จับ 'เอกกี้หล่มสัก' โมเดลลิ่งเก๊หลอกแคสต์งาน

สืบนครบาลรวบ 'เอกกี้หล่มสัก' โมเดลลิ่งเก๊ หลอกแคสต์งานแอบฉกทรัพทย์ ประวัติลักทรัพย์เพียบ

14 ส.ค.2567 - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการที่1 และเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายกรีลัลติกาล หรือเอกกี้ อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.979/2567 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ข้อหาลักทรัพย์ โดยจับกุมที่บริเวณบ้านเช่า ถ.สุขุมวิท48/2 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย จว.กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์คนร้าย ก่อนเกิดเหตุได้มีชาย 1 คน ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ได้เชิญชวนให้ผู้เสียหายมาเเคสต์เพื่อร่วมงานโฆษณา โดยได้นัดในวันที่ 20 พ.ค. 2567 ให้ไปเจอกันที่ห้างสรรพสินค้า ต่อมาได้ชวนผู้เสียหายมาที่ตลาดมีนบุรี โดยอ้างว่ากองถ่ายอยู่ที่หลังตลาดมีนบุรี ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ชายดังกล่าวได้ให้ผู้เสียหายเข้าไปทำผมอยู่ที่ร้านภายในตลาดมีนบุรี เมื่อทำผมเสร็จเเล้วปรากฏว่าชายดังกล่าวได้หายไป ผู้เเจ้งจึงได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ทราบว่ามีทรัพย์ที่วางเก็บใส่กระเป๋าไว้ ดังนี้ 1.Ipad Air 5 สีทอง ราคาประมาณ 23,000 บาท 2.Iphone สีขาว ราคาประมาณ 20,000 บาท ได้หายไปจึงมาเเจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

นายกรีลัลติกาล ผู้ต้องหาให้การว่า ได้เจอผู้เสียหายที่ป้ายรถเมล์และได้มีการพูดคุยกันทั่วไป โดยได้แอบอ้างว่าได้ทำงานที่กองถ่ายและชวนมาลองแคสต์งาน จากนั้นจึงได้แลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้ 2 วันต่อมาผู้ต้องหาได้นัด ผู้เสียหายมาเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าและชวนมาทำทรงผมที่ตลาดมีนบุรี ก่อนที่จะไปแคสต์งาน หลังจากนั้นได้ยืมโทรศัพท์ผู้เสียหายโทรหาเพื่อนและ หลังจากนั้นได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายทำผมอยู่นำกระเป๋าของผู้เสียหายไป ข้างในมี iPad Air 5 สีทอง ราคาประมาณ 23,000 บาทและ iPhone สีขาว ราคาประมาณ 20,000 บาท จากนั้นได้นำไปขายคนเขมรซึ่งรู้จักผ่านเพื่อน ชื่อนายแม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง แถวบริเวณหัวลำโพง ได้เงินมาราคา 16,000 บาทและเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ก่อคดีลักทรัพย์โดยใช้แผนประทุษกรรมที่กล่าวมาข้างต้นทุกครั้งหลังจากถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำเพื่อหาเงินมาตั้งตัว

จากการตรวจสอบประวัติในฐานระบบ ปี 2551 คดีลักทรัพย์ สน.โชคชัย คดีลักทรัพย์ สน.ลุมพินี ปี 2556 คดีลักทรัพย์ สภ.พระประแดง ปี 2560 คดีลักทรัพย์ สน.ทองหล่อ ปี 2565 คดีร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และปี 2567 คดีลักทรัพย์ สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีดำเนิคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดชระบุว่า ฝากเตือนภัยไปยังประชาชนที่มีความฝันอยากเข้าวงการบันเทิง ปัจจุบันมิจฉาชีพมีอยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ควรตรวจสอบที่มาที่ไปของโมเดลลิ่งให้รอบคอบ อย่าเชื่อใจคนง่าย เพราะถ้าพลาดไป อาจจะลวงไปลักทรัพย์ หรือล่วงละเมิดถูกแบล็กเมล์ และขอแจ้งประชาชน หากท่านเคยตกเป็นผู้เสียหายของผู้ต้องหารายนี้ ขอให้รีบแจ้งร้อยเวรทำการอายัดตัวโดยเร็วที่ สน.มีนบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

รวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย

สืบนครบาลบุกรวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย ชี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

หนีหมายจับ 19 ปี ไม่รอด! สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาคดีข่มขืน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายมีชัย หรือโด้ อายุ 43 ปี