'ผู้กองหญิง' น้ำตาคลอ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำรูป AI หลอกเงินเหยื่อ เพจตร.ซ้ำเติม

ผู้กองหญิง บก.ภ.จ.นครพนม น้ำตาคลอถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำรูป AI หลอกเงินเหยื่อ แอดมินเพจ สภ.แห่งหนึ่่งในจ.ลำพูน ลงภาพไม่เบลอหน้าเผยแพร่ ทัวร์ลงยับด่าลามถึงครอบครัว จี้ให้ขอโทษเชิงประจักษ์

5 ก.ค.2567 - กรณี มีแอดมิดเพจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลำพูน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ว่า “แจ้งเพื่อทราบและระมัดระวังตัว มีมิจฉาชีพนำรูปตำรวจหญิงคนนี้ไปแอบอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองลำพูน หากใครได้รับการติดต่อจาก ตำรวจหญิงคนนี้ ให้หยุดการติดต่อทันที เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงครับ” โดยระบุว่า บุคคลดังกล่าวแอบอ้างเป็นตำรวจ สภ.ฯ หลอกลวงผู้เสียหายว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน พร้อมข่มขู่ต่างๆนาๆ ผู้เสียหายบางรายหลงเชื่อ โอนเงินไปให้แทบหมดตัว

ซึ่งภาพที่แอดมินโรงพักแห่งนั้นลงเผยแพร่ครั้งแรก ไม่ได้เบลอหน้าหญิงที่แต่งกายเป็นตำรวจ และเป็นภาพของ ร.ต.อ.หญิง สุจิตรา นครราช อายุ 31 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (รอง.สว.ฝอ.ภ.จว.นพ.) นอกจากนี้สื่อออนไลน์ ตลอดจนโทรทัศน์บางช่อง ได้นำภาพข่าวไปขยายต่อ และมีคนเข้ามาคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก ร้อยทั้งร้อยต่างก่นด่าลามไปถึงครอบครัวของผู้กองหญิงรายนี้ แม้จะมีการโทรศัพท์ไปแจ้งแอดมินเพจแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่าคุณเป็นตำรวจจริง แต่ก็ไม่ใช่ตำรวจโรงพักแห่งนี้ และทำได้เพียงเบลอหน้า โดยไม่ยอมลบภาพออกจากเพจแต่อย่างใด รู้ทั้งรู้ว่านำภาพลงผิดคน ทำให้ได้รับความเสียหาย

ล่าสุด ร.ต.อ.หญิง สุจิตรา นครราช นายตำรวจที่ถูกนำไปลงกล่าวว่า เป็นตำรวจเก๊ ได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครพนม ไว้เป็นหลักฐาน โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการแจ้งจากลูกศิษย์ที่ตนเป็นติวเตอร์ด้านการเงิน การบัญชี รวมทั้งให้ความรู้ในการเตรียมตัวสอบเข้ารับราชการตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ว่า มีภาพข่าวอาจารย์เผยแพร่ว่อนในโลกโซเชียล ทีแรกก็มีการโทรศัพท์ไปเคลียร์ ให้แอดมินเพจโรงพักนั้นแล้ว ยืนยันมีตัวตนจริงและรับราชการอยู่ บก.ภ.จว.นครพนม แต่กลับได้รับคำตอบที่ตนรับไม่ได้ ทั้งไม่คิดจะแก้ไขทำแค่เบลอหน้าเท่านั้น ปรากฏว่ามีคนแสดงความคิดเห็นในด้านลบ ครอบครัวเห็นก็ไม่สบายใจ จึงขอรับคำปรึกษาจากผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ท่านก็ได้โทรไปสมทบอีก แอดมินเพจก็เพิกเฉย การที่ตนต้องออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบครั้งนี้ เพื่อต้องการเห็นคำขอโทษอันเป็นประจักษ์ต่อสาธารณะ ขณะที่ ร.ต.อ.หญิง สุจิตรา นครราช เปิดเผยเรื่องราวอยู่นั้น มีเริ่มมีเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอ ตำรวจหญิงที่นั่งอยู่ข้างๆต้องส่งกระดาษทิชชูให้ซับน้ำตา

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวว่า ผู้กองนายนี้ได้รับความเสียหาย กระทบไปถึงครอบครัวด้วย อยากให้ทางแอดมินเพจมีการไตร่ตรองให้มากกว่านี้ และขอยันยืนว่าเป็นตำรวจนิสัยดี ใช้เวลาว่างเป็นอาจารย์สอนวิชาการเงิน การบัญชี ฯลฯ ลูกศิษย์หลายคนสามารถสอบงานราชการได้หลายคน การที่ต้องมาเจอข่าวแบบนี้ ก็อยากให้แอดมินโรงพักนั้น เดินทางมาขอโทษเชิงประจักษ์ที่นครพนม

โดยมูลเหตุเรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ใช้ระบบ AI พูดคุยกับผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ เป็นหน้าของ ร.ต.อ.หญิง สุจิตรา นครราช เพื่อหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี ก่อนจะติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายจึงนำภาพการพูดคุยมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน แอดมินเพจก็คว้าไปเผยแพร่โดยไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ หลังเกิดเรื่องราวบานปลายและทราบข้อเท็จจริงแล้ว กลับทำได้แค่เบลอหน้า และแสดงความขอโทษ อ้างไม่มีเจตนาที่จะทำให้ข้าวของรูปภาพจริงเสียหาย ในขณะเดียวกันก็ยังไม่มีการลบ จึงมีแสดงความคิดเห็นอยู่ตลอดเวลา ผู้กองหญิงจึงต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง

นอกจากนี้ก็มีเครือญาติของ ร.ต.อ.หญิง สุจิตรา นครราช เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเป็นหลานสาวตน รับราชการตำรวจอยู่ จ.นครพนม การเสนอข่าวไม่เป็นความจริง จึงขอความเป็นธรรม เพราะเสื่อมเสียต่อหน้าที่การงานและวงศ์ตระกูล ซึ่งแอดมินเพจก็ไม่รู้สึกสำนึกผิดแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

ชูวิทย์ เปรียบ เพื่อไทย เหมือน 'แก๊งคอลเซนเตอร์' หลอกประชาชนตั้ง รัฐบาลมิจฉาชีพ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "รัฐบาลมิจฉาชีพ" อันการเมืองยุคนี้ เสมือนหนึ่งเรื่องหลอกลวงของ “แก๊งคอลเซนเตอร์” ไม่ผิดเพี้ยน

สั่งเด้งรอง ผกก.สืบฯ สภ.โพนสวรรค์ เซ่นคลิปเมาถอดเสื้อโชว์เก่ง โผล่อีกคลิป

สั่งเด้งรอง ผกก.สืบสวน สภ.โพนสวรรค์ ช่วยราชการ ศปก. เซ่นคลิปอ้างเมาถอดเสื้อโชว์เก่ง โผล่อีกคลิปผลักอกหนุ่มในร้านเหล้า ผกก.ยันไม่เข้าข้างใครตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง