สาวร้องสื่อ น้องชายโดนตร.ทำร้าย อ้างพบยาเสพติด ผกก.แจงตั้งคกก.สอบแล้ว

10 ม.ค.2565 - จากกรณีที่ทางญาติของผู้เสียหายได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ขณะที่น้องชายตนได้ขับรถยนต์เก๋งกลับจากไปหาแฟนที่ลุมพินี หลังจากที่ลงจากทางด่วนมาถึงบริเวณถนนสุขุมวิทก่อนถึงทางเข้าซอยแบริ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มุ่งหน้าเข้าปากน้ำ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจอยู่ น้องชายตนได้จอดรถห่างจากด่านประมาณ 500 เมตรเพื่อแชทคุยกับแฟนสาว

ระหว่างนั้นได้มีอาสาได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเคาะกระจกประตูเรียกและขอตรวจค้นรถ อ้างว่าเจอยา ก็เลยโทรตามตำรวจมา เขาบอกว่าเจอยาในรถ น้องชายตนก็ตกใจ ก็เลยรีบโทรศัพท์หาแม่และพูดทำนองว่าตำรวจยัดยา และตำรวจก็จับใส่กุญแจมือตั้งแต่นั้นเลย และเขาก็พยายามจะให้น้องตนไปชี้ตรงจุดที่อ้างว่าเจอยา แต่น้องตนก็ไม่ยอมไปชี้ เพราะน้องชายตนมั่นใจว่าไม่ใช่ของตน ก็เลยถูกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวทำร้ายชกเข้าที่หน้าไป 2 ครั้งและอาสาก็เข้ามาทุบที่กลางหลัง

หลังจากนั้นเขาก็คุมตัวขึ้นรถขับมาที่ด่าน และล็อกกุญแจมืออยู่ที่ด่านประมาณ 3-4 ชั่วโมง พอทางบ้านทราบก็เลยรีบไป และก็ไปถามว่าน้องโดนอะไรอย่างไง และก็มีตำรวจคนหนึ่งใส่เหมือนนอกเครื่องแบบพูดว่าโดนเป็นประเภท 2 เป็นยาเคตามีนและเขาก็ยืนยันว่าไม่ได้เสพแต่มันดมเข้าจมูก เราก็เลยขอตรวจซ้ำ ซึ่งเราก็สอบน้องชาย เขาก็ยืนยันว่าเพิ่งเลิกงานมาและก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ เขาก็ทิ้งไว้แบบนั้น 3-4 ชั่วโมง เราไม่รู้ว่าเขาจะเอาอย่างไร ซึ่งก็มีคนเดินมาถามว่าไม่อยากไปประกันที่โรงพักเหรอ แต่ตนก็ไม่ได้ตอบอะไร แต่ขอตรวจซ้ำ เพราะตอนที่ตรวจครั้งแรกน้องตนก็ไม่เห็นว่ามันขึ้นขีดหรือไม่ เพราะพอเขาตรวจก็ดันขึ้นรถเลยโดยบอกว่ามียาเสพติด เขาแจ้งแค่ว่ามึงมียาเสพติดเขาก็ใส่กุญแจเลย แต่ก็ยังไม่ยอมเอามาโรงพัก เราไปนั่งรอมา 3-4 ชั่วโมงคือนานมาก

เราก็เลยขอดูยาที่อ้างว่าเจอในรถ เพราะเขายืนยันว่าเป็นยาเค 4 จี เขาก็เอามาให้ดูและเขาก็บอกว่าเจอยาไอซ์ในรถ แม่ตนบอกว่าไม่น่าใช่ ก็เลยขอดมหน่อย พอเอามาดมก็พบว่าเป็นการบูรของแม่ที่ใส่ไว้ในเก๊ะหน้ารถ ทางตำรวจยังบอกว่าถ้าเป็นการบูรก็ไม่เป็นไรแต่ในตัวเขามีสารเสพติดอยู่และประเภท 1 ซึ่งตอนแรกบอกประเภท 2 แต่เขาก็ยืนยันว่าประเภท 1 ยาบ้า ก็เลยถามว่าถ้าตรวจซ้ำแล้วจะยังเจออยู่หรือเปล่า เขาก็บอกว่ายังเจอเราก็เลยขอตรวจซ้ำต่อหน้า เขาก็ไปยืนปรึกษาอะไรกันสักพักเขาก็มาตรวจให้ แต่ไม่พบว่ามีสารอะไรอยู่ในร่างกาย จึงได้ถามเขาแต่เขาก็บ่ายเบี่ยงไม่พูดด้วย แต่เขากลับทำโมโหเพื่อกลบเกลื่อนว่า มึงอย่าเอาคำว่าพวกกูยัดยา ก่อนที่เขาจะปล่อยตัวกลับมา เราก็เลยไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในเรื่องที่ถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สำโรงเหนือ

แต่ก็มีตำรวจมาพูดว่าไม่ต้องลงหรอกเดี๋ยวไปเป็นคนกลางให้ แม่ยังยืนวันว่าจะขอลง ตำรวจคนดังกล่าวก็บอกว่า ถ้าอยากลงก็ไปเลยพร้อมทั้งดันเข้าห้อง ซึ่งตอนนั้นมีตำรวจอยู่ 6-7 คนเราเป็นผู้หญิงเราก็กลัวมันก็ไม่น่าไว้ใจ และมีเสียงพูดมาว่ามึงไม่จบใช่มั้ย เราก็เลยเดินลงมาที่รถ และยังตามมาเคาะกระจก แม่ก็เปิดกระจก และเขาก็พูดว่ามึงไม่จบใช่มั้ย ถ้ามึงไม่จบเดี๋ยวมึงเจอกู เราก็เลยรีบขับรถกันออกมา ตนก็เลยติดใจว่าตอนที่เจอทำไมไม่ตรวจว่าเป็นอะไรกันแน่ไม่คิดว่าจะดูอะไรกันเลยเหรอ เพราะกรณีแบบนี้ถ้าไม่มีที่บ้านไปยืนยันว่าจะขอดูอะไรต่างๆ และพาไปโรงพักแล้วเด็กจะไม่เสียอนาคตเหรอ ตนก็เลยคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้รับทราบ และได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงรายละเอียด และได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้โดยละเอียด หากพบว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็จะต้องมีการลงโทษลงทัณฑ์ ส่วนในเรื่องที่ว่าไม่ยอมรับแจ้งความนั้นจากการตรวจสอบเบื้องต้นจากกล้องวงจรปิดในโรงพักและสอบถามร้อยเวรที่เกี่ยวข้องแล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นการคลาดเคลื่อนในเรื่องการสื่อสารกับผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตามตัวน้องผู้เสียหายและญาติเขามาสอบปากคำโดยละเอียด ซึ่งในเรื่องนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ถ้ายังไม่เสร็จสิ้นก็จะมีการขยายเวลาออกไป ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

อย่าเอากัญชามาล้างแค้นการเมือง ! “หมอปัตพงษ์” วิเคราะห์ท่าที “สมศักดิ์” หลังเผยไทม์ไลน์นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

รศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ หน่วยเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความเห็นภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ป.ป.ส.ชวนเยาวชนประกวดคลิปต้านยาเสพติดชิงรางวัลกว่า 24 ล้าน!

ป.ป.ส.รับนโยบายรัฐบาล มุ่งหวังให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ชวนเด็กรุ่นใหม่ประกวดคลิปวิดีโอสั้น 'สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า' ชิงเงินรางวัลกว่า 24 ล้านบาท

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)