คลื่นลมทะเลเกาะพีพี คลั่ง ซัดเขื่อนกันคลื่น ทางเท้า เรือล่ม เสียหายระเนระนาด

28 ก.ค.67 – นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รับแจ้ง ว่า เมื่อช่วงเวลา ประมาณ 03.00 น.ของวันนี้(28 ก.ค.) ได้เกิดเหตุคลื่นลมทะเลพัดแรง และเกิดคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาฝั่ง ทำให้เขื่อนกั้นกันคลื่นเซาะชายฝั่ง และพื้นตัวหนอนทางเดิน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลเกาะพีพี ยาวไปถึงสะพานเทียบเรือโดยสาร รวมระยะทางประมาณ 300 เมตร

โดยแผ่นพื้นปูทางเดินถูกคลื่นได้หลุดออกมา และเสาปูนไฟเอนล้ม ระเนระนาด ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าคลื่น ”ลมหัวนอน”คลื่นจะมีความรุนแรง นอกจากนี้ ทาง อบต.อ่าวนาง ยังได้รับรายงานด้วยว่ามีเรือหางยาวท่องเที่ยวและเรือสปีดโบ๊ทนับ 10 ลำถูกคลื่นซัดจมได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งหลังจากนี้ทางอบต.อ่าวนาง จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อปรับปรุงก่อสร้างเร่งด่วนต่อไป

ขณะที่ ทางจังหวัดกระบี่ ได้แจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว ให้ใช้ความระมัดระวังในการประกอบกิจการท่องเที่ยวและการเดินเรือ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศแจ้งเตือนคลื่นลมแรง รวมถึงจัดชุดกู้ภัยเพื่อดูแล อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลานตา ลันตา' พหุวัฒนธรรมแข็งแกร่งสู่สายตาโลก

เทศกาลลานตา ลันตา หนึ่งในเทศกาลประเพณีที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ปีนี้ชาวเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ซึ่งภาคภูมิใจในวิถีวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์และทรัพยากรธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ร่วมกันเผยแพร่ความเป็นพหุวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง

วธ.พัฒนาเครือข่ายภาคใต้รู้ทัน Fake News

7 มี.ค.2567 - นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมค่ายครอบครัวคุณธรรม นำสังคมเป็นสุข ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2567 โดยมีนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกระบี่ วัฒนธรรมจังหวัดพื้นที่ภาคใต้

‘พี่ตู่’ อารมณ์ดีหาเสียงกระบี่ ปล่อยมุขลูกเมียแซวทำไมตัวเหลว บอกเจอคนเยอะ

บิ๊กตู่ ปล่อยมุก ลูกเมียแซว ทำไมตัวเหลว อ้อน เลือกส.ส.เข้าสภามากๆ ได้เป็นนายกฯต่อ จะแก้ปัญหาให้ทุกเรื่อง ปาล์ม ยาง ถนน รถไฟ