ตำรวจจับเจ้าพ่อเงินกู้ ดอกเบี้ยสุดโหด ร้อยละ 730 ต่อปี

6 ก.ย. 2567 – พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก. 2 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (บก.สอท.4) ได้นำกำลังตำรวจไซเบอร์ ร่วมกับ พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ศรีชัยชนะ ผกก.ตชด.34 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ร่วมนำหมายค้นศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ ค 231 /2567 ลงวันที่ 4 กันยายน 2567 เข้าตรวจค้นบ้านพักหลีงหนึ่ง ในหมู่บ้านเดอะนีโอ ถนนราชดำเนิน 1 ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร จับกุมนายพัลลภ หรือหนุ่ม อายุ 44 ปี ชาวสมุทรสงคราม พักอาศัยอยู่ในบ้าน ผลการตรวจค้นพบพยานหลักฐานรวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบหลายรายการ พร้อมแจ้งข้อหา “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ลงวันที่ 26 มกราคม 2515 ข้อ 5 (7)ข้อ 16 ประกอบกับประกาศกระทรวงการคลังเรื่องกิจการที่จะต้องขออนุญาติ ตามข้อ 5 แห่งประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 58 (เรื่องสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ)และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด”

สืบเนื่องจาก ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ว่าตนเองได้กู้เงินนอกระบบจากนายพัลลภ หรือ หนุ่ม อายุ 44 ปี ในพื้นที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เมื่อประมาณต้นปี 67จำนวน 2,610,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อวัน(ดอกลอย) ซึ่งคำนวณเป็นรายปีตกประมาณ 730 ต่อปี ซึ่งตนเองต้องส่งเฉพาะดอกเบี้ยให้แก่นายพัลลภฯ จำนวน 16,000 บาทต่อวัน เพื่อนำเงินที่กู้มาไปลงทุนค้าขาย ซึ่งช่วงแรกสามารถผ่อนชำระได้ตามปกติ ต่อมา เกิดผลพวงจากวิกฤติโควิด 19 ทำให้ตนค้าขายไม่ได้ และเริ่มส่งดอกเบี้ยไม่ไหว จึงโดนนายพัลลภ คิดเงินต้นทบเงินดอกที่ได้ติดค้างไว้จนมาถึงปัจจุบัน รวมยอดเงินทั้งหมดเป็นเงิน 2,190,000 บาท และโดนข่มขู่บังคับให้ตนเองส่งดอกเบี้ยจำนวนเป็นเงิน 16,000 บาทต่อวัน ผู้เสียหายได้อ้อนวอนขอความเห็นใจจากนายพัลลภ ว่าไม่สามารถที่จะจ่ายดอกเบี้ยมากมายขนาดนั้นได้เนื่องจากไม่มีรายได้ แต่ได้รับคำตอบมาว่าให้หาเงินมาจ่ายค่าดอกเบี้ยให้ได้

ภายหลัง นายพัลลภ เริ่มมีพฤติการณ์ ข่มขู่และคุกคามตนเอง และเริ่มไปคุกคามครอบครัวของผู้เสียหายด้วย ทั้งการส่งข้อความทางโซเชียล แอปไลน์ และตามคุกคามถึงที่บ้าน จนผู้เสียหายกับครอบครัวเกิดความหวาดกลัว และไม่สามารถพักอาศัยอยู่ที่บ้านได้เนื่องจากเกรงว่าไม่ปลอดภัย จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชรไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อหวังว่าเจ้าหนี้จะหยุดคุกคาม แต่หลังจากแจ้งความแล้ว ก็ยังโดนข่มขู่คุกคามเหมือนเดิม จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 อีกทางหนึ่ง

จากการสอบสวน นายพัลลภหรือหนุ่ม ให้การรับสารภาพว่าตนเองมีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน หรือประมาณร้อยละ 730 ต่อปี นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังพบอีกว่า มีประชาชนที่เดือดร้อนด้านการเงินได้มากู้ยืมเงินดอกเบี้ยสุดโหดจากนายพัลลภ หรือนายหนุ่ม อีกกว่า 20 ราย รวมทั้งนายพัลลภ ยังเปิดรับจำนำรถยนต์และอาวุธปืนอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตร.ไซเบอร์' บุกจับ 2 พี่น้อง 'เจ้าทศกัณฐ์ เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผบก.สอท.5) พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 ได้สั่งการ

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,

จบข่าว ก.พ.ค.ตร. เคาะแล้ว! คำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

นายธวัชชัย ไทยเขียว หนึ่งในคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. และรองโฆษก ก.พ.ค.ตร. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับการพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์ร้องทุกข์

ตำรวจทั่วไทยส่งใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์

'ผบ.ตร.' พร้อมข้าราชการตำรวจ ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรัยญทองประวัติศาสตร์ สั่งสำนักงานกำลังพลเช็กสิทธิ์เป็นขวัญกำลังใจ

'ตร.เกษียณ' บุกกระหน่ำยิงอดีตเมียดับ ก่อนฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีอดีตสามียิงภรรยาเสียชีวิต ตัวผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในบ้านเลขที่ 250 หมู่ 7 บ้านทับจาก ต.ทุ่งกระบือ