มท.1ชื่นชม 'บึงกาฬ' จับยาบ้าล็อตใหญ่มูลค่า 210 ล้านบาท

'อนุทิน' ชื่นชม ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง 'บึงกาฬ' จับยาบ้าบิ๊กล็อต 7 ล้านเม็ด เตือนแก๊งยาเสพติดรอดวันนี้หนีตลอดไป

04 ก.ย.2567 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครองและ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้เดินทางมาแถลงข่าว และให้กำลังใจทีมปฏิบัติงาน ซึ่งประสบความสำเร็จในการจับกุมยาบ้า 7 ล้านเม็ด ที่ จ.บึงกาฬ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย มูลค่าของกลาง 210 ล้านบาท

นายอนุทิน ระบุว่า สิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า คือ ความสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือ ระหว่างฝ่ายตำรวจ และฝ่ายปกครอง เราสามารถจับกุมยาเสพติด ซึ่งเป็นยาบ้า จำนวน 7 ล้านเม็ด แม้ผู้ค้าจะหนีไปได้ในตอนแรก แต่ที่สุด ก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือของเจ้าหน้าที่ สามารถตามจับกุมตัวมาได้ที่จังหวัดอุดรธานี

“ยาบ้า 7 ล้านเม็ด มีมูลค่า 210 ล้านบาท นี่คือล็อตใหญ่ ที่ลอบเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เราต้องอาศัยการข่าว การติดตาม บวกทุกความร่วมมือ จนสามารถสกัดจับได้ ในที่สุด ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ได้รับการมอบหมาย ให้ดูแลในเรื่องของการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ผมมาตรงนี้ เพื่อมานำคำขอบคุณจากรัฐบาล มามอบให้กับทุกท่าน ที่ทุ่มเท เสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ ทุกเดือน เรามีการจับได้โดยตลอด ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ถ้าใหญ่ คือ จังหวะที่ติดกับเพื่อนบ้าน หรือเป็นจังหวัดที่มีการพักสินค้า แน่นอนว่าเรามีความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการป้องกัน และปราบปราม โดยไม่มีการหวั่นเกรงต่ออิทธิพลใดๆ คนที่ยังค้ายาเสพติด วันนี้ รอดพ้นการจับกุม วันหน้า ก็ต้องหนี เพราะเราขยายผล ทลายทั้งเครือข่าย วันหนึ่ง ชื่อของท่าน ต้องมาอยู่ในเรดาร์ ยาเสพติดพวกนี้ ถ้าเข้าไปถึงมือผู้เสพ จะทำลายอนาคตของคน ทำลายครอบครัว ที่จะตกเป็นทาสยาเสพติด ซึ่งรัฐบาลยอมไม่ได้ เจ้าหน้าที่ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ต้องขอขอบคุณความทุ่มเทของทุกท่าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมยาบ้าล็อตนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายอำเภอบุ่งคล้า/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบุ่งคล้า ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ตำรวจ ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า จำนวน 16 กระสอบ ที่อยู่บนรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีเขียว-ดำ ทะเบียน 1 ขฮ 7300 กรุงเทพมหานคร หลังขับรถมาพบ ตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน ขณะกำลังออกตรวจตามหารถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่สูญหาย ด้วยความกลัว คนขับรถกระบะตัดสินใจทิ้งรถ จากการตรวจสอบ พบยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 16 กระสอบ หรือประมาณ 7,000,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องสงสัยที่หลบหนี ถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ นายธีรเดช อายุ 32 ปี จากนี้ จะมีการจับกุมขยายผลดำเนินคดีกับแก๊งยาเสพติด และอายัดทรัพย์เครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลั่นเป็นสิทธิ์ 'ชาดา' จะส่งลูกสาวนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

'อนุทิน' ระบุ 'ชาดา' ถอนตัวส่งลูกสาวเป็นรัฐมนตรีแทนเป็นสิทธิ์ที่ทำได้เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา คลายความสงสัยโดยเฉพาะเรื่องจริยธรรม ยืนยันกลั่นกรองคุณสมบัติอย่างละเอียดทั้งตนเองและมติพรรค

'ภูมิธรรม' อวยนายกฯ อิ๊งค์มีภูมิปัญญาไม่ต้องติว

'ภูมิธรรม' เผย วาระครม.นัดพิเศษหารือนโยบายพรรคร่วมก่อนแถลงต่อสภา เน้นนโยบายกรอบใหญ่ แก้ปัญหาความยากจน ส่วน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ คุยพรรคร่วมตลอด เชื่อ 'นายกฯอิ๊งค์' ตอบกระทู้สภาได้ฉะฉาน ไม่ต้องติว