ตำรวจไซเบอร์เตือนภัยพี่น้องชาวมุสลิม มิจฉาชีพสร้างเพจปลอมหลอกลงทุนหุ้นอิสลาม


12 มิ.ย.2567 - สืบเนื่องจากเพจปลอมหลอกลงทุนออนไลน์กำลังระบาด ซึ่งมิจฉาชีพใช้วิธียิงแอดบูสต์โฆษณาเพื่อให้ผู้คนเห็นโพสต์ได้มากขึ้น โดยตำรวจไซเบอร์ได้รวบรวมข้อมูลเสนอทาง Meta ขอปิดกั้นนับพันบัญชีต่อวัน แต่มิจฉาชีพยังได้พยายามสร้างเพจใหม่ขึ้นมารายวัน และตั้งประเด็นการลงทุนที่เฉพาะกลุ่มมากขึ้น

ล่าสุด มิจฉาชีพได้พุ่งเป้าไปยังพี่น้องชาวมุสลิม โดยได้สร้างเพจปลอมหลอกลงทุนหุ้นอิสลาม หุ้นฮาลาล หุ้นDAOL หรือ ใช้ชื่ออื่นๆ ที่แตกต่างกันไป และมีการนำข้อมูลที่น่าเชื่อถือต่างๆ มาแอบอ้าง เพื่อดึงดูดเหยื่อให้สนใจและหลงเชื่อโอนเงิน อาทิ , แอบอ้างบริษัท หลักทรัพย์ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด , แอบอ้างโดยใช้ภาพถ่ายของท่านจุฬาราชมนตรี หรือ บุคลมีชื่อเสียงหรือที่เป็นที่เคารพนับถือท่านอื่นๆ ,แอบอ้างว่าเป็นการลงทุนที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม ,อ้างว่าลงทุนน้อย แต่ปันผลไวในเปอร์เซ็นสูง ,อ้างว่าลงทุนง่าย เพียงแอดไลน์ จากนั้นให้โอนเงิน

ตำรวจไซเบอร์จึงขอเตือนภัย อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้แก๊งหลอกลงทุนออนไลน์ การลงทุนหุ้นควรลงทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ หรือ ผ่านแพลตฟอร์มที่ผ่านการรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. แล้วเท่านั้น ผู้ตกเป็นเหยื่อหลอกลวงออนไลน์ สามารถแจ้งความออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ thaipoliceonline.go.th เท่านั้น หากมีข้อสงสัย สามารถโทรปรึกษาสายด่วน 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

เตือนภัย! หนุ่มโพสต์ทำบ้านน็อคดาวน์ขาย สุดท้ายเทงาน พบผู้เสียหายเพียบ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ว่า โดนช่างผู้รับเหมารายหนึ่ง Facebook ชื่อว่า “ท็อป‘เท็น” ซึ่งได้โพสต์ลงตามกลุ่มต่างๆ ว่ารับเหมาสร้าง “บ้านน็อคดาวน์สไตล์นอดิก”

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา