ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

23 ก.ค.2567 - พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ชัยนาท แรงประโคน, ร.ต.อ.ทรงสิทธิ์ เรืองประโคน รอง สว.(ป.)ฯ , ร.ต.ท.ไกร วงศ์อุดมเลิศ รอง สว.(ป.)ฯ ,จ.ส.ต.ภูวเดช นรพัฒน์, ส.ต.อ.ประชา สาธร ผบ.หมู่(สส.)ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ

  1. อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

ได้เข้าทำการตรวจสอบ และตรวจค้น ภายในบ้านเลขที่ 77 ม.7 ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ของ นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในพื้นที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เพื่อสืบสวนขยายผลและหาพยานหลักฐานประกอบคดี โดยมีบิดา มารดา ของนายปฐพี มีบาง และผู้นำชุมชน ร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นได้ตรวจยึดทรัพย์สิน เป็นอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป ตามรายละเอียด ดังนี้

1. เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 17 นัด ตรวจพบอยู่ในกล่องสำหรับใส่ลูกกระสุน ตรวจพบที่กล่องกระดาษใต้ชั้นวางของ ข้างที่นอน

2.อุปกรณ์ป้องกันเสียง จำนวน 1 อัน ตรวจพบอยู่ในกล่องกระดาษใต้ชั้นวางของข้างที่นอน

3. กระเป๋าหนังสีดำ จำนวน 1 อัน ตรวจพบวางอยู่ใต้หมอน

4.อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ glock19 หมายเลขทะเบียน กท60311884 หมายเลขตัวปืน BGDP884 จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบในกระเป๋าตามข้อ 2

5เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 17 นัด ตรวจพบในกระเป๋า ตามข้อ 2

6. ซองกระสุนปืน จำนวน 2 อัน ตรวจพบอยู่ในกระเป๋า ตามข้อ 2

7. เสื้อเกราะ จำนวน 1 ตัว ตรวจพบวางอยู่ใต้ที่นอน

8.เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 15 นัด ตรวจพบอยู่ในถุงผ้าสีน้ำเงินเข้ม วางอยู่ข้างโต๊ะวางทีวี

9.กล่องสำหรับใส่อาวุธปืน ยี่ห้อ CZ สำหรับใส่ปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 อัน ตรวจพบในลิ้นชักโต๊ะวางทีวี

10.อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ รุ่น CZ75D compact ทะเบียน กท54249919 หมายเลขตัวปืน A895620 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน จำนวน 2 อัน ตรวจพบในกล่องตามข้อ 9

11กล่องสำหรับใส่อาวุธปืน ยี่ห้อ CZ สำหรับใส่ปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 อัน ตรวจพบในลิ้นชักโต๊ะวางทีวี

12.อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยี่ห้อ CZ หมายเลขทะเบียน มองเห็นไม่ชัดเจน หมายเลขตัวปืน A936771 จำนวน 1 กระบอกพร้อมซองกระสุน จำนวน 2 อัน ตรวจพบในกล่องตามข้อ 11

13.เครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 37 นัด ตรวจพบในลิ้นชักโต๊ะวางทีวี

14.กล่องสำหรับใส่อาวุธปืน ยี่ห้อ HUGLU HR7+ จำนวน 1 กล่อง พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด ตรวจพบวางอยู่ใต้ที่นอน

15.ซองกระสุนปืนแบบสั้น สำหรับอาวุธปืน ยี่ห้อ HUGLU HR7+ จำนวน 1 อัน พบในกล่องตามข้อ 14

16.ซองกระสุนปืนแบบยาว สำหรับอาวุธปืน ยี่ห้อ HUGLU HR7+ จำนวน 1 อัน พบในกล่องตามข้อ 14

ทั้งนี้ นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี เป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวแมกกซีน ยิงนางสาวดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของนายปฐพี เสียชีวิตที่ บ้านพัฒนา ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ก่อนะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันก่อเหตุ ยิงนายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความ และเป็นสามีคนปัจจุบันของนางสาวดวงเดือนฯ เสียชีวิตคาที่ด้วยเป็นศพที่ 2

หลังจากนั้น นายปฐพี ยังได้ก่อเหตุยิงนางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และยังยิงนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นน้องเขยของนางหยกมณี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน เสียชีวิตอีกด้วย รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ก่อนที่นายปฐพี คนก่อเหตุจะขับรถยนต์รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ ทะเบียน กบ 3010 สุรินทร์ หลบหนีมาที่บ้านเกิด อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้นำรถยนต์มาขวางสกัด ให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับออกซ้ายหลบหนีขึ้นมาบนถนนใหญ่ จากนั้นตำรวจที่ไล่ติดตามได้ขับมาจอดดักทางข้างหน้า ทำให้รถยนต์เก๋งยอมจอดนิ่งและติดเครื่องอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศได้เรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่มีเสียงการตอบรับ หรือมีคนเดินลงมาจากรถแต่อย่างใด จากนั้นไม่นานตำรวจได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมาจากรถยนต์เก๋ง 1 นัด แล้วตำรวจรีบเข้าไปตรวจสอบก็พบร่างของนายปฐพี หายใจรวยรินอยู่

ในสภาพนั่งอยู่บนเบาะคนขับ และมีเลือดไหลทั่วร่างกาย แต่รถล็อคประตูไว้ ตำรวจจึงตัดสินใจใช้ดิ้วทุบกระจกประตูด้านหลัง เปิดประตูรถ เพื่อรีบช่วยเหลือชีวิตนายปฐพี เมื่อเปิดประตูรถได้แล้วปรากฏว่านายปฐพี ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

โดยใช้อาวุธปืนลูกซองยาวแมกกาซีน 1 กระบอก พร้อมลุกปืน และแมกกาซีน อยู่ในรถ ซึ่งเป็นปืนที่นายปฐพีใช้ยิงตัวเองตาย และคาดว่าเป็นกระบอกเดียวกันที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ ยังพบกระดาษเขียนจดหมายลาตาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่