รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยอาการ 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' นอนคุกคืนแรก

“รองโฆษกกรมราชทัณฑ์” เผย อาการนอนคุกคืนแรก ”แม่ตั๊ก“ เครียดหนัก นอนไม่หลับ นอนเศร้าซึมน้ำตาไหล แจ้งขอพกยาคลายเครียดเข้าไปกินด้วย รับประทานอาหาร ดื่มน้ำ ดื่มนมปกติ เริ่มปรับตัวได้บ้าง ส่วน “ป๋าเบียร์” มีโรคประจำตัว ขอพกยาเข้าไปกิน ตกกลางคืนนอนหลับสนิท คุยจ้อเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่น ทานข้าว ดื่มน้ำ ดื่มนมได้ พร้อมให้ทั้งคู่ได้พบนักจิตวิทยาและแพทย์ ตรวจสุขภาพจิต-ร่างกาย

2 ต.ค.2567 - จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ต.ค.67 ศาลอาญารัชดาภิเษกอนุญาตให้คณะพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ฝากขัง น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ "แม่ตั๊ก" แม่ค้าขายทองออนไลน์ชื่อดังบน TikTok และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ"ป๋าเบียร์" 2 ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ กรณีขายทองออนไลน์ โดยทั้งคู่ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ต่อมาศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี พนักงานสอบสวนและผู้เสียหายได้มีการคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว มีรายละเอียดปรากฏตามการไต่สวนของศาล จึงยกคำร้องการขอปล่อยตัวชั่วคราว เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวแม่ตั๊กไปควบคุมยังทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนป๋าเบียร์ได้ถูกส่งตัวไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 ต.ค.) นั้น

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ ว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ของวานนี้ ทางราชทัณฑ์ได้รับตัว น.ส.กรกนก หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ ออกจากศาลอาญา โดยในส่วนของ น.ส.กรกนก เมื่อมาถึงทัณฑสถานหญิงกลาง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสุขภาพโดยรวม พบว่าสุขภาพร่างกายปกติ เจ้าตัวให้ความร่วมมือดี จึงเข้าสู่ขั้นตอนแยกกักตัว 5 วัน เพื่อดูเรื่องโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ตอนที่ น.ส.กรกนก มาถึงทัณฑสถานหญิงกลาง เจ้าตัวยังไม่ปรากฏความเครียดเท่าใด สามารถรับประทานอาหารและดื่มนมได้ แต่พอตกช่วงกลางคืนพบว่า น.ส.กรกนก ค่อนข้างมีความเครียด มีอาการเศร้า นอนไม่ค่อยหลับ แต่ถือเป็นเรื่องปกติเพราะเป็นการเข้ามาภายในเรือนจำฯ ครั้งแรก และก่อนเข้าเรือนจำฯ เจ้าตัวมีความเครียดอยู่แล้วจากเรื่องคดีความ โดยได้มีการขออนุญาตนำยาคลายเครียดเข้ามาใช้รับประทาน แจ้งว่าตัวเองได้ใช้ยามาแล้ว 1 เดือน โดยยาดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและอนุญาตการใช้ แต่ไม่ได้มีใบรับรองแพทย์ว่าเป็นโรคซึมเศร้าแต่อย่างใด รวมถึงในตอนกลางคืนพบว่าบางช่วงบางตอน น.ส.กรกนก มีนอนน้ำตาซึม และไม่ได้พูดคุยกับผู้ต้องขังเข้าใหม่รายอื่น

รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยอีกว่า น.ส.กรกนก ยังไม่ได้มีการร้องขอสิ่งใดเพิ่มเติมจากทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และยังไม่ได้เรียกร้องขอพบบุคคลใดที่เป็นผู้สนิทชิดใกล้ นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เข้าไปพูดคุยกับ น.ส.กรกนก พบว่ามีอาการดีขึ้น รับประทานอาหารเช้าและดื่มนมดื่มน้ำได้ปกติ เริ่มปรับตัวได้บ้าง มีการพูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังเข้าใหม่รายอื่นบ้าง จากนั้นกระบวน การของราชทัณฑ์ จะมีการให้ น.ส.กรกนก เข้าพบนักจิตวิทยาเพื่อพูดคุย และแพทย์อายุรกรรมประจำเรือนจำฯ เพื่อดูเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นไปตามกรอบระเบียบของกรมราชทัณฑ์ในเรื่องของการดูแลผู้ต้องขัง ทั้งนี้ ระหว่างนี้ น.ส.กรกนก สามารถพบทนายความ และพบพนักงานสอบสวนทางออนไลน์ได้ แต่ถ้าหากญาติประสงค์จะเดินทางเยี่ยมจะต้องครบกักโรคโควิด-19 ในระยะเวลา 5 วันก่อน หากไม่มีโควิด-19 จึงจะประสานลงทะเบียนจองเยี่ยมได้

รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยอีกว่า ในส่วนของกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ ภายหลังการรับตัวและตรวจสุขภาพจิตใจและร่างกาย พบว่านายกานต์พล มีโรคประจำตัว แต่ขออนุญาตไม่เปิดเผยเพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล และได้มีการขออนุญาตนำยารักษาโรคเข้ามาใช้ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหาคร โดยยาดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและอนุญาตการใช้ จากนี้ก็จะได้พบแพทย์เพื่อพูดคุยและตรวจเรื่องสุขภาพ และพบนักจิตวิทยาเพื่อพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตใจเช่นเดียวกัน ส่วนการรับประทานอาหารเมื่อวานนี้รวมถึงเช้าวันนี้ เจ้าตัวรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ ดื่มนมได้ปกติ แต่คงต้องให้เวลาการปรับตัวสักระยะ

สำหรับการนอนหลับคืนแรกของนายกานต์พล รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยว่า เจ้าตัวค่อนข้างนอนหลับสนิท และได้มีการพูดคุยกับผู้ต้องขังเข้าใหม่รายอื่นบ้าง ส่วนข้อกังวลใดๆ ยังไม่มีแจ้งมา และยังไม่ได้เรียกร้องขอสิ่งใด หรือขอพบบุคคลใด รวมทั้งยังไม่มีอาการเศร้าเท่า น.ส.กรกนก แต่ก็อยู่ในการเฝ้าระวังตามแนวทางการปฏิบัติในการดูแลผู้ต้องขัง ระหว่างนี้นายกานต์พล สามารถพบทนายความ และพบพนักงานสอบสวนทางออนไลน์ได้ แต่ถ้าหากญาติประสงค์จะเดินทางเยี่ยมจะต้องครบกักโรคโควิด-19 ในระยะเวลา 5 วันก่อน หากไม่มีโควิด-19 จึงจะประสานลงทะเบียนจองเยี่ยมได้

รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยว่าอาหารมื้อเช้าทัณฑสถานหญิงกลางเป็นต้มจืดฟักใส่ไก่ และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเป็นต้มจับฉ่าย เบื้องต้นทั้งคู่ยังคงมีสุขภาพแข็งแรง แต่ก็ต้องติดตามความคืบหน้าในช่วงกลางวันอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใบเตย' เคลียร์ประเด็นเกี่ยวข้อง 'แม่ตั๊ก' ลั่นงดรับงานไลฟ์ขายของ

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ไปร่วมไลฟ์สดขายของกับ แม่ตั๊ก-กรกนกสุ วรรณบุตร สำหรับ ใบเตยอาร์สยาม หรือ สุธีวัน ทวีสิน ล่าสุดได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อ แสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่แม่ตั๊กฉ้อโกงประชาชน

'จ๊ะ อาร์สยาม' ยันก่อนรับงาน 'แม่ตั๊ก' ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว

เป็นหนึ่งในคนดังที่เคยร่วมไลฟ์กับ แม่ตั๊ก กรกนก และ ป๋าเบียร์ กานต์พล สำหรับ จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย ล่าสุดเจ้าตัวได้หอบหลักฐานเดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อร่วมรายการโหนกระแส และหลังจากจบรายการก็ได้ให้สัมภาษณ์นอกรอบกับสื่อฯ ว่า ก่อนรับงานทุกครั้งได้มีการตรวจสอบทุกอย่างแล้ว พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์เพราะมีเอกสารยืนยันในการรับงานและรับเงิน ส่วนการไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ก็ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

คอตกเข้าคุก! ศาลไม่ให้ประกัน 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' พฤติการณ์ร้ายแรง หวั่นหลบหนี

ภายหลังศาลอนุญาตฝากขัง น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม หรือ เบียร์ แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาทั้งสองเเล้ว ผํ้ต้องหาทั้งสองยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

เหล่าคนดังเคลื่อนไหว! หลังถูกโยงคดี 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์'

นาทีนี้ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชนที่กำลังเป็นกระแสคงไม่พ้น "แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ กานต์พล" 2 สามี-ภรรยา ที่ถูกดำเนินคดีเหตุจากประเด็นการไลฟ์สดขายทองคำแต่ผลตรวจทองคำบางรายการต่ำกว่ามาตรฐาน มีทองคำอยู่เพียง 71.38% เท่านั้น แถมยังมีรายชื่อเหล่าดารา-คนดังที่เคยร่วมรีวิวสินค้าของทั้งคู่ออกมายาวเป็นหางว่าว

ตร.ค้านประกันตัว 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' ฝากขังพรุ่งนี้ ชง ป.ป.ง. สืบทรัพย์

ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้คุมตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม ป๋าเบียร์  มาสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง