'ดีเอสไอ' ยื่นเพิ่ม 4 ประเด็นสอบคดีอุ้มฆ่า 'บิลลี่' ให้อัยการสูงสุดแล้ว

18 ม.ค.2565 - ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสุรพงษ์ กองจันทึก ประธานมูลนิธิผสานวัฒนธรรม พา นางพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยานายพอละจี รักจงเจริญ​ หรือบิลลี่ แกนนำชุมชนกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เดินทางเข้าพบ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ และ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ เพื่อติดตามความคืบหน้า และขอบคุณดีเอสไอ ที่ดำเนินการตามกฎหมาย กรณีการหายตัวไปของบิลลี่ (คดีพิเศษที่ 13/2562) จนทราบตัวผู้กระทำความผิด และส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดเพื่อสั่งพิจารณาสั่งฟ้องแล้ว

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า หลังจากอัยการรับเรื่องพิจารณามีความเห็นว่าข้อมูลการฆาตกรรมยังมีไม่เพียงพอและสั่งฟ้องเพียงข้อหา ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทางดีเอสไอก็มีความเห็นแย้งไปว่าพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว กระทั่งล่าสุด ก.ย.64 อัยการส่งเรื่องให้ดีเอสไอสืบสวนเพิ่มอีก 4 ประเด็น และขณะนี้ทราบว่าดำเนินการสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จึงเดินทางมาติดตามความคืบหน้าและขอบคุณดีเอสไอ นอกจากนี้ นางพิณนภา หรือ มึนอ ก็ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุดเองเพราะมีพยานที่ถูกบังคับอ้างว่าเห็นการปล่อยบิลลี่แล้ว แต่ข้อเท็จจริงพบว่าไม่มีการปล่อย ซึ่งเป็นข้อมูลยืนยันชัดเจน

ด้าน นายไตรยฤทธิ์ กล่าวว่า​ ดีเอสไอได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งของอัยการที่ขอให้สอบเพิ่มเติม และส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดแล้วเมื่อเช้าวันนี้ มีการสอบพยานเพิ่มเติม 7 ปาก ใน 4 ประเด็น ซึ่ง ดีเอสไอให้ความสำคัญเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอดและยังคอยคุ้มครองดูแล นางพิณนภา หรือ มึนอ เพราะถือเป็นบุคคลสำคัญในคดี

ด้านพ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า ดีเอสไอได้สอบสวนเพิ่มเติม 4 ประเด็น ทั้ง พยานเทคนิคที่รวบรวมพยานหลักฐาน , ตรวจสอบวัตถุพยานเพิ่มเติม , เครือญาติผู้สูญหาย และ เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการตรวจพิสูจน์หลักฐาน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วน นางพิณนภา กล่าวสั้นๆว่า ขอขอบคุณดีเอสไอที่ติดตามเรื่องมาโดยตลอด และอยากขอความยุติธรรมให้กับบิลลี่ให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์