'ลิลลี่เหงียน-ลูกหมี' ขึ้นศาลฟ้องลูกหนี้คนดัง ฉ้อโกง-เช็คเด้ง ลั่นคืนเงินจะถอนฟ้อง

2 ก.ย.2567 - ที่ศาลแขวงพระนครใต้ น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ ลูกหมี อายุ 45 ปี นางแบบชื่อดัง และ ลิลลี่ เหงียน พร้อมด้วยน.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง เดินทางเข้ายื่นฟ้องดำเนินการในข้อหาฉ้อโกง,พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 มาตรา 4 ต่อลูกหนี้ชื่อดัง หลังเจรจาไกลเกลี่ยขอเงินคืนแล้วไม่เป็นผล

น.ส.รัศมี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมายื่นฟ้องในคดีฉ้อโกงต่อลูกหนี้ของตน โดยเริ่มแรกตนได้ตัดสินใจดำเนินคดีในส่วนเช็คเด้ง เพราะตั้งใจจะทำให้คดีเรียบง่ายที่สุด แต่ว่าพฤติกรรมของลูกหนี้ไม่ได้เรียบง่ายและปัญหายังคงไม่จบ โดยลูกหนี้ได้บอกตนว่ามีเงินจะใช้หนี้แต่กลับไม่ใช้ ผ่านมาหลายเดือนแล้วจนตนหมดความอดทน จึงได้ดำเนินการฟ้องต่อศาลในวันนี้ เพราะตนต้องการเงินคืน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่สน.ทองหล่อ ทางลูกหนี้ก็ไม่เคยติดต่อมาเพื่อที่ไกลเกลี่ยเจรจาในเรื่องของการคืนเงินเลยสักครั้ง ไม่รับผิดชอบซ้ำยังขอโทษปัดความผิดของตัวเองไปให้คนอื่น ซึ่งทางลูกหนี้ดูเป็นคนมีเงินแต่กลับไม่ใช้คืน จึงคิดว่าถ้าลองลดค่าครองชีพแล้วนำเงินมาใช้เจ้าหนี้จะดีกว่า หากตั้งใจจริง ค่อยๆทยอยใช้เดี๋ยวก็หมดไป

น.ส.อำนวยพร หรือ ทนายกุ้ง กล่าวว่า ครั้งแรกที่เราได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ในส่วนของเช็คเด้งที่สน.ทองหล่อ ตอนนี้มาฟ้องเพิ่มในข้อหาฉ้อโกง และ พ.ร.บ.เช็คเด้ง ทั้งสองอย่างรวมเป็นคดีเดียวกัน เหตุเกิดจากทางลูกหมีได้ให้ลูกหนี้ชำระจ่ายเช็คตามสัญญาเงินกู้ 2 ล้านบาท แต่เมื่อเช็คเด้งแล้วลูกหนี้ไม่ชำระ ทางลูกหมีจึงได้ไปแจ้งความไว้ แต่ไกล่เกลี่ยกันไม่สำเร็จ จึงได้ดำเนินการแจ้งความไว้ในครั้งแรก โดยช่วงเดือนก.ค. ทางตนได้ทราบความจริงว่า ที่ลูกหนี้กู้เงินลูกหมีไปอ้างว่าจะนำไปทำธุรกิจลงทุนนั้น เมื่อไปตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีธุรกิจตามที่กล่าวอ้างจริงๆ ก็เลยเข้าข่ายฉ้อโกงร่วมด้วย จึงได้ยื่นฟ้องฉ้อโกงร่วมกับพ.ร.บ.เช็ค ซึ่งโทษของพ.ร.บ.เช็คจะจำคุกไม่เกินหนึ่งปี แต่ในส่วนของฉ้อโกงจะจำคุกไม่เกินสามปี ซึ่งจะทำให้โทษเพิ่มขึ้น

ทนายกุ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนที่มีการกล่าวหาว่าเป็นดอกเบี้ยที่เกินจริงนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ดอกเบี้ยแต่เป็นผลกำไรจากการลงทุน เพราะครั้งแรกที่ลูกหนี้นำเงินไป ได้บอกว่าจะนำไปลงทุนแล้วจะให้ผลตอบแทนสูง ซึ่งตรงนั้นเป็นสิ่งที่ลูกหนี้เสนอมา โดยขณะนี้ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเป็นที่เรียบร้อย และทางศาลก็ได้ให้เลขคดีมาแล้ว หลังจากนี้ก็จะเป็นในขั้นตอนของการนัดไต่สวนคดีมูลฟ้องในวันที่ 2 ต.ค. เวลา 09.00 น. ที่ศาลแห่งนี้อีกครั้ง หากศาลมองว่าคดีนี้เข้าองค์ประกอบความผิดทางอาญา ศาลก็จะประทับฟ้องคดีนี้ไว้ ขบวนการต่อไปก็จะเรียกให้ทางจำเลยมายื่นคำให้การ แต่หากไม่มาก็จะออกหมายจับ แต่ในขณะนี้ก็ไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ทุกอย่างขึ้นอยู่ตามขบวนการของศาล ทั้งนี้ยังทราบมาว่ามีเจ้าหนี้อีกหลายรายที่โดนในลักษณะเดียวกับลูกหมี แต่บางรายไม่กล้าแจ้งความเพราะไม่กล้าเปิดเผยตัว หรือกลัวผลกระทบกับงาน และทราบมาว่าผู้เสียหายอีกหลายรายยังไม่มีใครได้รับเงินคืนสักราย

ทนายกุ้ง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนมองว่าลูกหนี้อาจเชื่อมั่นในตัวทนายของลูกหนี้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าทนายได้รับข้อมูลจากลูกหนี้มาอย่างไร หรือครบถ้วนแค่ไหน ถึงได้มีการเชื่อมั่นกันมากเกินไป ตนแนะนำว่าให้ไกล่เกลี่ยเจรจากันดีกว่า เพราะทางฝั่งเจ้าหนี้พร้อมที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยอยู่เสมอ หรือหากลูกหนี้มั่นใจว่ามีหลักฐานที่จะชนะคดีได้ ก็ให้นำหลักฐานมาสู้กันในชั้นศาล และในส่วนที่ลูกหนี้ได้ทำการแจ้งความเรากลับนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีความคืบหน้าจากทางตำรวจและยังไม่ได้รับหมายเรียกใดๆ

ขณะที่ น.ส.รัศมี กล่าวทิ้งท้ายว่า หากมีปาฏิหาริย์ลูกหนี้ยอมคืนเงินตนยืนยันว่าจะถอนฟ้องทันที และถอนแจ้งความให้เพื่อจบคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวบัญชีม้า มิจฉาชีพในติ๊กต็อก หลอกลงทุนเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ ได้ค่าจ้าง 300 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก รรท. ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.ร่วมกันจับกุม น.ส.อัญดา อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา แขวงมีนบุรี เ

ตำรวจจับกุม 'ไวท์ ตาคลี' ปลอมตัวเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ'

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก

รวบ 2 สาวแสบ หลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ ชายสูงวัยสูญเงิน 35 ล้านบาท

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม น.ส.วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 32 ปี และ น.ส.ศรัณยา (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 30 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์หลอกขาย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสิริชัย อายุ 32 ปี ผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์

กองปราบบุกรวบคาคอนโด 'แอนนา ทีวีพูล' คดีฉ้อโกงขายทองคำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ