'บิ๊กต่าย' เซ็นตั้ง 'พล.ต.ท.อัคราเดช' คุมคดีขายตรง The icon เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์

9 ต.ค.67 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผช.ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมด่วนตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์และตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจ ปคบ.เพื่อประชุมสั่งการคดีต่างๆที่มีประชาชนตกเป็นผู้เสียหาย จากการชักชวนลงทุนในรูปแบบต่างๆ พร้อมมอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ควบคุมดูแลคดี ทั้งคดีหลอกขายทองปลอมเครือข่ายแม่ตั๊ก-เบียร์

ล่าสุดคดี The Icon  ที่มีการหลอกให้ลงทุน โดยมีการดึงศิลปินดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นเครือข่ายเพื่อดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงทุนจำนวนมากตามที่ปรากฎเป็นข่าว โดยเบื้องต้น ตนเองได้สั่งการ ให้ บก.ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อรับแจ้งความจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนและตกเป็นผู้เสียหาย โดยในวันพรุ่งนี้ ( 10 ต.ค.) เวลา 12.00 น.ตนเองจะลงพื้นที่ไปติดตามคดีด้วยตนเอง

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า ส่วนจะมีการเรียกศิลปินดารานักแสดงที่ปรากฎทางโซเชียลมิเดียลักษณะเป็นพรีเซนเตอร์หรือมีตำแหน่งใน The Icon มีการพูดหรือเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมลงทุนด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้นจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดทุกองคาพยพก่อน รวมถึงการเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูล ส่วนจำนวนผู้เสียหายขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่าหากมีข้อมูลมีพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภัยออนไลน์! TikTok ดัง 'ครูจอย ผู้หญิงวันละล้าน' โร่แจ้งความถูกสวมรอยบัญชีปลอมหลอกลงทุน

ช่องติ๊กต็อกดัง “ครูจอย ผู้หญิงวันละล้าน” โร่แจ้งความโดนสวมรอยมิจฉาชีพออนไลน์  สร้างบัญชีปลอม โยงสาวเปิดบัญชีม้า หลอกลงทุน  Forex

รวบสาวบัญชีม้า มิจฉาชีพในติ๊กต็อก หลอกลงทุนเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ ได้ค่าจ้าง 300 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก รรท. ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.ร่วมกันจับกุม น.ส.อัญดา อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา แขวงมีนบุรี เ

รวบ 2 สาวแสบ หลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ ชายสูงวัยสูญเงิน 35 ล้านบาท

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม น.ส.วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 32 ปี และ น.ส.ศรัณยา (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 30 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังใช้บริการ 'โบรกฯเถื่อน' หลอกลงทุนโทเคนดิจิทัล

ก.ล.ต. เตือนประชาชนให้ระมัดระวังการใช้บริการกับผู้ให้บริการด้านการลงทุนที่ไม่ได้รับอนุญาต และการหลอกลวงให้ลงทุนผ่านช่องทางต่าง ๆ

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ