รองผู้การกองปราบ โยนถามตำรวจน้ำ ปมผู้กำกับ น. เก็บส่วยน้ำมันเถื่อน

19 มิ.ย.2567 - พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าหลังคุมตัว 8 ลูกเรือนํ้ามันเถื่อน เข้าสอบปากคําที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาว่า ผู้ต้องหาหลายคนให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เนื่องจากจับกุมตัวได้พร้อมเรือของกลาง ซึ่งเขาต้องยอมรับในข้อเท็จจริง ซึ่งจะปฏิเสธว่าไม่รู้ ไม่เห็น และไม่เกี่ยวข้องนั้นคงเป็นไปได้ยาก ส่วนจะโยงไปถึงเสี่ย จ. หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายเอียดได้ แต่คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมีความกระจ่างในหลายเรื่อง รวมถึงจะมีการออกหมายจับตัวการใหญ่ในคดีนี้ด้วยเนื่องจากมีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงถึง และยืนยันว่ามีมากกว่า 1 คนแน่นอน เพราะฝ่ายสืบสวนได้ข้อมูลที่พบว่ามีหลายคนที่เกี่ยวข้องรวมถึงข้อเท็จจริงบางส่วนบ่งชี้ว่าคดีนี้มีการวางแผนล่วงหน้า

ส่วนกรณีที่มีบุคคลใกล้ชิด เสี่ย จ. ให้ข้อมูลว่ามีตํารวจเรียกรับส่วย อ้างเป็นผู้กำกับ “ น.” ในพื้นที่นั้น พ.ต.อ.เอนก ระบุว่า เรื่องนี้คงต้องสอบถามกับทางผู้บังคับการตํารวจนํ้า เนื่องจากมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในส่วนของกองปราบฯมีหน้าที่รับผิดชอบ 2 เรื่อง คือการสืบสวนในคดีเดิมเกี่ยวกับการจับกุมเรือทั้ง 5 ลํา และเรื่องเรือหายรวมถึงการสืบสวนขยายผลเพิ่ม สําหรับลูกเรืออีก 7 คน ที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ตํารวจมีข้อมูลแล้วว่า หลังจากที่มีการนํานํ้ามันไปส่งขายให้กับเรือลําหนึ่ง มีลูกเรือบางส่วนได้ขึ้นเรือลํานั้นไป อย่างไรก็ตามหากหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านจะมีการออกหมายแดงของตํารวจสากลเพื่อติดตามตัวกลับมาดําเนินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเต่า' ชี้คดีเรือน้ำมันเถื่อน เหมือนกรณีกำนันนก จนท.ละเว้นหน้าที่ทำให้เสียหาย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. และ คณะเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเรือน้ำมันเถื่อน ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

นายกฯ เผยรู้หมดแล้วฝีมือใคร ตร.คนไหนอยู่เบื้องหลังเรือน้ำมันเถื่อนหาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เข้าพบว่า มาพบเรื่องยาเสพติดและเรื่องการทำงานทั้งหมด เมื่อถามว่า มีแผนและความคืบหน้าที่เราจะดำเนินการหรือไม่

'บิ๊กเต่า' แถลงคืบหน้าคดีเรือน้ำมันเถื่อน ผู้การตำรวจน้ำชี้โพยส่วย 1 ล้านเป็นของเก่า

“บิ๊กเต่า” รับแชทหลุด"เสี่ยโจ้"สนทนาตำรวจน้ำเป็นของจริง ด้านผู้การตำรวจน้ำขอความเป็นธรรมเผยโพยจ่ายส่วย 1 ล้านบาทเป็นของเก่า เตรียมออกหมายจับผู้บงการลักเรือน้ำมัน

อัยการร่วมสอบจับเรือค้าน้ำมันเถื่อน ต้นก.ค. นั่งฮ.ลุยพื้นที่จริง ยังไม่มีชื่อ 'เสี่ยจ.' ในสำนวน

รองอธ.อัยการ ‘วัชรินทร์’ อัยการร่วมสอบจับเรือค้าน้ำมันเถื่อน ชี้ประเด็นจุดจับกุม เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญคดี ต้นเดือนก.ค.นั่ง ฮ.ลุยพื้นที่จริง ยังไม่มีชื่อ ‘เสี่ยจ.’ในสำนวน