จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

28 มิ.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 19.06 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่) มาสอบปากคำภายในห้องสืบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ โดยมี พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ

โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองแถวถนนอิสรภาพ ภายในซอยอิสรภาพ 24 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พร้อมตรวจยึด รถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มฎ 7773 กรุงเทพมหานคร ที่ นายวิสิชัย นำไปจอดทิ้งไว้ริมถนนภายในซอยอู่ทอง ม.4 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนคุมตัว นายวิสิชัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาพร้อมของกลางรถแท็กซี่ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทางด้าน นายโอภาส ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุจนได้รถคืนภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

นายโอภาส ผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้โดยสารเรียกรถลุงมาจากแยกวงเวียนใหญ่ บอกว่าจะไปสมุทรปราการ เลยถามว่าไปทางไหนดี เขาบอกว่าไปทางด่วนก็ได้ จึงขึ้นทางด่วนยมราช ซึ่งลุงได้ออกค่าทางด่วนให้ก่อน แล้วมาลงที่ช้างสามเศียร แต่เขาให้ชิดขวา เข้าคู่ขนาน แล้วเข้าซอยในวัดบางด้วนนอก พอถึงซอยในวัด ตอนนั้นมีคนยืนอยู่ที่ข้างโบสถ์ 3 คน เขาก็เลยบอกลุงให้ถอยออกมาให้กลับทางเก่า พอเลี้ยวรถกลับไปทางเก่าประมาณ 100 เมตร ให้กลับรถอีก แล้วบอกให้ลุงจอด แล้วก็ต่อยที่หน้าลุง ก่อนเปิดประตูถีบลงตกรถ แล้วกระทืบลุงซ้ำอีก จากนั้นขึ้นรถขับหนีไป ลุงก็วิ่งตาม พอตรงทางแยกบ้านคน เขาก็ถามว่าเป็นอะไร ลุงบอกว่าเขาเอาแท็กซี่ไปแล้ว ดีใจมากที่ตำรวจได้ตัวคนร้ายแล้ว และมั่นใจแน่นอนว่าเป็นคนนี้ ตำรวจทำงานไวมากๆ แค่วันเดียวก็ได้แล้ว ลุงดีใจมาก ลุงกล่าวพร้อมยกมือไหว้

นายวิสิชัย ผู้ต้องหา บอกว่า ที่ทำลงไปนั้น เพราะว่าลุงมาด่าบุพการีก่อนจึงโมโห ชกเข้าที่ใบหน้าของคุณลุง และยังให้การอ้างอีกว่า คุณลุงเปิดประตูรถลงเอง ไม่ได้ถีบ แต่ยอมรับว่าพอลุงลงจากรถไปแล้ว ยังเปิดประตูตามไปกระทืบซ้ำลุงอีก ทั้งนี้คืนวันเกิดเหตุ ได้เรียกรถแท็กซี่จากแยกวงเวียนใหญ่เพื่อให้มาส่งบ้านย่านสมุทรปราการ

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้ไล่ดูกล้องวงจรปิดจนพบชายต้องสงสัยที่จนทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) พอไปตรวจสอบประวัติจึงทราบบ้านพัก ตำรวจติดตามไปที่บ้านพักแต่ไม่พบตัว กระทั่งไล่เรียงเส้นทางจนทราบว่า นายวิสิชัย ได้ไปลงเรือและขึ้นรถเมล์ไม่ลงแยกวงเวียนใหญ่ สืบตามต่อกระทั่งไปพบแหล่งกบดานจนเจอตัว การกระทำนี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ จะดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ ส่วนเรื่องยาเสพติด ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติดก่อน เบื้องต้นพบประวัติของผู้ก่อเหตุ เคยต้องโทษคดีอาญามาทั้งหมดประมาณ 10 ครั้ง ทั้งเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด ทรัพย์สิน และอาวุธปืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)