พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

15 ก.ค.2567-ความคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดสุรินทร์ได้เข้าช่วยเหลือนำกลับขึ้นฝั่งได้ 3 คน และ 1ใน 3 คนไม่รู้สึกตัวนำส่งรพ.ถลางและเสียชีวิตที่รพ.ถลางส่วนอีก 1 คน จมน้ำสูญหาย หลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมกับ ไลฟ์การ์ดหาดสุรินทร์และหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะภูเก็ต ร่วมปฏิบัติการค้นหาทางบก ทางอากาศ ส่วนทางน้ำลงไปค้นหาไม่ได้เนื่องจากสภาพอากาศปิด คลื่นแรงมากและพายุเข้า

พลเรือโท สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3/ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ได้สั่งการให้กำลังพลค้นหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบ และในส่วน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมวางแผนค้นหาผู้สูญหายโดยจัดเวรสลับผลัดเปลี่ยนกันค้นหา ซึ่ง ทราบว่า ผู้สูญหายเป็นนักเรียนชั้นม. 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมีครอบครัวของผู้สูญหายเฝ้าติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด

ต่อมา เวลา 23.20 น.เจ้าหน้าที่ฯได้พบร่างของผู้สูญหายนำกลับเข้าฝั่งคืนสู่อ้อมอกของครอบครัว เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพเรือภาค 3 ส่ง ฮ.ขึ้นบิน ค้นหาเด็กวัยรุ่นจมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ 

ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยให้ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะภูเก็ต (นรภ. ทร.ก. ภูเก็ต) จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ปฏิบัติการ

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน