลกกันROCK' ย้อนวันวานยุค 80

ยังคงความหล่อพร้อมกับน้ำเสียงอบอุ่นของ "บิลลี่ โอแกน" ไว้ได้อย่างน่าหลงไหล กับเพลง "รักปอนปอน" ในโปรเจกต์ "แลกกันROCK" ซึ่งเพลงนี้เป็นหนี่งในเพลงดังตั้งแต่ยุค 80 ของ "กบ ไมโคร" แต่ครั้งนี้ ทีม ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์ ได้เอาเพลงรักปอนปอน กลับมาเล่าเรื่องราวใหม่ถ่ายทอดโดย บิลลี่ โอแกน