'บิ๊กต่าย' นั่งไม่ติด สั่งตรวจสอบ 'ร้อยเวร' เชิดเงินคดีไกล่เกลี่ย

“รรท.ผบ.ตร.“ สั่งผู้การปากน้ำเร่งตรวจสอบเคสร้อยเวรอมเงินคดีไกล่เกลี่ย ฮึ่ม โทษหนักโดนทั้วินัย – อาญา ชี้เป็นบรรทัดฐานให้ตำรวจนอกแถว

6 ต.ค.2567 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.)กล่าวถึงกรณีหญิงสาวร้องสายไหมต้องรอด ถูกร้อยเวรเชิดเงินหลังไกล่เกลี่ยลูกหนี้คดีเช็คเด้งให้ผ่อนจ่ายเป็นงวด สุดท้ายโดนตำรวจอมเงินไม่ส่งคืนเจ้าหนี้ ว่าเรื่องนี้ตนเองได้ สั่งการไปที่ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการให้ตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึก หากพบว่ากระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาจะต้องพิจารณาทั้งทางวินัยร้ายแรง และทางอาญา โดยไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น

“เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างและเป็นบรรทัดฐานที่ดีกับตำรวจที่กระทำผิด เอาตำแหน่งให้ตำรวจดีๆ ขึ้นมาเป็นสัญญาบัตรดีกว่า และหากเด็ดขาดแบบนี้ จะทำให้ประชาชนเขาเชื่อใจว่าตำรวจไม่ช่วยกันและทำตรงไปตรงมา “ รรท.ผบ.ตร. กล่าว

สำหรับกรณีดังกล่าว  น.ส.วนิศา อายุ 34 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ จากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากถูกตำรวจ สน.สำโรงใต้ โกงเงิน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้ของเธอฝากให้มาใช้หนี้ผ่านตำรวจ โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจโรงกลึง ในอำเภอแพรกกระสา  จ.สมุทรปราการ แต่เมื่อปี 2564 ถูกลูกค้ารายหนึ่งจ่ายเช็คเด้งมูลค่า 642,252.10 บาท จึงไปได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สน.สำโรงใต้ 

โดย ร.ต.อ.ปัญญาพล รองสารวัตรสอบสวน เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าวและมีการเจรจาไกล่เกลี่ย จนคู่กรณียอมชดใช้เงินคืนให้เต็มจำนวนและทำบันทึกข้อตกลง ตั้งแต่ตุลาคม 2566 โดยทุกครั้งที่ผ่านมาลูกหนี้จะนำเงินมาคืนต่อหน้าตำรวจ และเธอจะแบ่งเปอร์เซ็นรองสารวัตร 10% ของยอดเงินทั้งหมด  ผู้เสียหายยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย ลูกหนี้ใช้หนี้ได้เกือบ 3 แสนบาทแล้ว

กระทั่งเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อรองสารวัตรได้เลย จึงเดือน ก.ย. อดีตสามีของเธอไปสอบถามจากลูกหนี้คนดังกล่าวถึงเงินที่เหลือ ก็บอกว่านำเงินมาฝากไว้กับตำรวจแล้วตั้งแต่ 22 ก.ค. จำนวน 2 หมื่นบาท และเมื่อวันที่ 6 ก.ย.จำนวน 10,000 บาท ซึ่งเธอและอดีตสามีก็งง และพยายามติดต่อไปสอบถามยัง รองสารวัตรคนดังกล่าว จนเจ้าตัวยอมรับว่าเงินอยู่ที่ตนเองจริง 30,000 บาท และนัดไปเอาสิ้นเดือนก.ย.เพราะลูกหนี้จะเอาเงินมาใช้เพิ่มอีกก้อนหนึ่ง แต่พอถึงสิ้นเดือน ก.ย.ตามที่นัดหมาย ตำรวจคนดังกล่าวก็ไม่ติดต่อมา ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินและไม่สามารถติดต่อตำรวจได้ ทำให้เธอกังวลว่าจะไม่ได้เงิน 30,000 บาทคืน และทำให้ลูกหนี้ใช้เป็นข้ออ้างในการเบี้ยวไม่จ่ายหนี้ที่เหลือจนหมดอายุความ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบ-จัดทัพบิ๊กทหาร ถึงคิวผบ.ตร.-เลขาฯสมช.

เหลืออีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ก็จะถึงวันที่ 30 กันยายน ที่เป็นวันสิ้นสุดปีงบประมาณ และเป็นวันสุดท้ายของข้าราชการที่เกษียณอายุ ทำให้หลายหน่วยงานภาครัฐต้องมีการจัดทัพด้วยการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีให้เสร็จโดยเร็ว แต่หากไม่ทันก็รอไปถึงเดือนตุลาคมได้ โดยให้ผู้อยู่ในตำแหน่งรองฯ ปฏิบัติราชการแทนไปก่อน จนกว่าการแต่งตั้งโยกย้ายจะเสร็จสิ้น แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่เกินเดือนตุลาคม

'บิ๊กต่าย' กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลทรัพย์สิน ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย

"บิ๊กต่าย" กำชับ ผบช.ทุกหน่วย เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ป้องกันเหตุอาชญากรรมซ้ำเติมประชาชน

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,