ป.ป.ช. รวบอดีตนายก อบต. สั่งจ่ายเช็คโดยไม่มีหลักฐานประกอบการจ่ายเงิน

2 ..2567 - สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (...) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชยเกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ... นายจักรกฤช ตันเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ... นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และนายธวัชชัย สุขศิริผล ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ร่วมกับนักสืบสวนคดีทุจริต สำนักงาน ... ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวนายสงวน ที่รักษ์ ผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับของหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่.30/2567 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาลหรือเจ้าของทรัพย์นั้น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 

ซึ่งขณะที่ดำรงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2544 ได้กระทำสั่งจ่ายเช็ค จากบัญชีเงินฝากขององค์การบริหารส่วนตำบลลำนางรอง โดยไม่มีฎีกาและไม่มีเอกสารหลักฐานประกอบการจ่ายเงินตามจำนวนที่สั่งจ่ายเช็ค พนักงานเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่านายสงวน ผู้ถูกกล่าวหา หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จึงลงพื้นที่ติดตามจับกุมพร้อมทั้งนำตัวไปทำบันทึกการจับกุม  สภ.นางรอง ภจว.บุรีรัมย์ โดยจะนำตัวผู้ถูกกล่าวหาส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกไม่คุก! 'วีระ' ยื่นศาลฯฟ้อง ป.ป.ช. ยกชุด

นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) เปิดเผยว่าเมื่อ 31 ก.ค.ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี ตนพร้อมทนายความ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการ ป

ป.ป.ช. สั่งไต่สวนเพิ่ม 'ชาญ พวงเพ็ชร์' กับพวก ซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงเกินจริง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องกล่าวหานายชาญ พวงเพ็ชร์ เมื่อครั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กับพวก จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายของ อบจ.ปทุมธานีในราคาที่สูงเกินจริง ระหว่างปี 2555-2556

'เนวิน' สวมเสื้อ 'ฅนบุรีรัมย์' บอกเราเป็นคน หากใช้ ค. เป็นควาย ทำบ้านเมืองวุ่นวาย

“เนวิน” สวมเสื้อ ‘ฅนบุรีรัมย์’ โชว์เลือดน้ำเงินตั้งแต่เกิด บอกวันมหามงคล พักพูดการเมืองบ้านเมืองจะสงบสุข

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้