สุดโหด! ฆาตกรรมอำพราง ฆ่าแล้วเผา จัดฉากอุบัติเหตุ

7 ต.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.มนัส อินพรหม สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวลึก ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์กระบะ และมีผู้เสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดตรงบริเวณถนนเซาเทิร์นซีบอร์ด ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวลึก และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกระบี่ แพทย์เวรโรงพยาบาลอ่าวลึก กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาเขตอำเภออ่าวลึก

ที่เกิดเหตุอยู่บนเกาะกลางถนน ซึ่งเป็นสวนปาล์มน้ำมันที่อยู่ในเขตถนนที่ถูกทิ้งรกร้าง พบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน บน 6905 ตรัง สภาพรถถูกไฟไหม้ทั้งคัน ทางประตูฝั่งคนขับถูกเปิดอ้า ใกล้ๆ กับรถ พบศพชาย อายุประมาณ 65-70 ปี สภาพถูกไฟเผาไหม้ สภาพศพผู้เสียชีวิต มีกระเป๋าคาดเอว แต่จากการตรวจดู ไม่พบหลักฐานองแสดงตัวตนของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ในกระเป๋าพบเพียงธนบัตร 20 บาท หนึ่งใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แพทย์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรศพในเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย จึงได้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการของการเสียชีวิต

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ทราบในเบื้องต้นว่า ช่วงค่ำเวลาประมาณ 21.30 น.ทราบว่าชาวบ้านในละแวกนั้น ได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงปืน หรือเสียงยางรถระเบิด 2 ครั้ง จากนั้นก็ได้เห็นมีไฟลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบรถที่ถูกไฟไหม้ และมีผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายจะต้องใช้รถขับตามกันมา 2 คัน มุ่งหน้าไปทางถนนเพชรเกษม เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตั้งใจขับขึ้นไปบนเกาะกลางถนน เพื่อที่จะอำพรางว่าผู้เสียชีวิตขับรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักจนเกิดไฟไหม้ แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ มั่นใจว่า เป็นการฆาตกรรมอย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะเป็นการขัดกันในเรื่องธุรกิจสีเทา ที่ไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ชัด ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร อยู่ที่ไหน โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายอาจจะฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำศพมาเผาอำพราง หรือว่าอาจจะฆ่าตรงจุดที่เกิดเหตุแล้วก็เผาเลย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบหารายละเอียดรถคันดังกล่าวที่ถูกเผาว่าติดแผ่นป้ายทะเบียนจริงว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม หากสามารถตรวจสอบเลขตัวถังรถกระบะได้อย่างแน่ชัด จะรู้ที่มาของรถว่าเป็นรถของผู้เสียชีวิตหรือไม่ ต่อจากนั้นจะสามารถรู้ได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน และสามารถติดตามคนร้าย ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การฯสมุทรปราการ สั่งเด้ง ‘ร้อยเวร’ โดนร้องอมเงินลูกหนี้ฝากคืน เข้ากรุ ศปก.

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ(ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

ตร.พร้อมรับทำคดี ปม 'ตัดไฟ' ยายป่วยติดเตียงเสียชีวิต

พ.ต.อ.จิรุฏฐ์ พิมพา ผกก. สภ.วังยาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ ผิวพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติ และร่วมไว้อาลัยศพ

'ชวน' ชี้ยกเลิกทัศนศึกษา ไม่ช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุไฟไหม้ แต่อยู่ที่หน่วยงานต้องเข้มงวดจริงจัง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว่า เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง แต่กรณีนี้กระทบกระเทือนคนมากเป็นพิเศษ เพราะเราต้องสูญเสียทรัพยากรสำคัญที่สุดของชาติคือนักเรียนถึง 23 คนบาดเจ็บรวมทั้งหมด 50 คน

'ธนกร' ฝากการบ้านคมนาคมตรวจเข้มสภาพรถบัสทั่วประเทศ!

'ธนกร' ฝากคมนาคมตรวจเข้ม สภาพรถบัสทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ชี้ทัศนศึกษาเป็นเรื่องดี แต่ต้องแก้ตรงจุดตรวจสภาพรถ-คนขับให้ดี ปลอดภัยที่สุด เสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

'บิ๊กต่อ' ส่งมอบหน้าที่ ผบ.ตร. ตอบแล้วหลังเกษียณอายุราชการจะทำอะไร

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จัดพิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2567

ไฟเขียวตำรวจ 1,153 ราย แห่ไขก๊อกก่อนเกษียณฯ ‘ผบช.สอท.’ นำทีม 4 นายพล

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผบ.ตร. ปฏิบัติราชการแทนผบ.ตร. ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 574/2567 เรื่อง อนุญาตให้ข้าราชการตำรวจลาออกจากราชการ