ตำรวจรวบ 'ตองเส็ง' เอเย่นต์ค้ายาเสพติด

3 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 2 ส.ค.67 ที่ผ่านมา จากการได้รับรายงานขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดตรวจร่วมด่านความมั่นคงที่บริเวณ 3 แยกทองผาภูมิ อยู่นั้น เห็นนายตองเส็ง บุคคลต่างด้าวสัญชาติมอญ ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าไมตรี้เอ็กช์สีเทา หมายเลขทะเบียน บธ.1367 กาญจนบุรี ผ่านจุดตรวจร่วมฯ ไปท่าทางมีพิรุธ

เนื่องจากจำได้ว่า นายตองเส็ง หนุ่มมอญรายนี้มีประวัติเป็นเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ติดตามไปและไปทันที่บนถนนสาธารณะบ้านองธิ หมู่ที่ 2 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น พบว่า นายตองเส็ง ไม่มีนามสกุล อายุ 58 ปี บุคคลสัญชาติมอญ อยู่บ้านเลขที่ 570 หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ

ตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ซุกซ่อนอยู่ จำนวน 6,000 เม็ด จึงควบคุมตัวนายตองเส็ง เอเย่นต์ยาบ้ารายนี้พร้อมของกลางรถยนต์กระบะไปที่ สภ.ทองผาภูมิ เพื่อทำการสอบสวนปากคำเพื่อขยายผลถึงแหล่งที่มา และจากการตรวจปัสสาวะของนายตองเส็ง พบว่า ฉี่เป็นสีม่วง

เบื้องต้นนายตองเส็งให้การว่า จะนำยาบ้าที่พบไปส่งให้กับลูกค้าที่ต.สหกรณ์นิคม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงเเค้นสอบอย่างหนักจนในที่สุดนายตองเส็ง ก็ยอมรับสารภาพจนหมดเปลือกว่า จะนำยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ดไปส่งให้กับลูกค้าที่เป็นเอเย่นต์รายใหญ่ ที่ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แต่ระหว่างทางก็มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าทึ่ชุดจับกุมจึงนำตัวนายตองเส็ง ผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลางไปตรวจปัสสาวะพบว่า ฉี่เป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะรายงานให้ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และผู้บังคับบัญชาชั้นผู้ใหญ่ทราบ เพื่อรอรับคำสั่งเพื่อดำเนินการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯปปส. ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดภาคเหนือ พบ 8 เดือนยึดยาบ้าได้กว่า 200 ล้านเม็ด

ที่กองกำลังผาเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) คณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

บุกรวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 6 ล้านเม็ด ไอซ์อีกกว่า 365 กก.

ตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้การอำนวยการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. /ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. /รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย

กสม. ชงแก้กม. ให้ผู้ติดยาเสพติดได้บำบัดรักษา โดยไม่ถูกจำกัดสิทธิ

'กสม.' ชงแก้ไข กม. ให้ผู้ติดยาเสพติด เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาได้ โดยไม่จำกัดสิทธิว่าเป็นผู้กระทำผิด ตามหลักสากล 'ผู้เสพคือผู้ป่วย'

ตำรวจจับกุม 'ไวท์ ตาคลี' ปลอมตัวเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ'

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่