สืบนครบาลรวบ 'แซม นวมินทร์' ตรวจสอบประวัติอาชญากรอื้อ

23 มิ.ย.67 – พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิวัฒน์ หรือแซม อายุ 26 ปี ภูมิลำเนา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำ จำนวน 2 กระบอก ,กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 5 นัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ได้สืบสวนทราบว่า นายอภิวัฒน์ หรือแซม นั้นได้มีการทำอาวุธปืนเถื่อน ทำการค้าขายในกลุ่มเพื่อนและมีอาวุธปืนเถื่อน จึงได้ทำการขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.255/2567 เข้าตรวจค้นบ้านพัก ซ.ประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เมื่อนายอภิวัฒน์ หรือแซม เห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามทำการปีนกำแพงหลังบ้านและวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถไล่ติดตามและทำการจับกุมควบคุมตัวนายอภิวัฒน์ ไว้ได้ จากนั้นได้นำตัวมานำตรวจค้น ผลการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลง จำนวน 2 กระบอก และกระสุนปืน ขนาด .380 บรรจุอยู่ภายในอาวุธ อีกจำนวน 5 นัด

จากการตรวจสอบประวัติทางคดี พบว่าปี 2556 โดนจับคดีลักทรัพท์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ ปี 2556 โดนจับคดีพยายามฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี ปี 2558 โดนจับคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในพื้นที่ สน.บึงกุ่ม
ในชั้นจับกุม นายอภิวัฒน์ รับว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ถูกตรวจพบเป็นอาวุธปืนของตนเองจริง โดยที่ผ่านมาจะขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กระบอกละ 10,000-15,000 บาท ขายไปแล้ว 3-4 กระบอก จากนั้นได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนผู้ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ ผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ส่วนผู้ขายอาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

ผบ.ตร. สั่งดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์

ผบ.ตร. กำชับดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ เพิ่มพนักงานสอบสวนอำนวยความสะดวกคดี พร้อมส่ง พฐ.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายกฯ ลั่นต้องสอบต่อ! ปมแชตหลุด 'ผกก. แฉนาย' ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ

นายกฯ ไม่รู้แซตไลน์หลุด ผกก.ภาษีเจริญ พ้อโดน ผบก.น.9 บีบตั้งตู้ม้า ชี้ต้องตรวจสอบคำสั่งจริงหรือไม่ นครบาลต้องตอบคำถาม ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ ยันให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

'เศรษฐา' ขีดเส้น 2 สัปดาห์ สน.ทั่วกรุงต้องจัดตลาดนัดแก้หนี้

นายกฯ เรียกถกแก้หนี้นอกระบบ ลั่นแม้เป็นเรื่องเข็นครกขึ้นภูเขา แต่ต้องเร่งแก้ เหตุเป็นสารตั้งต้นความเดือดร้อน สั่งคิกออฟ 'ตลาดนัดแก้หนี้' เขต สน.ทั่วกรุงเทพฯ ภายใน 2 สัปดาห์

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ถอนฟ้อง 'ผบช.น.' กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ได้มีคำสั่งในคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ