‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือติดคุก

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ จ.นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ย้ำ จนท.ต้องเด็ดขาด พร้อม ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือไม่ เอาทั้งชีวิตแลกเงินไม่เกิน 2 หมื่น

4 ส.ค.2567-ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลนาแก อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้เดินทางมามอบนโยบายแก่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมกำชับในประเด็นเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาล

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า การบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน ที่ผ่านมาถือว่าเรามีผลงานออกมาอย่างสม่ำเสมอในด้านการจับกุม ก็ขอให้ท่านดำเนินการในแนวทางที่เหมาะสมและเข้มข้นต่อไปให้ครบทุกมิติ  ไม่ว่าจะเป็น การทำงานอย่างประสานเป็นเนื้อเดียวกัน ระหว่างฝ่ายตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมถึงฝ่ายทหาร  การทำงานทั้งเชิงรุกและเชิงรับ เราต้องให้ความสำคัญกับการรณรงค์ และใช้พลังของชุมชนในการร่วมมือเพื่อขจัดปัญหายาเสพติด  และที่สำคัญคือ ความโปร่งใส ปลอดทุจริต และตรงไปตรงมาในกระบวนการทำงาน เพื่อปราบปรามทั้งยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้คัดเลือกให้จังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดนำร่อง ในการดำเนินการป้องกันและปรามยาเสพติดตามมาตรา 5 (10) แห่งประมวลกฎหมายยาเสพติดด้วย เชื่อว่าเราจะทำได้เป็นอย่างดี

“ ในเรื่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติด ผม และรัฐบาล ให้ความสำคัญ เป็นอย่างยิ่ง ต้องเน้นย้ำกันเป็นพิเศษ เพราะเป็นปัญหาระดับประเทศ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดูแลส่อดส่อง  ต้องไม่ให้มียาเสพติดเข้ามาในชุมชน ต้องให้ความรู้กับชาวบ้าน ถึงอันตราย ของยาเสพติดต่อสุขภาพและความผิดตามกฎหมาย ไปจนถึงต้องไล่จับผู้กระทำความผิด ผมเป็นห่วงลูกหลานไทย เชื่อว่า ทุกท่านก็เช่นกัน เราไม่อยากเห็นอนาคตของประเทศ ไปเป็นทาสยาเสพติด ยาเสพติดมันเข้ามา ต้องมีคนขนส่ง จับได้ที ก็รับสารภาพว่า ได้เงินมาหลักพัน ถึง 20,000 บาท โดนจับที ไม่ต้องคิดกลับไปหาลูกเมีย ถามว่าเงินที่ได้มามันคุ้มกับอนาคตที่เสียไปหรือไม่ บางคนร้องไห้ คิดถึงครอบครัว  แต่เราต้องดำเนินตามกฎหมาย ใครก็ตามที่ยังทำอยู่ วันหนึ่งต้องโดนจับ จะสำนึกได้ว่า เงินที่ได้มา มันไม่คุ้มเลย”

ทั้งนี้  นอกจากกำชับเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดแล้ว นายอนุทินยังให้ความสำคัญกับเรื่องของการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และการแก้ไขหนี้นอกระบบ โดยขอความร่วมมือ ทั้งจากฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิด-หนู’ ปัดสำรอง!

"เศรษฐา-อนุทิน" หัวเราะร่วน หลังถูกถามนายกฯ สำรอง บอกรู้จักกันมานาน ไม่ต้องมาอธิบาย ไม่น้อยใจ ย้ำ 314 เสียงมั่นคง ส่วนการแข่งขันการเมืองเป็นธรรมดา "เสี่ยหนู"

วุ่นๆก่อนชี้ชะตา ‘เศรษฐา’ ‘เสี่ย’ พอได้ ‘ลุง’ พอแล้ว ‘นายใหญ่’ ไม่ยอม

นโยบายเรือธงเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เริ่มนับหนึ่งกันไปแล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" และลงทะเบียนกันไปวันแรกเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

'เศรษฐา' สยบข่าวนายกฯสำรอง ย้ำ 314 เสียงมั่นคงแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นนายกฯ สำรอง โดยนายอนุทินที่นั่งอยู่ข้างๆ หัวเราะ ก่อนนายอนุทินจะกล่าวว่า นั่งตัวลีบอยู่อย่างนี้ ขณะที่นายกฯ

เลขาฯปปส. ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดภาคเหนือ พบ 8 เดือนยึดยาบ้าได้กว่า 200 ล้านเม็ด

ที่กองกำลังผาเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) คณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจรวบ 'ตองเส็ง' เอเย่นต์ค้ายาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 2 ส.ค.67 ที่ผ่านมา จากการได้รับรายงานขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดตรวจ

บุกรวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 6 ล้านเม็ด ไอซ์อีกกว่า 365 กก.

ตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้การอำนวยการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. /ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. /รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย