รปภ.หนุ่มใจเด็ดคว้ากระบองยาม เข้าช่วยชีวิตวัยรุ่นถูกรุมฟัน


12 มิ.ย.2567 - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีคนถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณก่อนถึงป้อมยามหน้าหมู่บ้านดังกล่าว พบ นาย กิตติ อายุ 23 ปี มีบาดแผลฉีกขาดกลางศีรษะจากการถูกมีดฟัน ส่วนอีกรายเป็นแฟนสาว อายุ 15 ปี มีบาดแผลที่ข้อมือข้างขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้งสองคน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางพลี ที่เกิดเหตุยังพบท่อนเหล็กตีแบนพร้อมทำด้ามจับ ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังพบรองเท้า 1 คู่ อยู่กลางถนน ซึ่งทราบว่าเป็นรองเท้าของฝ่ายผู้ก่อเหตุ

ภาพวงจรปิดทางเข้าหมู่บ้าน สามารถจับภาพได้ในขณะที่มี รถจักรยานยนต์วัยรุ่นสองคัน ขับขี่กันมารวม 3 คน ซึ่งหนึ่งในสามมีทั้งเยาวชนหญิงและเด็กชายอายุ 11 ขวบ รวมอยู่ด้วย จากภาพวงจรปิดดังกล่าว จะเห็นว่าขณะที่รถจักรยานยนต์สองคันแรกขับมาเพื่อรอเข้าหมู่บ้านนั้น ไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งมีชายวัยรุ่นสองคนขับขี่ไล่หลังจนตามมาถึง

จากนั้นทั้งหมดจอดรถลงไปพูดคุยกันได้ไม่นาน หนึ่งในวัยรุ่นที่ขับไล่ตามหลังมา ได้ชักมีดที่เหน็บมาที่เอวฟันเข้าที่กลางศีรษะของคู่กรณีจนล้มทั้งยืน ทำให้แฟนสาวที่มาด้วยต้องเข้าโอบกอดปกป้องแฟนหนุ่มไม่ให้โดนฟันซ้ำจนแฟนสาวโดนมีดเข้าที่ข้อมือจนบาดเจ็บไปอีกคน จังหวะนั้นจะเห็นว่าหนุ่มน้อยอายุ11ขวบที่สวมใส่เสื้อสีน้ำเงินต้องวิ่งมาที่ป้อม รปภ. เพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นได้มี รปภ. หนุ่มคนหนึ่งที่เข้าเวรอยู่ที่ป้อม วิ่งถือกระบองยามเข้าไปห้ามปราบวัยรุ่นที่ก่อเหตุจนแตกกระเจิงหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ รปภ. ยังถอดเสื้อ รปภ. ของตนเองมาปิดบาดแผลเพื่อห้ามเลือดที่กลางศีรษะของผู้บาดเจ็บก่อนจะประสานกู้ชีพปราการส่งอาสากู้ภัยมาช่วยเหลือ

จากการสอบถาม นางสาว ยุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองและแฟนพร้อมกับน้องชายแฟน พากันขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังกลับบ้านพักในหมู่บ้าน จนมาถึงช่วงหน้าธนาคารออมสินใกล้ สภ.บางพลี ปรากฏว่าไปเจอวัยรุ่นหนึ่งในคู่กรณี ขับรถปาดหน้ารถตนเอง แฟนจึงหันไปมองหน้าทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ และท้าทายหาเรื่องพร้อมทั้งตะโกนด่า แฟนจึงด่าตอบ แต่ตนเองก็พยายามห้ามปราม เพราะไม่อยากมีเรื่องจึงชักชวนกันขี่รถเพื่อเข้าบ้านจนมาถึงที่เกิดเหตุถูกอีกฝ่าย ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาก่อเหตุ

นายกิตติ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนเองจำหน้าผู้ก่อเหตุได้เป็นอย่างดี และยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องมีราวอะไรกันมาก่อนไม่รู้จักคู่กรณีแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุมาจากเขาขับปาดหน้าก่อนจึงหันไปมอง เขาจึงไม่พอใจและพยายามเรียกให้ตนเองจอดแต่ตนเองไม่จอดและขี่รถต่อเพื่อจะเข้าบ้านจนถูกอีกฝ่ายตามมาก่อเหตุ

ขณะที่ นาย ปณิพัทร์ รามภักดี อายุ 24 ปี รปภ.ของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนที่ถือกระบองเดินเข้าไปช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บและเข้าห้ามปรามผู้ก่อเหตุจนอีกฝ่ายตกใจและหลบหนีไป เจ้าตัวเปิดใจว่า ตอนนั้นกำลังทำหน้าที่แลกบัตรเข้าหมู่บ้านและตรวจตรารถที่เข้าออกตามปกติ จนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายพอหันไปมองจำได้ว่าวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายร่างกายจนล้มกองกับพื้นนั้น เป็นวัยรุ่นลูกบ้านของตนเอง วินาทีนั้นจึงคว้ากระบองวิ่งออกไปช่วยเหลือ เพื่อให้ลูกบ้านปลอดภัย ส่วนที่ถอดเสื้อออกนั้นเพราะเอาเสื้อโปโลเครื่องแบบของ รปภ. ไปปิดซับบาดแผลให้กับผู้บาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวสองวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข