คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

25 มิ.ย.2567- เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดทำให้มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในคอนโดเจริญสินธานี ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เป็น ชายชาวพม่า อายุ 20-25 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะ แขนขวา ขาขวา และหลัง เป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลนองพื้น นอนจมกองเลือดอยู่หน้าร้านขายของ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนก่อนเร่งรัดนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมฝ่ายที่คาดว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 2 คน ขณะที่กำลังคุมตัวขึ้นท้ายรถตำรวจ กลุ่มชาวบ้านที่เป็นแรงงานต่างด้าวนั้นไม่พอใจกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้รุมล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเข้ารุมประชาทัณฑ์ กลุ่มผู้ก่อเหตุ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องห้ามปรามกันอย่างชุลมุนก่อนที่จะนำกลุ่มผู้ก่อเหตุออกจากพื้นที่ไปอย่างทุลักทุเล

จากการสอบถาม พ่อค้าแถวที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองกำลังเก็บร้านแล้วเห็นเขาไล่ฟันกันอยู่ คือ 2 คนนี้มาแก้แค้น เพราะเมื่อคืนเขามีเรื่องกันก่อนแล้ววันนี้เขาเลยมาแก้แค้น ที่นี่เกิดเหตุแบบนี้ประจำ บางทีตนขายของอยู่มีตีกันหน้าร้าน ฟันกันหน้าร้าน ตนก็มีห้ามบ้าง จับแยกบ้าง กว่าตำรวจจะมาเขาก็หนีกันไปหมดแล้ว กลุ่มที่ทะเลาะวิวาทก็จะเป็นต่างชาติชุดเดิมๆ

ด้าน แม่ค้าแถวที่เกิดเหตุ เล่าว่า พวกเขาไล่กันมา ตีกันข้างหน้า ถือมีดวิ่งไล่ฟันกันมา คนก่อเหตุมากันประมาณ 7 คน ใส่หมวกกันน็อคมา ตนเห็นเขามาล้มลงที่หน้าร้าน แต่ตนไม่เห็นคู่กรณี เพราะเขาวิ่งไล่ฟันกันแล้วก็วิ่งหนีไป เป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด กลุ่มคนพวกนี้เป็นชาวกัมพูชาที่ทะเลาะกัน ชอบตั้งกลุ่มแก็งค์กัน ส่วนกลุ่มคนที่ก่อเหตุก็อยู่ตึก B3 ที่ชอบหาเรื่องคนที่เดินมาคนเดียว ประมาณว่าถ้ามองหน้าไม่พอใจ พวกเขาก็จะเข้าทำร้าย เวลาจะขึ้นตึกก็ไปไม่ได้ เพราะพวกเขาหาเรื่องกัน ตนเดือดร้อนขายของไม่ได้ ไม่มีคนกล้าเดินมาซื้อ และ กลุ่มคนพวกนี้ก็ตีกันบ่อยด้วย

ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด เล่าว่า ทางพวกกลุ่มกัมพูชามีอาวุธกันเยอะ ตนเห็นคนถือปืนมาด้วย มีดยาวก็มี มีดสั้นก็มี เรื่องนี้จะต้องให้ตำรวจมาค้นบ้านมาตรวจ แบบนี้น่าจะจบ ไม่งั้นไม่จบแน่ และก็น่าจะมีการทะเลาะและไล่ตีกันอีก แถวนี้มีทะเลาะและไล่ตีกันบ่อย แต่ครั้งนี้มันเป็นเหตุใหญ่ และถ้าไม่มีคนมาแก้ไขก็คงจะมีเหตุใหญ่กว่านี้อีกแน่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไปสวบสวนต่อที่สถานีตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา