รวบ 'ฟิล์ม' อดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติ ขนยาล็อตใหญ่ รับติดพนันหนัก เสียดายหมดอนาคต

6 ส.ค.2567 - เจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ,กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ร่วมกันสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือ ฟิล์ม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.409/2567 ลงวันที่ 17 ก.ค. 67 ข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน โดยร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

สืบเนื่องจากห้วงเดือน พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุม “เซียนไก่ชน” รายหนึ่ง ซึ่งเป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด แต่หลังการรวบตัวได้ขยายผล ย้อนรอยจนไปจนพบกับยาเสพติดล็อตใหญ่ ได้แก่ ยาไอซ์ 26 กิโลกรัม , รวมเคตามีน 15 กิโลกรัมถูกเก็บไว้ในห้องเช่าย่านดินแดง กรุงเทพฯ กก.สส.บก.น.1 , ชุดสืบนครบาล และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) จึงร่วมกันสืบสวนขยายผลที่มาของยาเสพติดล็อตนี้โดยละเอียดจนพบพยานหลักฐานหลายช่องทาง ต่างชี้ชัดไปที่ นายเจษฏาภรณ์ อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ ซึ่งข้อมูลทางการสืบสวนยังชี้ชัดอีกว่าแข้งดังรายนี้ยังเป็นผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้มาจากละแวก จ.ปริมณฑล และไม่เพียงแต่ยาเสพติดล็อตนี้เท่านั้นแต่ยังเคยลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา

โดยในปัจจุบันแข้งดังรายนี้ยังคงเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ โดยสังกัดอยู่ในสโมสรชื่อดัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. (ผอ.ศอ.ปส.ตร.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. รวบรวมพยานหลักฐานอย่าง “หนาแน่น” กระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับแข้งดังรายนี้ ก่อนสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังชุด สืบนครบาล , กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ติดตามจับกุมตัว และซึ่งต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าแข้งดังปรากฏตัวที่วัดแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา แล้วเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าเจ้าตัวกำลังจัดงานศพ แม้หน้าที่จะต้องจับกุม แต่ไม่ลืมมนุษยธรรม พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ล้อมรอบบริเวณศาลาและเมรุเผาศพไว้ก่อน และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีการเผาศพแล้วจึงได้นำกำลังเข้าไปควบคุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือฟิล์ม แต่ก็สุดดราม่าจนต้องตะโกนออกมาว่า “ฟ้าเล่นอะไรกับกู!!!”

ในชั้นจับกุม นายเจษฎาภรณ์ หรือฟิล์ม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อดีตตนเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ปี กระทั่งอายุ 12 ปี ได้ถูกคัดเลือกเข้าไปอบรมในค่าย academy ของบริษัทชื่อดัง และเมื่อปี 2562 ตนเองได้ถูกคัดเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เคยไปแข่งขันที่ต่างประเทศจนชนะเลิศอันดับ 1 ในตำแหน่งมิดฟิลตัวรับ และได้เซ็นสัญญากับสโมสรชื่อดังในไทยลีกชีวิตตนเองเริ่มมาประสบปัญหาตั้งแต่เริ่มมีบุตรสาว มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นและตนก็เริ่มคิดจะหาทางหาเงินเพิ่มจึงเริ่มเล่นการพนันออนไลน์ ซึ่งชีวิตก็เริ่มดำดิ่งเพราะยิ่งหมดเงินไปเรื่อยๆกับการพนัน และยังประสบปัญหาอาการป่วยของบุตรสาว จึงเกิดความมืดแปดด้าน หันหน้าเข้าวงการขนยาเสพติด โดยนำรายได้จากการลำเลียงยาเสพติดมาใช้ในครอบครัวและใช้ในการรักษาอาการป่วยของบุตรสาว ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเสียดายอนาคตและความสามารถตนเอง และขอให้เรื่องราวในชีวิตของตนเป็นบทเรียนให้กับเยาวชนไทยที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูตนเองเป็นบทเรียน”

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการสืบสวนนักฟุตบอลรายนี้เริ่มเข้าวงการค้ายาเสพติดเมื่อประมาณต้นปี 2567 เชื่อว่ามีการลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยอาศัยเวลาว่างจากการซักซ้อมกีฬา ส่วนผู้ร่วมขบวนการอื่นๆนี้ยังขอสงวนรายละเอียดไว้ก่อน แต่ขอยืนยันว่าเราจะมีการขยายผลให้ถึงที่สุด และจะดำเนินการด้วยมาตการขั้นเด็ดขาด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นอันดับแรก ฝากเตือนว่าใครหวังรวยทางลัดด้วยทางของยาเสพติด ไม่มีใครพบจุดจบที่ดี สุดท้ายหากท่านใดมีเบาะแสในลักษณะนี้สามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ เพจ สืบนครบาล IDMB หลังจับกุมขยายผลได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการณ์ฟ้าสางบางเสาธง ยึดของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ดและยาเค

พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุด นปพ. ร่วมกันจับกุมตัว นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในซอยคลองมหาชื้น หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง

รวบหนุ่มขนยาไอซ์ครึ่งกก. รอให้กินข้าวอิ่มก่อนบุกจับ

ภายใต้การอำนวยการของ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยอาสารักษ

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือติดคุก

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ จ.นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ย้ำ จนท.ต้องเด็ดขาด พร้อม ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือไม่ เอาทั้งชีวิตแลกเงินไม่เกิน 2 หมื่น

เลขาฯปปส. ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดภาคเหนือ พบ 8 เดือนยึดยาบ้าได้กว่า 200 ล้านเม็ด

ที่กองกำลังผาเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) คณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจรวบ 'ตองเส็ง' เอเย่นต์ค้ายาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 2 ส.ค.67 ที่ผ่านมา จากการได้รับรายงานขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดตรวจ

บุกรวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 6 ล้านเม็ด ไอซ์อีกกว่า 365 กก.

ตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้การอำนวยการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. /ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. /รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย