ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดสายอินเตอร์เน็ตข้ามแม่น้ำไปฝั่งเมียนมา

2 ก.ย.2567 - พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พ.ต.ท.วีระพล กันธวงศ์ รอง ผกก.2
บก.สอท.4 , เจ้าพนักงานตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ราชมนู , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด, ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบได้พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยจำนวนหลายรายลักษณะกำลังพยายามนำวัตถุต้องสงสัยข้ามแม่น้ำเมย บริเวณ อ.แม่สอด จ.ตาก ตรงข้ามเมืองชเว่ก๊กโก๊ รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมาร์ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบกลุ่มผู้ต้องสงสัย

เมื่อกลุ่มผู้ต้องสงสัยดังกล่าวทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฯได้พากันวิ่งหลบหนีไปคนละทางทิ้งอุปกรณ์ไว้บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำเมย จากการตรวจสอบพบสายเคเบิลใยแก้วส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงถูกสอดในท่อเหล็กเชื่อมติดกันเป็นเส้นโดยใช้แท่งปูนเป็นตัวถ่วงให้จมลงไปในน้ำเพื่อเชื่อมต่อสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ทำการตัดสายสัญญาณและทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลาง สายเคเบิล จำนวน 3 เส้น , กล่องสีดำสำหรับต่อสายเคเบิล จำนวน 1 กล่อง และของกลางอื่นไปอีก 7 รายการ จึงนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด และประสานเจ้าหน้าที่ กสทช.เขต 31 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพออนไลน์ อ้างเป็นจนท.ช่วยลงทะเบียนรับเงินหมื่น

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สืบเนื่องจากการดำเนินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่มีการแจกเงินหมื่นให้กับกลุ่มเปราะบาง และผู้พิการ

'ประเสริฐ' ขึ้น ฮ. ลุยตรวจเสาสัญญาณ ชายแดนไทย-กัมพูชา ตัดวงจร 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์'

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมด้วย นายสุทธิเกียรติ วีระกิจพานิช ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ

'ได๋ ไดอาน่า' ออกมาเตือนภัย หลังแม่โดนหลอกสูญเงิน 1 ล้าน

เจอพิษแก๊งคอลเซ็นเตอร์เล่นงาน จนสูญเงินถึง 1 ล้านบาท สำหรับคุณแม่ของ พิธีกรมากความสามารถอย่าง ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ โดยในงาน Her Awards UNFPA, Thailand 2024 ณ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ได้มารับหน้าที่เป็นพิธีกร ได๋ ไดอาน่า ได้เปิดใจกับสื่อถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับคงยากที่จะได้เงินคืน แต่อยากนำประสบการณ์ดังกล่าวออกมาแชร์เพื่อเตือนภัยกับทุกคน

'บึงกาฬ' ระทึก! น้ำโขงเพิ่มพรวดสูงสุดในรอบปี หลังฝนตกหนัก เขื่อนจีน-ลาวปล่อยน้ำ

ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผลจากมีมวลน้ำเหนือจากจังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย ไหลลงมาสมทบกับมวลน้ำจากแม่น้ำสาขา ฝั่ง สปป.ลาว ประกอบกับจีนและ สปป.ลาว มีการปล่อยน้ำจากเขื่อน บ

ผบ.ตร.ไทยถกด่วน ผบ.ตร.กัมพูชาหามาตรการปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์!

สตช.ถกด่วนร่วมตำรวจกัมพูชาวางมาตรการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมประสานขอส่งตัวผู้ต้องหากว่า 100 คนกลับมาดำเนินคดีในไทย