พนักงานดับเพลิงคลั่ง! ไล่แทงเพื่อนร่วมงาน ดับ 1 เจ็บ 3

14 มิ.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทแทงกันภายในซอยด่านสำโรง 45/1 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปที่เกิดเหตุ

ภายในบ้านพักหลังหนึ่งกลางซอย พบ นายฐฺติพันธุ์ จตุรานนท์ อายุ 42 ปี นอนหมดสติ ไม่มีลมหายใจ ถูกอาวุธมีดแทงที่กลางศีรษะ และหลังใบหู ทั้งกู้ภัยและนักข่าวต้องช่วยกันปั้มหัวใจอยู่นาน 20 นาที แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ช่วงบริเวณกลางซอย ยังพบผู้บาดเจ็บอีกรายถูกแทงตามร่างกายอาการสาหัส และที่บริเวณกลางซอยด่านสำโรง 47 ซึ่งอยู่ถัดไปอีกซอย มีชายรายหนึ่งถูกแทงเข้าตามลำตัวหลายแผลจนอาการสาหัส ซึ่งรายนี้ได้วิ่งหนีตายปีนข้ามรั้วมาอีกซอย นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บอีกราย ถูกตามมาแทงถึงในเทศบาลด่านสำโรง ซึ่งอยู่ในซอยถัดไปไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งสามรายส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ส่วนผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน นั่งรอมอบตัวใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นายวรชิต หรือมายด์ อ่อนเอื้อน อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพนักงานดับเพลิงของทางเทศบาล เจ้าตัวอยู่ในอาการร้องไห้โวยวายอย่างไม่มีสติ และพูดตะโกนออกมาว่า “ผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจ พี่อยากเห็นผมบ้าไม่ใช่เหรอ ผมบ้าให้ดูแล้วไง” จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าเกลี้ยกล่อมและปลอบใจเพื่อให้ผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์ ก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนต่อที่สถานีตำรวจ ทั้งนี้สาเหตุเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุบอกว่ากดดันเรื่องที่ทำงาน ถูกเพื่อนเยาะเย้ย

จากการสอบถาม นายวันชัย ตระวะแสง อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นเข้าห้องน้ำอยู่ ได้ยินเสียงเขาทะเลาะกันเสียงดัง จึงวิ่งออกมาดู และเห็นคนโดนแทงนั่งอยู่ ถามเขาก็บอกว่ามีการแทงในบ้านอีก แต่ไม่รู้ว่ากี่คน จึงรีบโทรแจ้งกู้ชีพ เบื้องต้นเห็น นายมายด์บอกว่าเกิดจากการกดดันอะไรไม่รู้ เพื่อนร่วมงานกดดันเขา เพื่อนฝูงหัวเราะเยาะเขา เขาน่าจะเครียด เพราะปกติ นายมายด์ไม่เคยเป็นแบบนี้ ซึ่งกลุ่มที่โดนแทงเป็นเพื่อนเขาทั้งหมดเลย 4 คน คนที่้เสียชีวิตน่าจะโดนแทงคนแรก คนที่อยู่ข้างนอก คนล่าสุด โดนแทงในบ้าน พนักงานดับเพลิงคนสุดท้าย ที่นายมายด์ปีนข้ามไปแทงที่เทศบาล ทั้งหมดเจ็บ 3 คน และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งนายมายด์เพิ่งจะได้เข้าทำงานดับเพลิงเมื่อไม่นานนี้เอง

นางสาวจิรวรรณ พุ่มโพธิ์ อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนายมายด์ เปิดเผยว่า ตนและคนแทงเป็นพี่น้องที่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ทำงานเป็นพนักงานดับเพลิงเทศบาล เขาบอกว่าไปทำงานแล้วเพื่อนร่วมงานที่รู้จักกับทางเทศบาล ฝากงานเข้าไปให้แล้วก็เหมือนมาหักหลังเขา เขาก็เลยแค้นใจมีปัญหากัน หาว่าร่วมกันลักของหลวง เพื่อจะบีบเขาออกจากงาน เลยแค้นและมาก่อเหตุ

นายเอ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่านาทีที่นายมายด์อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งและก่อเหตุ โดยบอกว่า ตอนนั้นตนเองและเพื่อนรุ่นพี่จอดรถคุยกันอยู่กลางซอย หลังจากที่นายมายก่อเหตุแทงผู้เสียชีวิตแล้ว ได้เดินออกมานอกบ้านตรงปรี่เข้ามาหากลุ่มตนเอง แล้วผลักคอรุ่นพี่ และพยายามจะแทงรุ่นพี่ ตนเองจึงตะโกนเรียกชื่อผู้ก่อเหตุ เพราะรู้จักคุ้นเคยกันดีในซอย หลังจากที่เรียกนายมายด์ และเตือนสติผู้ก่อเหตุ จนอารมณ์สงบลง ผู้ก่อเหตุจึงขอบุหรี่สูบ หลังจากนั้นตนจึงขับรถออกไปปากซอย แต่พอหันหลังกลับมาพบว่านายมายด์ ได้ก่อเหตุแทงอีกคนตรงกลางซอย จนบาดเจ็บไปอีกคน ก่อนจะเดินโวยวาย คล้ายกับคนขาดสติ พูดทำนองว่าใครแทงข้างหลังกู ส่วนตัวแล้วตนเองรู้จักรนายมายด์ดี ปกติจะเป็นคนอารมณ์ดีไม่มีพิษมีภัยกับใคร ส่วนสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุทำลงไปนั้น มองว่าอาจเกิดจากความเครียดสะสมและเก็บอารมณ์มานาน

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ บอกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าที่เกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายมายด์ ผู้ก่อเหตุเอง โดยนายมายด์และเพื่อนซึ่งรวมถึงคนตายและคนเจ็บทั้งหมดรวม 4 คน นั่งกินเบียร์กันอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่นายมายด์จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งลงมือก่อเหตุดังกล่าว หลังจากนั้นไปก่อเหตุซ้ำในเทศบาลอีกราย ซึ่งสาเหตุและชนวนเหตุคาดว่ามาจากเรื่องส่วนตัวในที่ทำงาน เบื้องต้นให้ตำรวจชุดสืบสวนคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจก่อน เพื่อรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงจะต้องเข้าสอบปากคำกับผู้บาดเจ็บด้วยเช่นกัน ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นมีดปลอกผลไม้ปลายแหลม ที่วางอยู่ใกล้กับวงสุรา ขณะที่สั่งปิดกั้นพื้นที่ เพื่อเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐานมาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ