2 พี่น้องยาดองมรณะ คอตกเข้าคุก ไร้เงาญาติยื่นประกัน

31 ส.ค.2567 - ที่ศาลอาญา มีนบุรี พนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี นำตัว นายสุรชัย หรืออาร์ท อินสาม อายุ 43 ปี นายสุรศักดิ์ หรือ เอส อินสาม อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาคดียาดองมรณะ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกตั้งเเต่วันที่ 31 ส.ค.-11 ก.ย.

โดยคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.เวลากลางวัน ปรากฎภาพสื่ออนไลน์ว่ามีผู้ดื่มยาดองในพื้นที่มีนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมากจากการตรวจสอบพบว่า มีอาการเลือด เป็นกรด ตาพร่ามัว เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สรรพสามิต มีซุ้มยาดองที่ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการบริโภคได้รับสุรายาดองมาจากเจ๊ปู รับว่าเป็นผู้ผลิตยาดองจริง โดยรับสุราชาวมาจากนายสุรศักดิ์ อินสามและนายสุรชัย อินสาม ผู้ต้องหาทั้งสองนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้ทำการเก็บวัตถุ พยานไปตรวจ จากการตรวจสอบพบสารเมทิลแอลกอฮอล์ (เมทานอล) ปะปนอยู่กับสุรายาดอง ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองรับว่า ผลิตสุราขาวเพื่อนำให้นางสาวภัสส์รศาฯหรือเจ๊ปูทำสุรายาดองจริงและจากการตรวจร่างกายผู้ป่วยของแพทย์พบสารเมทิลแอลกอฮอล์ตรงกันกับสารเมทิลแอลกอฮอล์ที่ได้จากภาชนะและขวดสุราขาวที่ผู้ต้องหาทั้งสองนำมาให้นางสาวภัสส์รศาฯหรือเจ๊ปู ซึ่งหากบริโภคและพบเมทิลแอลกอฮอล์ในเลือดในปริมาณมากกว่า20มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรขึ้นไปเป็นอันตรายแก่ร่างกายถึงเสียชีวิตได้

จากประวัติคนไข้พบเมทิลแอลกอฮอล์ในเลือดจึงเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งสองเกี่ยวข้องกับการผลิตสุราขาวโดยใช้เมทิลแอลกอฮอล์ส่งให้นางสาวภัสส์รศาฯหรือเจ๊ปูเพื่อไปผสมสุรายาดองแล้วจำจำหน่ายให้ตามชุมสุรายา
ดองต่างๆไปจำหน่ายลูกค้าทั่วไป เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต,ได้รับอันตรายสาหัส,ได้รับอันตรายแก่กาย จึงขออำนาจศาลอาญามีนบุรีออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองและต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุบกุมผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันปลอมปนอาหาร ยา หรือเครื่องอุปโภคอื่นใดเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่ายหรือเสนอขายสิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความ
ตาย, ร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญา พรบ. ประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา80, 83,236 ,238, 288 พรบ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560มาตรา 153และ 193อัตราโทษ ประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การ ผู้ต้องหาที่ 1ให้การรับสารภาพข้อกล่าวหาร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุรายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตส่วนข้อหาที่เหลือปฏิเสธ ส่วนผู้ต้องหาที่ 2ให้การรับสารภาพข้อกล่าวหาร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตส่วนข้อหาที่เหลือปฏิเสธ

พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหาจะครบ 48 ชั่วโมงแต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีกปาก 6ปาก( เป็นประจักษ์พยาน,พยานแวดล้อมกรณี) รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาและประวัติต้องโทษของผู้ต้องผู้ต้องหา

ในกรณีผู้ต้องหาขอให้ปล่อยชั่วคราวผู้ร้องขอคัดค้าน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยในช่วงบ่ายไม่ปรากฎว่ามีผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ครบกำหนดเวลาราชการเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษมีนบุรีระหว่างฝากขังต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. หวั่นซ้ำรอย 'ยาดองมรณะ' จ่อชง กม. 'สุรารวมไทย' ประกบ 'สุราก้าวหน้า'

'ธนกร' เผย 'รทสช.' จ่อชงร่างกฎหมาย 'สุรารวมไทย' ต่อสภา ประกบ 'สุราก้าวหน้า' พรรคประชาชน ชี้ต้องยึดหลักไม่สุดโต่ง ชูอัตลักษณ์ชุมชน-ท้องถิ่น ผู้บริโภคปลอดภัย หวั่นซ้ำรอยเคสยาดองมรณะ

สรรพสามิตแนะเลี่ยงดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่รู้แหล่งที่มาและไม่ติดแสตมป์

กรมสรรพสามิตชี้แจงกรณีเกิดเหตุประชาชนดื่มสุรามีสารพิษทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 27 ราย หลังดื่มสุราที่ซุ้มยาดองบริเวณถนนหทัยราษฎร์ เขตคลองสามวาเขตมีนบุรี

เตือนใครซดยาดอง 18 ร้านอันตราย มีอาการป่วยรีบพบแพทย์ทันที

แจ้งเตือนพิษจากเมทานอล หรือสุราเถื่อน พบผู้ป่วยเป็นพิษจากการดื่มสุราเถื่อน (เมทานอล) หลายราย ร้านยาดอง ย่านมีนบุรี - คลองสามวา และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก