'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

‘อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน’ ใช้อาวุธปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

19 ก.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลกรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น วันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอกสุรินทร์ ตะกรุดเพชร รอง สว. (สอบสวน) สภ.แกงโสภา อำเภอวังทอง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้เสียชีวิต ที่สถานที่รับซื้อผลไม้บ้านแก่งซอง ตำบลแก่งโสภา ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 9 ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน พิษณุโลก

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถข้างที่รับซื้อผลไม้บ้านแก่งซอง พบร่างผู้เสียชีวิต และเป็นมือปืน คือ นายคณิต ลาสม อายุ 42 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลแก่งโสภา สวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง กางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า ยิงตัวเองด้วยอาวุธปืน .38 เข้าขมับซ้าย 1 นัด เสียชีวิตที่เกิดเหตุ และนางสาววรรณพร เตชะพันธรัตนกุล์ (กำนันปลา) อายุ 39 ปี กำนันตำบลแก่งโสภา โดนยิงบริเวณช่องท้องและขา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก เพื่อเร่งช่วยชีวิต

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนใหญ่เป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลแก่งโสภา ซึ่งมีงานเลี้ยงต้อนรับตำแหน่งใหม่ของฝ่ายปกครองตำบลแก่งโสภาใหม่ กระทั่งเวลา 21.50 น. ได้มีเสียงปืนบริเวณลานจอดรถข้างบริเวณจัดงาน จำนวน 4 นัด พบกำนันปลาถูกยิงบาดเจ็บบริเวณหน้าท้องและบริเวณขา ญาติที่อยู่ภายในงานรีบนำส่งโรงพยาบาล และพบนายคณิต นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุไม่มีใครทราบว่า กำนันปลาผู้ได้รับบาดเจ็บ และนายคณิต ผู้เสียชีวิต มีปากเสียงอะไรกัน ซึ่งต้องรอให้กำนันปลา ผู้ได้รับบาดเจ๊บรักษาตัวให้พ้นขีดอันตรายก่อน พนักงานสอบสวนจึงเรียกตัวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุในครั้งนี้ คาดว่านายคณิตยิงกำนันปลา แล้วหนีความผิดยิงตัวตายดังกล่าว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตกู้ภัยมูลนิธิปราสาทบุญสถาน พิษณุโลก ส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ