อธิบดีอัยการ สคช. เผย กงสุลไทยในดูไบ ส่งตัว 'น้องมิว' เหยื่อค้าประเวณีกลับถึงไทยแล้ว

"โกศลวัฒน์" อธิบดีอัยการ สคช. เผย กงสุลไทยในดูไบ ส่งตัว "น้องมิว" เหยื่อถูกหลอกบังคับค้าประเวณีกลับถึงไทยเเล้ววันนี้ หลังย่าประสานสื่อ ร้องอัยการช่วยเหลือ สั่ง อจคช.พัทยา ไปรับตัวเตรียมดำเนินคดีขยายผลเเก๊งค้ามนุษย์ต่อ เจ้าตัวเล่าโดนยึดพาสปอร์ตให้นอนกับเเขกเเต่ไม่ยอม

17 ส.ค.2567 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี (สคช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีสื่อมวลชน ได้รับการร้องเรียนจากย่า วัย 63 ปีชาวจังหวัดลำปางว่า หลานสาว ชื่อมิว อายุ 21 ปี ถูกหลอกไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศดูไบ ภายหลังหลานสาวแชทกลับมาบอกว่าถึงดูไบแล้ว แต่เหมือนถูกหลอก โดนยึดพาสปอร์ต และบังคับให้ค้าประเวณี ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าหากบังคับให้ขายตัว จะยอมปลิดชีพตัวเอง ไม่ยอมค้าประเวณีเด็ดขาด เเละเนชั่นทีวีมีการประสานมายังตนเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหาย ซึ่งได้ประสานงานกับกรมการกงศุล ไปยังสถานกงศุลใหญ่ไทยณ.ดูไบ จนสามารถช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวได้สำเร็จ

ล่าสุดวันนี้ ทราบจากอธิบดีกรมการกงศุลว่าได้รับการประสานจากสถานกงศุลใหญ่ไทยณ.ดูไบ แจ้งว่า ได้ส่งน้องมิวขึ้นเครื่องจากดูไบ โดยสายการบิน FlyDubai เที่ยวบินที่ FZ1447 ในวันที่ 17 ส.ค. 2567 เวลา 01.35 น. และจะเดินทางถึงสนามบินอู่ตะเภา พัทยา ในวันเดียวกัน เวลา 11.25 น. ซึ่งทาง อัยการ จะแจ้ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พม. เพื่อไปสัมภาษณ์และคัดกรองว่าเป็นเหยื่อค้ามนุษย์หรือไม่ต่อไป ในส่วนทางอัยการสคช.ที่ได้ประสานงานช่วยเหลือเรื่องนี้ตนได้ให้ นางสาวพุทธพร ศรีไตรรัตน์ อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายพัทยา(อจคช.พัทยา)เดินทางไปรับตัวที่สนามบินอู่ตะเภา เเละเข้าสู่กระบวนการ ของ พม. ถ้าเป็นเหยื่อค้ามนุษย์จะขอให้ พม.จ่ายค่าเดินทางได้ เเละกรณีนี้ยังได้มีการเเจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเพื่อสอบสวนว่าใครเป็นคนหลอกหญิงคนดังกล่าวไป เเละมีกระบวนการหลอกเด็กไปขายตัวหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีขยายผลจับกุมเเก๊งค้ามนุษย์มาดำเนินคดีต่อไป

นายโกศลวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมภายหลังได้รับรายงานจาก นางสาวพุทธพร อจคช.ว่า จากการสอบปากคำทราบว่าผู้เสียหายไปขอนวดเเผนไทย โดยเห็นข้อมูลจากเพจชวนไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งน่องก็ได้คุยเเจ้งไปชัดเจนกับเพจว่าไม่มีการขายตัว เป็นการไปนวดอย่างเดียวเเละเมื่อเพจได้เเจ้งค่าตอบเเทนที่สูง ผู้เสียหายจึงตัดสินใจไป เเต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับยึดพาสปอร์ตเเละให้ผู้เสียหายนอนกับเเขก ซึ่งเจ้าของร้านเป็นคนจีน ผู้เสียหายก็ไม่ยอมขายตัว ก็พยายามบอกผู้หญิงไทยที่อยู่ที่ดูไบจนเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทางอจคช.ร่วมสอบปากคำเพื่อรวบรวมถ้อยคำข้อมูลขยายผลดำเนินคดีกับพวกค้ามนุษย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกอัยการ แจงยิบ 'ชัยเกษม-อดีตอสส.' ไม่เกี่ยวข้องสั่งไม่ฟ้อง 'พิชิต'

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดร่วมกันเเถลงข่าวชี้แจงกรณีพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องนายพิชิต ชื่นบานกับพวก รวม 3 คน เมื่อ วัน

'หมอวรงค์' ตั้งข้อสงสัยทำไม 'ทักษิณ' ต้องไปดูไบในช่วงนี้

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า #ไปตั้งหลักที่ดูไบหรือไม่ ผมเข้าใจว่า พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

อัยการเลื่อนสั่งคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)ได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายยศวริศ ชูกล่อ