แห่ค้านประกัน 'เอก สายเต๊าะ' หวั่นไม่ปลอดภัย

แฟ้มภาพ

คุมตัว เอก สายเต๊าะ ฝากขังอาญา หากไร้ญาติประกันตัวส่งเข้าเรือนจำ ขณะที่ ชาวบ้านผวาแห่ค้านประกัน  หวั่นไม่ปลอดภัย

21 ก.ค.2567 – ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ, เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน,

ทำให้เสียทรัพย์,พาอาวุธ(มีด)ไปไนเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 339 วรรคเเรก วรรคสอง 188,358,371 เเละมาตรา 392 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกต่อศาลอาญาเป็นเวลา 12 วันตั้งเเต่ 21 ก.ค.-1 ส.ค.2567

เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 6 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือเเละประวัติต้องโทษผู้ต้องหา

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธถูกข้อกล่าวหา

โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาระหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีภายหลัง และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอื่น

ซึ่งผู้ต้องหายังคงมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายหลายคนอีกทั้งได้คุกคามและข่มขู่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหาอยู่ตลอดจนเกิดความเดือดร้อนและหวาดกลัวต่อผู้ต้องหา และคดีนี้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนเป็นจำนวนมากหากได้รับการปล่อยตัวตัวตัวคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะกระทำพฤติกกรรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายและประชาชนอีก

นอกจากพนักงานสอบสวนเเล้วผู้เสียหาย ก็ยื่นคำร้องขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วครวาวผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความปลอดลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

เเละยังมีพยานสำคัญในคดียื่นขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวพยานเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลออดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเนื่องจากถูกผู้ต้องหาข่มขู่ คุกคาม และผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบไลน์สดผ่านทางโซเชียลโชว์อาวุธและใช้คำพูดข่มขู่ในลักษณะจะใช้ความรุนแรงพาดพิงถึงพยานหลายครั้ง

โดยศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 12.00 น.เศษยังไม่ปรากฎว่ามีญาติหรือผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาหากภายในเวลาทำการ(16.30 น.)ไม่ปรากฎผู้ใดมายื่นตำร้องขอปล่อยชั่วคราวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี อดีตผู้บริหารปิคนิคกับพวก คดียักยอกหุ้นเวิลด์แก๊ส

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดี อ 1396/2557 แดง อ 1594/2562 ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)