'ตำรวจ-เจ้าท่า' รอหลักฐาน นักแสดงขับเจ็ทสกีชนเรือหางยาว

ตำรวจร่วมกับเจ้าท่า เร่งคลี่คลายคดีหนุ่มนักแสดงขับเจ็ทสกีชนเรือหางยาว  พร้อมรอหลักฐานก่อนเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ ครอบครัวขอโทษพร้อมรับผิดชอบ

18 ส.ค.2567 –  ความคืบหน้าสำหรับอุบัติเหตุกรณีเรือเจ็ทสกีพุ่งชนเรือหางยาวของชาวบ้าน ที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ของ ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  ล่าสุดตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ทั้งรองผู้กำกับสอบสวน หัวหน้างานสอบสวน และพนักงานสอบสวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เจ้าท่าสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางลงเรือไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อหาจุดที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น 

ขณะเดียวกันมีการลากเรือเจ็ทสกีและเรือหางยาวมายังท่าเรือศุภนาวา ในพื้นที่อำเภอพระประแดง เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานร่องรอยการชนที่เรือทั้งสองลำ โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานต่างๆ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อใช้ประกอบทางสำนวนคดี

พ.ต.ท. อิศรัฐ ตันสุ  สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง เจ้าของคดี เปิดเผยทางคดีในเรื่องนี้ว่า  เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับฝ่ายใด ขณะนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิดรวมถึงข้อกฎหมายการเดินเรือและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับทางกรมเจ้าท่า เนื่องจากเกิดเหตุในแม่น้ำ จะต้องประสานข้อมูลต่างๆจากกรมเจ้าท่าเพื่อนำมาพิจารณาทางคดีอาญาอีกครั้ง โดยหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอก็จะเชิญทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำทั้งคนขับเรือเจ็ทสกีและผู้โดยสารเรือหางยาวที่รอดชีวิต

ด้านนาย นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ระบุตอนเช้าได้ร่วมกับทางพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระประแดง ได้นำเรือไปตรวจพิสูจน์แล้วว่าจุดเกิดเหตุมันอยู่บริเวณไหนแต่ในเบื้องต้นเรายังไม่ได้คอนเฟิร์มว่าตรงจุดไหน ต้องรอเครื่องคือมันจะมีเครื่องยนต์ของเรือหางยาวที่มันตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เดี๋ยวจะมีการพิสูจน์ให้ทราบว่าอยู่ในท้องที่เกิดเหตุของใคร เพราะว่าตรงจุดเกิดเหตุอยู่ในกึ่งกลางระหว่างกรุงเทพฯกับสมุทรปราการ ในเบื้องต้นเรายังไม่ได้พิสูจน์ทราบแน่ชัด ส่วนในทางคดีตนเองคิดว่าไม่ล่าช้าและจะเร่งประสานทางมูลนิธิเพื่อขอนำเรือหางยาวขึ้นมาเพื่อจะได้พิสูจน์ให้ทราบแน่ชัด และแม่นว่าอยู่บริเวณจุดไหน ซึ่งจะต้องเร่งพิสูจน์ให้ทราบอีกที

นายฉัตรชัย ระบุว่า นอกจากนี้ทางโซเชียลมีการสอบถามเรื่องเส้นทางการเดินเรือทางแม่น้ำเจ้าพระยาของเจ็ทสกีหรือเรือหางยาวข้ามฟาก ไม่ว่าจะเป็นเรือเจ็ทสกีหรือว่าเรือหางยาวโดยอันดับแรกของกรมเจ้าท่าจะมี พ.ร.บ.การเดินเรือ ซึ่งเรือทุกลำจะต้องมี ใบอนุญาตใช้เรือแล้วก็จะต้องมีใบเขาเรียกใบนายท้ายเรือ  ลักษณะเหมือนกับใบขับขี่ถ้าเป็นรถก็ต้องมีใบขับขี่อันนี้เป็นเบื้องต้นแต่ตอนนี้เราขออนุญาตตรวจสอบก่อน

“ขณะเดียวกันทางกรมเจ้าท่าได้มีการตรวจสอบเบื้องต้น ของทางเรือเจ็ทสกีลำที่เกิดเหตุมีใบอนุญาตแต่ว่าผู้ขับขี่ไม่มี บก. และในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าจะเชิญผู้ก่อเหตุไปให้ถ้อยคำที่กรมอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะได้มีความชัดเจนในด้านข้อกฎหมาย แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นทางสาธารณะหากมีใบอนุญาต แต่ถ้าหากใช้เรือไม่ได้รับอนุญาตก็จะต้องมีความผิด” นายฉัตรชัยระบุ

นายฉัตรชัย ระบุว่า หากขับเรือโดยไม่มีใบนายท้ายเรือจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 1,000 ถึง 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับแต่ในประเด็นนี้จะขอไปตรวจสอบอีกที ซึ่งหากขับโดยไม่มีใบนายท้ายเรือก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดี กับพนักงานสอบสวน ซึ่งตนเองอยากจะขอความร่วมมือในการที่จะขับขี่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ว่าทางคนที่ใช้สัญจรทางน้ำทุกคนการขับเรือจะต้องมีใบอนุญาต ต้องเรียนรู้กฎข้อบังคับการใช้ประโยชน์ ในทางน้ำสาธารณะ เพราะทางกระทรวงคมนาคมหรือกรมเจ้าท่ามีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้วต้องขอความร่วมมือทุกคนในการคำนึงถึงความปลอดภัย

ขณะที่ นาย พรทวี จันทร์ม่วง  เจ้าของเรือเจ็ทสกี เปิดเผยว่าสำหรับเรือลำดังกล่าวจากกรณี ที่มีกระแสข่าวระบุว่ามูลค่าของเรือมีราคาสูงถึง 7 ล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริง เรือลำนี้ราคาอยู่ที่ 7 แสนบาท ส่วนที่ระบุในเอกสารของกรมเจ้าท่านั้นคาดว่าจะใส่ตัวเลขผิดพลาดไป ส่วนเรือดังกล่าวเป็นเรือส่วนบุคคลไม่ใช่เรือสำหรับให้เช่าขับแต่อย่างใด ส่วนน้องคิวพีคือหลานชายแท้ๆของตนเอง ปกติแล้วจะพากันขับเรือออกในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นประจำ และน้องเองก็มีความชำนาญมากในการขับเรือ ซึ่งปกติแล้วน้องจะไม่ได้ขับเร็วแต่อย่างใด ส่วนเรือนั้นมีการจดทะเบียนและขออนุญาตจากกรมเจ้าท่าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการบังคับทำประกันภัยไว้อยู่แล้ว แต่ต้องกลับไปดูเอกสารเรื่องประกันภัยอีกครั้ง ส่วนประเด็นที่มองว่าเรือมีไฟหน้าและไฟท้ายหรือไม่นั้น ตนเองยืนยันว่าเรือมีทั้งไฟหน้าที่ค่อนข้างสว่างรวมถึงไฟท้ายเรือมีครบและใช้งานได้แน่นอน

ส่วน บิดา ของน้องคิวพี ระบุว่า  ทางครอบครัวรวมถึงตัวน้องคิวพีจะเข้าไปที่งานศพเพื่อขอขมาและพูดคุยกับทางครอบครัวของผู้สูญเสียรวมถึงฝั่งของคนเจ็บ โดยพร้อมที่จะเยียวยาช่วยเหลืออย่าสุดความสามารถ ถามว่าน้องคิวพีขับเรือประจำหรือไม่ ยอมรับว่าน้องขับอยู่เป็นประจำแต่ยืนยันว่าตัวน้องเองรวมถึงครอบครัวไม่ใช่คนที่ขับเรือเร็วแต่อย่างใด จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนเองในฐานะของพ่อคิวพี อยากฝากขอโทษทางครอบครัวของผู้เสียหาย หากเลือกได้ตนเองยืนยันว่าคงไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน แต่มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'อาไท กลมกิ๊ก' โพสต์เลิก 'น้ำเพชร อิสรีย์' แล้ว พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี อาไท-สุภทัต โอภาส หรือ อาไท กลมกิ๊ก กับแฟนสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ ปิดฉากรักลงแล้ว แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเมื่อทั้งคู่ยังรักกันดีอยู่ แต่ล่าสุด อาไท ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันเรียบร้อยแล้ว

ครบรอบ 12 ปี รักเราไม่น้อยลงเลย 'โย่ง อารม์แชร์' โพสต์หวานถึงภรรยา

เป็นคู่รักต้นแบบที่รักกันแบบเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง อารม์แชร์ ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความหวานถึงภรรยาสุดที่รัก ก้อย วลัยลักษณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ที่ได้แต่งงานกันมาและมีโซ่ทองคล้องใจอย่าง น้องอบเชย เข้ามาเติมเต็มความรักให้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด