ก.อ. ไม่รับคำร้อง 'เนตร นาคสุข' ยื่นสอบอัยการสูงสุด สั่งฟ้องคดีช่วย 'บอส อยู่วิทยา'

22 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ชั้น 8 สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นประธานการประชุม ก.อ.ครั้งที่ 12/2567

โดยมีวาระการประชุมลงมติที่น่าสนใจ เป็นวาระข้อ 8 ที่ประชุม ก.อ.มีมติไม่ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามเรื่องที่ร้องเรียน ตามระเบียบคณะกรรมการอัยการว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินการทางวินัยและสั่งลงโทษทางวินัยสำหรับอัยการสูงสุดพ.ศ. 2567 ข้อ 4วรรคสอง (3)

กรณีที่นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุดยื่นร้องเข้ามาว่า ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องดำเนินคดี กรณีที่ใช้ดุลพินิจสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งเป็นการดำเนินคดีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดยที่ประชุมมีการอภิปรายเเละเห็นว่า เป็นการใช้ดุลพินิจในการสั่งคดีตามอำนาจหน้าที่ ตามกฎหมายและระเบียบ ระเบียบคณะกรรมการอัยการว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินการทางวินัยและสั่งลงโทษทางวินัยสำหรับอัยการสูงสุด พ.ศ.2567 ข้อ 4 วรรคสอง (3) จึงไม่รับดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.พันธุ์ใหม่' แจงวอล์คเอาท์ ไม่ร่วมสังฆกรรมพวกเสียงข้างมากลากไป

แกนนำสว.กลุ่มพันธุ์ใหม่และกลุ่มอิสระ ร่วมกันแถลงภายหลังวอล์กเอาท์จากห้องประชุมวุฒิสภา ระหว่างที่มีการลงคะแนนคัดเลืกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด (อสส.)

วุฒิสภาระอุ! 'สว.พันธุ์ใหม่-สีขาว' เปิดศึกสายสีน้ำเงิน แย่งเก้าอี้ กมธ.สอบประวัติอัยการสูงสุด

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายบุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม พิจารณาการตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ

'อนันต์ อัศวโภคิน' ป่วยขั้นวิกฤติ อัยการยังส่งฟ้องศาลไม่ได้ คดีฟอกเงินคลองจั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ผู้ต้องหาฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิด ฐานฟอกเงินเพราะเหตุได้มีการสมคบกัน

ผิดแผน! คดี 112 ที่อสส.สั่งฟ้อง กำลังจะออกฤทธิ์ ท่าทางไม่ดี ตั้งหลักก่อนดีกว่า

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ผิดแผน มีเนื้อหาดังนี้