เตือนใครซดยาดอง 18 ร้านอันตราย มีอาการป่วยรีบพบแพทย์ทันที

25 ส.ค.2567- เพจสำนักงานเขตคลองสามวา แจ้งเตือนพิษจากเมทานอล หรือสุราเถื่อน พบผู้ป่วยเป็นพิษจากการดื่มสุราเถื่อน (เมทานอล) หลายราย ร้านยาดอง ย่านมีนบุรี – คลองสามวา และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก  หากพบว่ามีอาการดังกล่าว ควรพบแพทย์ทันที หรือปรึกษาอาการได้ที่ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี 02 548 1000

นอกจากนี้ เพจสำนักงานเขตคลองสามวา  แจ้งพิกัดอันตราย ร้านรับซื้อสุราเถื่อน (เมทานอล) ไปจำหน่าย 18 แห่ง ผู้บริโภค เร่งสังเกตอาการ เข้ารับการรักษาทันที อันตรายถึงชีวิต โดยเมื่อวันที่ 24 ส.ค.67 ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนสอบสวน พบผู้ผลิตสุราเถื่อน (เมทานอล) ที่อาจเป็นพิษกับผู้บริโภค ส่งขายร้านยาดอง ในพื้นที่ใกล้เคียง 18 แห่ง จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้มีประวัติดื่มสุราเถื่อน (ยาดอง) บริเวณใกล้เคียงร้านที่รับไปจำหน่าย สังเกตอาการและพบแพทย์โดยด่วน อาจเป็นอันตรายได้ (รายละเอียดตามภาพ)

สำหรับประชาชนที่มีประวัติดื่มสุรายาดอง สุราต้ม แล้วมีอาการเหนื่อยหอบง่าย ซึม อ่อนเพลีย ตาพร่ามัวเฉียบพลัน (มักเป็นใน 12 ชม.) วิงเวียนศีรษะ และคลื่นไส้อาเจียน  เข้ารับการตรวจอาการที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดโดยด่วน

ทั้งนี้ สืบเนื่องเกิดคลัสเตอร์ ประชาชนที่มีประวัติการดื่มยาดอง เข้ารับการรักษาด้วยอาการ Methanol intoxication จำนวน 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย และรายอื่นอยู่ในขั้นโคม่า เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลใกล้เคียง)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 435 ราย ดับเพิ่ม 1 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 11 - 17 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 435 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 519 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 4 - 10 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

เปิดผลสอบ 'กสม.' ชี้ชัด 'ทักษิณ' อภิสิทธิ์ชน ยื่น ป.ป.ช. ฟัน 'เรือนจำ-รพ.ตำรวจ'

กสม. สอบร้องเรียนปม 'ทักษิณ' ได้รับสิทธิรักษาพยาบาลดีกว่าผู้ต้องขังรายอื่น ชี้ชัด 'เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ-รพ.ตำรวจ' เลือกปฏิบัติละเมิดสิทธิ ยื่น ป.ป.ช.ฟัน