ญาติรับศพ 'ไมเคิล พูพาร์ต' เชื่อปมฆ่าตัวตายทะเลาะแฟนสาว-ป่วยซึมเศร้า

17 ม.ค.2565 - ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายศุภกร วาสนารุ่งกิจ น้องชาย เดินทางมาติดต่อขอรับศพนายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไมเคิล พูพาร์ต อดีตดารานักแสดงที่เสียชีวิตภายในบ้านพัก ซอยนาคนิวาส 5 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดย สน.โชคชัย รับแจ้งว่าไมเคิล พูพาร์ต ยิงตัวเองเสียชีวิต

นายศุภกร กล่าวว่า สาเหตุน่าจะมาจากปัญหาที่พี่ชายเป็นโรคซึมเศร้า อยู่ระหว่างการรักษามา 4-5 เดือนแล้ว ประกอบกับพี่ชายมีปัญหาความรักที่ช่วงระยะเวลา 3-4 เดือนนี้ พี่ชายทะเลาะกับแฟนสาวที่คบหากันมากว่า 20 ปี สำหรับช่วงเวลาที่พี่ชายลงมือก่อเหตุไม่แน่ใจว่าเป็นช่วงเวลาใด เพราะไม่เจอพี่ชายตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงคืน ก่อนที่จะพบว่าพี่ชายเสียชีวิต และยืนยันว่าไม่มีสาเหตุปัญหาการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะพี่ชายออกจากวงการบันเทิงมานาน 17 ปีแล้ว ส่วนปืนที่ใช้ยิงตัวเองนั้น ส่วนตัวไม่ทราบมาก่อน เพราะที่บ้านไม่มีปืนและไม่เคยเห็นปืนกระบอกนี้ แต่ทั้งนี้ส่วนตัวก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่จะไม่ขอกล่าวถึงต้นเหตุที่ทำให้พี่ชายเสียชีวิตอีกต่อไป ส่วนพิธีทางศาสนาจะนำร่างของพี่ชายไปไว้ที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ คาดว่าจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 3 คืน

ด้าน นายชัชวาลย์ พูพาร์ต พี่ชายคนโต กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ (14 ม.ค.) ได้ไปเยี่ยมมารดาและไมเคิล ที่บ้านย่านลาดพร้าว มีช่วงหนึ่งที่จู่ๆ "ไมเคิล" พูดว่า "คนเราชะตาชีวิตถูกกำหนด เหมือนมีเส้นที่ถูกขีดเอาไว้แล้ว" ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเหตุใด ไมเคิลถึงพูดแบบนั้น เป็นสัญญาณบอกลาหรือไม่ ไม่แน่ใจ ส่วนการอาการซึมเศร้า เกิดขึ้นตั้งแต่คุณพ่อเสียชีวิตเมื่อ 7 ปีก่อน เนื่องจากไมเคิลเป็นลูกชายที่ใกล้ชิดและดูแลคุณพ่อมากที่สุด กระทั่งคุณพ่อเสียชีวิตในอ้อมแขนของไมเคิล จากนั้นก็เริ่มมีสัญญาณซึมเศร้า และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล ระหว่างการรักษาอาการก็ดีขึ้น หรือทรงๆบ้างเป็นช่วงๆ ส่วนฟางเส้นสุดท้ายให้คิดสั้นไม่ทราบ และอาวุธปืนที่ก่อเหตุก็ไม่ใช่ของคนในครอบครัว โดยทราบจากตำรวจว่าปืนยิงไม่มีเสียง ทำให้คนในบ้านไม่ทราบว่าไมเคิลก่อเหตุอัตวินิบาตกรรม

นอกจากนี้พี่ชายของไมเคิลฝากถึงครอบครัวที่มีผู้ป่วยซึมเศร้าให้ใส่ใจดูแล และพาเข้ารับการรักษาอย่าเห็นว่าคนเป็นโรคซึมเศร้าเป็นคนบ้า หรือผิดปกติ ขอให้เปิดใจรับการรักษา เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์เหมือนกับน้องชายของตนเองอีก อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันนี้ ที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ โอลิเวอร์น้องชายคนสุดท้องจะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อถึงเหตุการณ์ที่เกิดทั้งหมดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนคลับช็อก GMMTV ประกาศยุติบทบาทการทำงานคู่ของ 'เพิร์ธ-ชิม่อน'

หลังจากที่ ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ได้ประกาศว่าตนกำลังรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตของค่ายได้ในครั้งก่อน และทำให้ต้องถอนตัวจากละครที่ต้องเล่นคู่กับคู่จิ้นอย่าง เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร นั้น

แฟนๆแห่ให้กำลังใจ 'ชิม่อน วชิรวิชญ์' หลังเผยเหตุไม่ไปร่วมคอนเสิร์ต-ถอนตัวละคร

เมื่อคราวคอนเสิร์ต LOVE OUT LOUD FAN FEST 2024 : THE LOVE PIRATES ที่เป็นการรวมเหล่าคู่จิ้นของ GMMTV ผ่านมานั้น มีนักแสดง 1 คนที่ไม่สามารถไปร่วมเล่นคอนเสิร์ตได้ก็คือหนุ่ม ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ซึ่งทางต้นสังกัดได้ให้เหตุผลว่านักแสดงหนุ่มมีอาการป่วยและไม่สามารถมาร่วมงานได้

'เสี่ยเต็นท์รถ' ผูกคอดับปริศนา ไม่พบหลักฐานถูกทำร้าย ส่งชันสูตรศพหลังญาติคาใจ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง เสียชีวิตในสภาพแขวนคอด้วยสายฟ้า บริเวณราวบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้านพัก ที่เปิดเป็นสำนักงานเต็นท์รถอยู่ข้างวัดศิริพุทธาราม ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมือง

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า