จับแล้ว 'แม่ใบหนาด' ตุ๋นขายทอง เหยื่อ 500 ราย เสียหาย 180 ล้าน

9 ต.ค.2567 - เวลา 15.00 น. ที่ บช.สอท. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.สอท. รรท.ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 ได้ร่วมแถลงข่าวกรณีตำรวจไซเบอร์บุกรวบ "แม่ใบหนาด" เจ้าของห้างทองธาดาโกลด์ หลังไลฟ์สดตุ๋นขายทองเหยื่อกว่า 500 ราย ทำเสียหายกว่า 180 ล้าน

โดยคดีนี้ได้สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายที่แจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ (www.thaipoliceonline.go.th) เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการถูกหลอกลวงขายสินค้าจาก บจก.ห้างเพชรทองธาดาโกลด์ ซึ่งผู้กระทำความผิดได้ใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการไลฟ์สด เพื่อโฆษณาชักชวนให้ผู้เข้าชมซื้อทองคำ

ต่อมาพบว่า ผู้เสียหายบางรายไม่ได้รับสินค้า หรือได้รับสินค้าแล้วแต่คุณภาพสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณา จากการตรวจสอบในระบบรับแจ้งความออนไลน์ พบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วกว่า 500 ราย สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

ต่อมา วันที่ 7 ต.ค.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียหาย
โดยจัดเตรียมสถานที่ พร้อมพนักงานสอบสวนจำนวนกว่า 30 นาย เพื่อรับคำร้องทุกข์และสอบปากคำแก่ผู้เสียหายที่เดินทางเข้ายื่นเรื่อง กระทั่งวันที่ 9 ต.ค.67 พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 ได้นำหมายค้นจากศาลอาญา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จำนวน 4 เป้าหมาย

เป้าหมายที่ 1 บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้าน ดิ อีเทอนิตี้ กรีนวู้ด รังสิต-วงแหวน ม.4 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานี โดยผลการตรวจค้น ไม่พบผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน เป้าหมายที่ 2 บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านสิริเพลส รังสิต ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าผู้อยู่อาศัยเป็นผู้เช่ารายใหม่ และพบพัสดุจากผู้เสียหายที่ถูกส่งกลับมายังบ้านหลังดังกล่าวที่ผู้เช่ารายใหม่ได้เก็บไว้ให้

เป้าหมายที่ 3 บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผลการตรวจค้นพบเฟอร์นิเจอร์สำหรับเก็บทอง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับที่ปรากฏอยู่ในไลฟ์สด TikTok อุปกรณ์การเก็บทอง อุปกรณ์สำหรับไลฟ์สด และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ และเป้าหมายที่ 4 บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สามารถจับกุม นายพรมธาดา นาคเจริญ หรือ แม่ใบหนาด ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4953/2567 ลง 8 ตุลาคม 2567 ในข้อหา “ร่วมกันกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน” โดยเบื้องต้นทราบว่า นายพรมธาดา หรือ แม่ใบหนาด ได้หลบมากบดานอยู่ที่นี่ตั้งแต่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จึงได้ตรวจยึดของกลางพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางไปยัง บช.สอท. เพื่อทำการสอบปากคำและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกจับ 3 นายหน้าจัดหาซิมผีบัญชีม้า ขายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผู้กำกับกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (ผกก.2 บก.สอท.4) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 จับกุมนายธนกร

จับมิจฉาชีพ ส่งข้อความมือถือ อ้างการไฟฟ้าคืนเงิน ลวงเหยื่อกดรหัสดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญช ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.สรกฤช พันธ์ศรี ผกก.3 บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.3 จับกุมนางสาว จิตติมา อายุ 35 ปี

ตำรวจจับเจ้าพ่อเงินกู้ ดอกเบี้ยสุดโหด ร้อยละ 730 ต่อปี

พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก. 2 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (บก.สอท.4) ได้นำกำลังตำรวจไซเบอร์ ร่วมกับ พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ศรีชัยชนะ ผกก.ตชด.34

ผงะ! สูญวันละ 80 ล้าน สถิติเหยื่ออาชญากรรมไซเบอร์  ‘ผู้หญิงวัยทำงาน’ เยอะสุด

จากสถิติการรับแจ้งความออนไลน์ คดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในห้วงวันที่ 1 มีนาคม 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2567 พบว่ามีการแจ้งความผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ทั้งหมด 575,507 เรื่อง

บุกรวบหนุ่มใหญ่ใช้โปรไฟล์น้องหมีเนยหลอกเด็ก 12 ถ่ายคลิปโป๊ พบเหยื่อโดนหลายราย

ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., คุณกมลสิษฐ์ วงศ์บุตรน้อย รองเลขาธิการ ปปง., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท.

บุกจับเจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ จ.ตรัง รับสารภาพเก็บดอกเบี้ยโหด เงินหมุนเวียน 3 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์เอาจริง! ลุยหนักปราบแก๊งเงินกู้นอกระบบ นำกำลังบุกจับ “เจ๊ขวัญ หาดเลา” เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ พบหลักฐานคาบ้าน เจ้าตัวรับสารภาพหมดเปลือก ปล่อยเงินกู้เกินกฎหมายกำหนด ร้อยละ 20 บาทต่อเดือน ขยายผลพบมีเงินหมุนเวียนอีกกว่า 3 ล้านบาท