'ผบก.ปคบ.' อุบไต๋ออกหมายเรียก ดารา-อินฟลูฯ ปมร่วมไลฟ์ 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์'

2 ต.ค.2567- เมื่อเวลา 11.25 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.)ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมแถลงมาตรการส่งดี (Dee – Delivery) การให้บริการขนส่งสินค้า โดยเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่อง ให้ธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้า โดยเรียกเก็บเงินปลายทางเป็นธุรกิจที่ควบคุมรายการในหลักฐานการรับเงิน พ.ศ. 2567 ถึงความคืบหน้าการขยายผลเตรียมออกหมายเรียกดารา - อินฟลูเอนเซอร์ ที่ร่วมไลฟ์รีวิวขายสินค้ากับน.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์ เรื่องอร่าม หรือเบียร์ ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันอยู่เรื่อยๆ

เมื่อถามว่า จำนวนตัวเลขที่จะถูกออกหมายเรียกประมาณเท่าไหร่ พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า ยังทำงานกันอยู่ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ

เมื่อถามว่า ในส่วนของผู้เสียหายมีจำนวนเพิ่มขึ้นหรือไม่ และยังสามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้หรือไม่ พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า ผู้เสียหายยังสามารถมาแจ้งความดำเนินคดีได้ รวมถึงแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ได้อีกทางหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหล่าคนดังเคลื่อนไหว! หลังถูกโยงคดี 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์'

นาทีนี้ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชนที่กำลังเป็นกระแสคงไม่พ้น "แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ กานต์พล" 2 สามี-ภรรยา ที่ถูกดำเนินคดีเหตุจากประเด็นการไลฟ์สดขายทองคำแต่ผลตรวจทองคำบางรายการต่ำกว่ามาตรฐาน มีทองคำอยู่เพียง 71.38% เท่านั้น แถมยังมีรายชื่อเหล่าดารา-คนดังที่เคยร่วมรีวิวสินค้าของทั้งคู่ออกมายาวเป็นหางว่าว