รวบสาวบัญชีม้า มิจฉาชีพในติ๊กต็อก หลอกลงทุนเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ ได้ค่าจ้าง 300 บาท

21 ส.ค.2567 - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก รรท. ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.ร่วมกันจับกุม น.ส.อัญดา อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานครตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.370/2567 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด” จับกุมได้ที่หน้าบ้าน ม.รุ่งกิจแกรนด์วิสต้าร์ ถ.สุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพ


พฤติการณ์คือ ผู้เสียหายได้รู้จักบัญชี Tiktok ในชื่อผู้ใช้ "ครูจอย ผู้หญิงวันละล้าน" ซึ่งได้ลงคอนเทนต์ว่าตนเองสามารถเทรดฟอเร็กส์ได้วันละหนึ่งล้านบาท ใครสนใจสามารถกดลิ้งเข้ามาเรียนรู้ฟรีผู้เสียหายสนใจจึงกดลิงก์เข้าไป เป็นบัญชีแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งได้ชักชวนผู้เสียหายเข้ากลุ่มไลน์เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนและได้ส่งลิงก์เพื่อเข้าเว็บไซต์เพื่อทำการเทรด โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาได้รับกำไรจากการลงทุน ต่อมาได้ลงทุนเพิ่มอีก และได้กำไรจากการเทรด เมื่อผู้เสียหายจะถอนเงินปรากฏว่าไม่สามารถถอนเงินได้ โดย นางพิชญธิดา อ้างว่าเป็นการเทรดกลุ่มจะต้องทำการเทรดอีก 1 รอบ จึงจะถอนออกมาได้ โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินร่วมลงทุนเทรดอีก ผู้เสียหายหลงเชื่อได้โอนเงินเพิ่มไปอีกหลังจากนั้นเว็บได้แจ้งว่าได้ผลกำไรจำนวน 29,673.91 บาท ผู้เสียหายจึงทำการถอน แต่ถอนไม่ได้ พิชญธิดา จึงแจ้งให้ผู้เสียหายโอนเงินอีก แต่ผู้เสียหายไม่โอน

หลังจากถูกจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่า ปลายปี 2566 ตนเป็นเด็กเสิร์ฟผับทอมดี้ย่านทาวน์อินทาวน์ ต่อมาตกงาน ไม่มีเงินใช้ มีบุคคลไม่ทราบชื่อมาชักชวนให้ตนเปิดบัญชีม้าให้ โดยให้ค่าตอบแทนเป็นเงิน จำนวน 300 บาท ตนจึงตอบตกลง ช่วงต้นปี 2567 มีหมายเรียกมาที่บ้าน ข้อหาฉ้อโกงออนไลน์ ตนจึงรีบไปพบตำรวจเจ้าของหมายเรียกทันที และญาติพี่น้องรวบรวมเงินชดใช้ไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายรายแรกเป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท จากนั้นตนเดินทางไปธนาคารเพื่อไปขอรายการเดินบันชีม้าที่ตนเปิดมาดูรายการเดินบัญชี ตนถึงกับตกใจเพราะมีเงินหมุนเวียนหลายล้าน ตนจึงขอปิดบัญชีและถอนเงินในบัญชีออกมาเพื่อชดให้กับผู้เสียหายรายอื่นที่ยังไม่ได้ชดใช้ แต่ธนาคารปฏิเสธการปิดบัญชีเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพื้นที่อายัดบัญชีไว้จึงไม่สามารถนำเงินดังกล่าวออกมาได้ ต่อมาได้รับหมายเรียกจาก สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี ก็มาถึงบ้านแต่ตนไม่สามารถเดินทางไปตามเรียกได้ จนกระทั่งวันที่ตนคิดก็มาถึง ตำรวจนอกเครื่องแบบถือหมายจับมาหน้าบ้าน ตนรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และเสียใจไม่น่าเห็นแก่เงิน 300 บาท ทำให้ญาติพี่น้องต้องมาลำบากเพราะตน

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพออนไลน์มีอยู่เป็นจำนวนมาก การจะลงทุนทำอะไรได้โปรดใช้ความระมัดระวัง ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ใช้สติทุกครั้ง ไม่เชื่อไม่รีบไม่โอน ส่วนผู้ที่ขายหรือให้ผู้อื่นใช้บัญชีธนาคารที่นำไปหลอกลวงผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (บัญชีม้า)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจจับกุม 'ไวท์ ตาคลี' ปลอมตัวเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ'

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก

รวบ 2 สาวแสบ หลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ ชายสูงวัยสูญเงิน 35 ล้านบาท

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม น.ส.วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 32 ปี และ น.ส.ศรัณยา (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 30 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์หลอกขาย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสิริชัย อายุ 32 ปี ผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์

จับบัญชีม้า ลวงอดีตผู้ว่ารัฐวิสาหกิจลงทุนเทรดเหรียญคริปโต สูญกว่า 20 ล้านบาท

พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.กก.1 บก.สอท.1 ส่งกำลังชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.กฤชณัท เหล่ากอ รอง ผกก.กก.1 บก.สอท.1 เข้าร่วมจับกุมตัว นางสาวกัญญาณัฐ ทองจำรัส อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและร่วมกันโดย