ตร.ค้านประกันตัว 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' ฝากขังพรุ่งนี้ ชง ป.ป.ง. สืบทรัพย์

ตำรวจเค้นสอบ “แม่ตั๊ก – ป๋าเบียร์” ปฏิเสธไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน เตรียมฝากขังพรุ้งนี้ พร้อมประสาน ปปง. สืบทรัพย์ ยังไม่พบผ่องถ่ายออกนอกประเทศ

30 ก.ย.2567 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้คุมตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม ป๋าเบียร์ มาสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง

ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายเดินเข้าอาคารประชาอารักษ์ ตึกสำนักงานกองปราบฯนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยตอบสั้นๆเพียงว่า “ไม่เครียด” เช่นเดียว นายกานต์ หรือ ป๋าเบียร์ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อสั้นๆเพียงว่า “จะออกมาชี้แจงภายหลังเมื่อให้การกับเจ้าหน้าที่เสร็จ ส่วนเรื่องการคืนทองของลูกค้ายืนยันว่าจะยังรับคืนเหมือนเดิม

ต่อมา ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำเบื้องต้น พล.ต.ต.วิทยา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ 3 หมายจับ 4 ข้อหา และ หมายค้นอีก 2 จุด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ 2 คน แต่ก็มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ยังไม่ได้มาร้องทุกข์กับตำรวจ ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และคาดว่าจะฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องการประกันตัวขอให้เป็นดุลพินิจของศาล

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า ส่วนพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้จากบ้านของแม่ตั๊ก ที่มีทั้งตู้เซฟ และอาวุธปืน 4 กระบอก ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บรวบรวมหลักฐานเอกสารได้พอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อาจกระทบต่อคดี แต่มีการตรวจยึดทองได้บางส่วน ขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆ เช่นรถหรูหลายคัน ที่มีกระแสข่าวว่าถูกขนย้ายไป อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วนั้น ก็ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเฝ้าสังเกตการณ์ ติดตามทรัพย์ตั้งแต่ก่อนที่หมายจับจะออกอยู่แล้ว ตลอดจนมีการเฝ้าระวังตามแนวชายแดน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทรถหรูออกนอกประเทศ ทั้งนี้จะรายงานคดีไปยัง ปปง. เพื่อให้ดำเนินการสืบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด เนื่องจากคดีนี้เป็นมูลฐานความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน

“ส่วนหลังจากนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างขยายผลบัญชีแถว 2 และ 3 รวมถึงบุคคลที่มาร่วมรีวิว เพื่อออกหมายเรียกมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นการไลฟ์รีวิวร่วมกันเข้าข่ายความผิดร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนที่ปรากฎภาพตำรวจสนิทสนมกับแม่ตั๊ก ยืนยันว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากคนไหนมีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา และยืนยันภาพดังกล่าวไม่กระทบต่อการดำเนินคดี เพราะผู้บัญขาการตำรวจสอบสวนการสั่งการให้ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐานและให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจับกุมครั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. และพนักงานสอบสวน กก.1บก.ปคบ.รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ บริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด โดยนายกานต์พล เรืองอร่าม เป็นกรรมกาคผู้มีอำนาจ และน.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก ผู้ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4797-4798-4799 ลงวันที่30 กันยายน 2567 ตามลำดับ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น

จากนั้น พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก1 บก.ปคบ.นำหมายจับศาลอาญา เข้าตรวจค้นที่ บ้านเลขที่ 72 ถนนรามอินทราซอย 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.เพื่อจับกุม น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ส่วนกำลังอีกชุด พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1.บก.ปคบ.นำกำลังเข้าตรวจค้นห้างทอง เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 717 /111 ถนน หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' เผย สคบ. ลงพื้นที่ 'ร้านทองแม่ตั๊ก' แล้ว พร้อมเชิญผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูล

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการแม่ค้าขายทองเปอร์เซ็นต์น้อย ไม่สอดคล้องกับราคา ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมีการเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

'กมธ.ปราบโกง' ลุยสอบมิจฉาชีพแฝงตัวในสภาฯ ฉ้อโกงประชาชนเสียหาย 8 ล้าน

นายปรีติ เจริญศิลป์ สส.นนทบุรี พรรคประชาชน(ปชน.)ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย 2 ราย จากจังหวัดนนทบุรี และกรุงเทพฯ ที่ถูกเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ(กมธ.)กระจายอำนาจ

'ลิลลี่เหงียน-ลูกหมี' ขึ้นศาลฟ้องลูกหนี้คนดัง ฉ้อโกง-เช็คเด้ง ลั่นคืนเงินจะถอนฟ้อง

น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ ลูกหมี อายุ 45 ปี นางแบบชื่อดัง และ ลิลลี่ เหงียน พร้อมด้วยน.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง เดินทางเข้ายื่นฟ้องดำเนินการในข้อหาฉ้อโกง,พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ. 2534

รวบสาวบัญชีม้า มิจฉาชีพในติ๊กต็อก หลอกลงทุนเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ ได้ค่าจ้าง 300 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก รรท. ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.ร่วมกันจับกุม น.ส.อัญดา อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา แขวงมีนบุรี เ

ตำรวจจับกุม 'ไวท์ ตาคลี' ปลอมตัวเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ'

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก