บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน


20 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.ฯ หัวหน้า ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.สุวัฒน์ นามมงคล สว.ฯ รองหัวหน้าชุดฯ ร.ต.อ.ชัชวิน สิงหเสนี รอง สว.ฯ สนธิกำลังร่วมกับ ร.ต.อ.วินัย แสงอรุณ หัวหน้า ชปส.ร้อย ตชด.215 นำกำลังตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์, ชปส.ร้อย ตชด.215, ชปส.ร้อย ตชด.216 ,ชปส.กก.ตชด.21, ชุดสืบสวน สภ. ละหานทราย, ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26, หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) และเจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน.

ระดมกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในพื้นที่ หลังได้รับข้อมูลจากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่าได้มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอแนวชายแดน ได้มีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดชั้นใน แถบภาคกลางนำมาจำหน่ายในพื้นที่ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 เครือข่าย จำนวน 6 คน ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ประกอบด้วย นายลิขิต หรือบอล อายุ 31 ปี นายจิรายุ หรือเต้ย อายุ 27 ปี นายวันชัย หรืออ๊อฟ อายุ 36 ปี นายวสันต์ หรือเบล อายุ 25 ปี นายศักดิ์ดา หรือบีส อายุ 30 ปี และนายภัทรดนัย หรือเปา อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 101,600 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน ขนาด .380 อีก 1 นัด และได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด เป็นรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน ที่ใช้ลำเลียงยาบ้า รวมมูลค่า 1,400,000 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายภัทรดนัย หรือเปา ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนเก็บรักษายาบ้า ได้ในบ้านพักในหมู่บ้านน้อยหนองหว้า ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ในอาการสะลึมสะลือจากการเสพยาบ้า ได้พร้อมของกลางยาบ้า 3 มัด หรือประมาณ 6,000 เม็ด ก่อนจะยอมรับสารภาพว่า มียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่ตนเอง ได้ร่วมกับพวกทั้ง 6 คน ได้รับมาต่อจากนายวันชัย หรืออ๊อฟ ที่เป็นผู้เดินทางไปรับเอายาบ้าจำนวน 300 มัด หรือประมาณ 6 แสนเม็ด จากพื้นที่ จ.สระบุรี แล้วนำมากระจายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ ตามคำสั่งของนายลิขิต หรือบอล ที่เป็นหัวหน้าแก๊งและเป็นคนสั่งการ ซึ่งรับคำสั่งมาอีกทอดหนึ่งจากนายชิ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ที่กำลังหลบหนี

สำหรับยาบ้าทั้ง 300 มัด หรือ 6 แสนเม็ด ได้มีการนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 150 มัด (หรือประมาณ 300,000 เม็ด) และอีก 100 มัด (หรือประมาณ 200,000 เม็ด) ได้ส่งมอบให้ลูกค้าในต่างจังหวัด และเหลือ 50 มัด หรือจำนวนประมาณ 1 แสนเม็ด ได้แบ่งกันนำไปเก็บซุกซ่อนไว้ โดยส่วนหนึ่งอยู่ในความครอบครองของนายภัทรดนัย หรือเปา ที่ถูกจับกุมได้ในบ้านพัก ที่นำไปเก็บซุกซ่อนอยู่ในป่าอ้อย ที่ซุกซ่อนอยู่ในรถไถบริเวณป่ายางพารา ที่นำฝังดินไว้บริเวณสวนยางพารา และที่ผู้ต้องหาทั้งหมดได้นำไปซุกซ่อนยังสถานที่ต่างๆ รวมของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด จำนวน 101,600 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน ขนาด .380 อีก 1 นัด

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ระบุว่า ยาบ้าที่จับกุมได้ในครั้งนี้ ถือเป็นยาบ้าล็อตใหม่ที่เพิ่งเคยพบเห็น และเป็นการจับกุมได้ครั้งแรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปปส. ก็ยังไม่เคยเห็นมาก่อนเช่นกัน คือบรรจุภัณฑ์ของยาบ้าล็อตนี้ หีบห่อด้านนอกที่เป็นกระดาษไขจะมีตัวหนังสือสีเขียว เขียนตัว Y vs 1 ส่วนชั้นในที่เป็นกระดาษสาห่อหุ้มถุงใส่ยาบ้าจะมี ตัวหนังสือสีเขียว เขียนตัว A และมีรูปดาว 5 แฉก อยู่ด้านบนตัว A ส่วนเม็ดยาบ้าที่เป็นสีเขียว ด้านหนึ่งมีตัวอักษร A และอีกด้านหนึ่งมีสัญลักษณ์ รูปหัวม้า และยาบ้าเม็ดสีแดง มีตัวอักษร WY พิมพ์ลึก และตัว Y จะมีหางยาว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

รักมากแค้นมาก! ฆ่าห่อศพอดีตเมีย

จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพนางกฤตยา อายุ 67 ปี ถูกฆ่าแล้วห่อหุ้มด้วยผ้าห่ม นำมาทิ้งไว้ภายในซอยที่เป็นป่าหญ้าข้างกองขยะ ม.6 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ