'บิ๊กต่าย' ยังไม่ฟันธงเจ้าหน้าที่เอี่ยวเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ รอสอบข้อเท็จจริงก่อน

'กิตติ์รัฐ' บอกรับไม่ได้เรือขนน้ำมันเถื่อนหาย ขอรอสอบสวนกลางตรวจสอบ ลั่นหากเจ้าหน้าที่เอี่ยวโดน อาญา-วินัย
 
14 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร รักษาราชการ ผบ.ตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนจำนวน 3 ลำ พร้อมน้ำมันเถื่อน 330,000 ลิตรของกลางในคดี ที่จอดไว้ที่ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรีหาย ว่า กำลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่
 
เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ ที่มีการเร่งโยกย้ายไปเกี่ยวข้องกับกรณีนี้หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า อยู่ในหน้าที่ ที่รับผิดชอบและผู้บัญชาการสอบสวนกลางก็ตั้งคณะกรรมการแล้ว ซึ่งขณะนี้รอการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน
 
ถามย้ำยังไม่มีการฟันธงว่ามีเจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้องใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า "ยังครับ"
 
ถามอีกว่าเรือที่หายไปค่อนข้างลำใหญ่ หากไม่มีเจ้าหน้าที่เปิดทางให้ก็ค่อนข้างยากที่จะหายได้นั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า รอฟังผลการตรวจสอบจากผู้บัญชาการสอบสวนกลางซึ่งกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบอยู่ และเรื่องเรือหายกระทบต่อความเชื่อมั่นพอสมควร เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแลของกลาง ก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งตนก็ได้คุยกับผู้บัญชาการสอบสวนกลางว่าเรื่องนี้ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง หากใครเข้าไปเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนร่วมกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา ขอให้รอฟังผลการสอบสวนดีกว่า
 
ถามต่อว่ากรณีที่เรือหายนั้นเกี่ยวข้องกับ "เสี่ย จ." ซึ่งเป็นขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในภาคใต้หรือไม่นั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า รอผลการตรวจสอบและการสอบสวนของพนักงานสอบสวนก่อน เบื้องต้นขอชี้แจงเท่านี้ก่อน
 
เมื่อถามว่า ที่ขึ้นไปพบนายกรัฐมนตรีได้มีการรายงานเหตุการณ์นี้หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติรัฐ กล่าวว่า ไม่ได้รายงานเรื่องนี้เป็นเพียงขึ้นไปสวัสดีนายกฯ ไม่มีอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองอธิบดีอัยการฯ-ตำรวจ บินสำรวจจุดจับเรือน้ำมันเถื่อน 5 ลำ พิสูจน์ลอบนำเข้าไทย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.2 บก.ปอศ.)

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' ลั่นไม่กลัวเจอตอ ใครเอี่ยวน้ำมันเถื่อน ลากออกมาทั้งหมด

พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะผู้อำนวยการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลัง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'โจ๊ก' ฟ้อง ม.157

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ออกมาเป็นเอกสารว่าคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบและให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย