จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

30 ส.ค. 2567 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย และ พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมนายสงกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา เชื้อชาติเมียนมา นายภาณุเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และนายพงษ์ชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี

พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 9,426,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กค 8812 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 5557 ชลบุรีและโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง จับกุมริมถนนปากทางเข้าชุมชนทับแก้วสามัคคี ถนนสรงประภา ซอย 7 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และบ้านเลขที่ 76/181 ซอยหมู่บ้านบัวทอง 4 ซอย 3/2 ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 11110

ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทำการสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนได้ข้อมูลว่ามีเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายนี้เรื่อยมา จนต่อมาวันที่ 28 ส.ค.67 สืบทราบว่าจะมีการรับ-ส่ง และขนย้ายยาเสพติด จากจังหวัดภาคกลางตอนบน จึงได้จัดกำลังเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งกำลังอีกชุดหนึ่งเฝ้าดูบ้านเช่าภายในหมู่บ้านบัวทอง 4 ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักยาบ้าไว้

จากการติดตามความเคลื่อนไหว พบว่าได้มีการใช้รถยนต์ฮอนด้า ฟีด สีขาว เป็นพาหนะในการรับยาบ้าจากจุดนัดหมายแล้ววิ่งมาตามถนนสายเอเชีย เข้าสู่กรุงเทพมหานคร จนต่อมาวันที่ 29 ส.ค.67 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงจุดก่อสร้างถนนปากซอย สรงประภา 7 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จึงได้ทำการแสดงตัวเข้าจับกุมตัว นายสงกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ถูกจับกุมที่ 1 พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 5,786,000 เม็ด บรรทุกอัดแน่นอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บพักที่บ้านเช่าหมู่บ้านบัวทอง 4

ต่อมาเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฝ้าดูบ้านเช่าดังกล่าวพบว่า มีรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว ทะเบียน ขง 5557 ชลบุรี ขับเข้ามาในบ้านดังกล่าว โดยมีชายวัยรุ่นเปิดบ้านเข้าไปและทำการขนสิ่งของคล้ายถุงบรรจุยาบ้ามาใส่ท้ายรถ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นปรากฏพบนายภาณุเดช และ นายพงษ์ชัย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 560,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์คันดังกล่าว และพบยาบ้า จำนวนประมาณ 3,080,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าดังกล่าว และได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางมาดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่าอยู่ในเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” โดยจะทำหน้าที่ต่างกัน คือ ขับรถยนต์ เฝ้าดูแลเปิดปิดบ้านเช่า หรือนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายปาร์ค โดยได้ค่าจ้างเป็นครั้งๆ ไป ประมาณ 10,000 – 40,000 บาท แล้วแต่งาน ตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา พบว่า นายสงกรานต์ เคยต้องโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดฯ นายพงษ์ชัย เคยต้องโทษคดีเสพยาเสพติด, ทำให้ตกใจกลัว และครอบครองอาวุธปืนฯ โดย 1 ใน 3 ผู้ต้องหาเป็นอดีตนักมวยไฟต์คลับ

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชาดา” แถลงร่วมตำรวจ ทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ กว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (27 สิงหาคม 2567 ) ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 6

"ชาดา" สั่งลุยโกดังยานรก ย่าน นนทบุรี รวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาบ้ากว่า 1.8 ล้านเม็ด

วันนี้ (26 สิงหาคม 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ได้มอบหมายให้ นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย