'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

14 มิ.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจรายงานว่า วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา รองผู้บัญชการทหารเรือ (รอง ผบ.ทร.) และหัวหน้าโค้ชการ์ด ที่โรงแรมพนมเปญ เพื่อหารือและขอความร่วมือในการติดตามเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน จำนวน 3 ลำ ที่หลบหนีออกมาจากหน้าสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มุ่งหน้าเข้ามาด้านเกาะช้าง จ.ตราด และหนีออกนอกน่านไทย ด้านประเทศกัมพูชา ในเบื้องต้น รอง ผบ.ทร.กัมพูชา ได้รับปากจะช่วยในการตรวจสอบ ค้นหาเป้าหมายดังกล่าว

ต่อมา ในวันที่ 14 มิ.ย. ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะ ได้ขอเข้าพบ น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ประจำกรุงพนมเปญ เพื่อขอความร่วมมือในการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านทะเลติดต่อ ประเทศกัมพูชา และประเทศเวียดนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากแหล่งข่าวประเทศเพื่อนบ้านว่า เบื้องต้นยังไม่พบเรือทั้ง 3 ลำ ในเขตน่านน้ำกัมพูชา แต่ที่น่าจับตาคือ เรือทั้ง 3 ลำ อาจจะเข้าไปในน่านน้ำประเทศเวียดนาม เรือคงไม่กล้าเข้ามาทอดสมอในน่านน้ำกัมพูชา เพราะเกรงบารมีของ พล.ร.อ.เตีย ที่สามารถเชื่อมประสานได้ทุกประเทศ แถมยังมีความสัมพันธ์อันดีกับกองทัพเรือไทย และประเทศไทย จึงคาดว่า เรือทั้ง 3 ลำ คงลอยลำอยู่ในเขตน่านน้ำสากลย่านประเทศเวียดนาม ก็เป็นได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'บิ๊กเต่า' ชี้คดีเรือน้ำมันเถื่อน เหมือนกรณีกำนันนก จนท.ละเว้นหน้าที่ทำให้เสียหาย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. และ คณะเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเรือน้ำมันเถื่อน ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์