รวบอดีตวิศวกร-นักกีฬายิงปืน ลักลอบขายกระสุนปืนทางออนไลน์

8 ส.ค.2567 - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกับนักสืบ TOP G ชุดปฏิบัติการที่ 5 จับกุมตัว นายธัชชัย อายุ 38 ปี พร้อมด้วยของกลาง กระสุนปืนขนาด .22 ขนาด 9 มม.ขนาด.38 และ.45 จำนวน 885 นัด โดยกล่าวหาว่า “ จำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต ” จับกุมตัวได้ภายในร้านส่งพัสดุเอกชน สาขาบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกับนักสืบ TOP G ชุดปฏิบัติการที่ 5 ได้นำกำลังไปเฝ้าจุดเพื่อจับกุม นายธัชชัย หรือ " อิฐ บางแม่นาง ” ที่บริเวณร้านรับส่งพัสดุแห่งหนึ่งในพื้นที่ตลาดบางใหญ่ ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยพบตัวขณะขับรถยนต์ส่วนตัวนำถุงผ้าใบขนาดใหญ่ซึ่งภายในมีกล่องพัสดุ ซึ่งลักลอบบรรจุกระสุนปืนขนาดต่างๆ เพื่อนำไปจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้ารอจนนายธัชชัย ส่งพัสดุเสร็จเรียบร้อย เมื่อเดินออกมาจากร้านเพื่อกลับขึ้นรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปแสดงตัวเพื่อสอบถามและตรวจค้น ซึ่งนายธัชชัย รับว่าตนนำเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ มาจัดส่งจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าไปเปิดกล่องเพื่อตรวจค้นพัสดุที่จัดส่ง ผลการตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวน 13 รายการ รวมตรวจยึดกระสุนปืนได้ทั้งหมด 885 นัด
จากการซักถามนายธัชชัย ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าเดิมทีตนทำงานเป็นวิศวกรโยธาของบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ ก่อนลาออกมารับงานวิศวกรฟรีแลนซ์ เนื่องจากตนมีความชื่นชอบการยิงปืนตั้งแต่อายุ 21 ปี จึงได้ฝึกฝนในเชิงกีฬาจนมีความชำนาญ เป็นนักกีฬายิงปืน และรู้จักคนในวงการยิงปืน และวงการจำหน่ายกระสุนปืน ตลอดจนอุปกรณ์บีบีกัน จึงหันมาจำหน่ายกระสุนปืนขนาดต่างๆ และอุปกรณ์บีบีกันเป็นรายได้เสริม ไม่คิดว่าจะมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน “ ตัวการในข้อหามีเครื่องกระสุนปืนซึ่งมิใช่สำหรับใช้กับอาวุธปืนที่ตนได้รับอนุญาตให้มี และจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ” เมื่อปี 2565 ตามเลขคดี ที่ 14/2565

ทั้งนี้จากการนำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้าน หมู่ที่ 10 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ในเวลาที่ต่อเนื่องจากการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืนขนาด .357 ซึ่งมีใบอนุญาตของบุคคลอื่นซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวนโรงพักพื้นที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายในคราวเดียวกัน จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พงส.สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า อาวุธปืนและกระสุนปืนนั้น เป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรม โดยทางสืบนครบาลมุ่งเน้นที่จะปราบปรามจับกุมอย่างจริงจัง เพื่อลดปัญหาในสังคมและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และขอฝากเตือน การซื้อขาย ครอบครอง และพกพาอาวุธปืนต้องขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากซื้อขายอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ขายมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท หากประชาชนพบเห็นการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ หรือพบเห็นบุคคลที่ชอบพกพาอาวุธปืนออกมาในที่สาธาณะ ให้แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่รอด! สารวัตรแจ๊ะ นำทีมสืบนครบาล จับ ‘แบงค์ ปากช่อ’ ขืนใจหญิงวัย 59 ปี

ไล่ล่ากว่า 20 วัน สืบนครบาล รวบ 'แบงค์ ปากช่อง' อายุ 39 ปี ก่อคดีขืนใจหญิงวัย 59 ปี อ้างแอบชอบมานาน แต่วงจรปิดเห็นมือถือมีดวิ่งไล่ล่าผู้เสียหาย

รวบคู่รักทำคอนเทนต์ลามก ขายผ่านแอป X มีผู้ติดตาม 4 แสนบัญชี

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับสืบ Top G จับกุม น.ส.วิชาดา อายุ 22 ปี และนายสุรศักดิ์ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ถ่ายทำสื่อลามกฯ จับกุมได้ที่ บริเวณห้องนอนชั้นสามภายในบ้าน ซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกั

สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์หลอกขาย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสิริชัย อายุ 32 ปี ผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์

สืบนครบาล รวบผู้ต้องหาลักลอบขายซิมลงทะเบียนกว่า 200 ซิม

27 พ.ค.2567 - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.