แก๊งโจ๋เหิม! ไล่ฟัน 2 เยาวชน หนีตายเข้าบ้าน ยังปามีด-ก้อนหินใส่ซ้ำ

10 มิ.ย. 2567 – เมื่อเวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยศรีด่าน 3/5 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้ามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น อยู่บริเวณกลางซอย เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นเยาวชน ชื่อนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี สภาพมีบาดแผลถูกของมีคมที่บริเวณนิ้วมือด้านขวา และ นางสาวทิพย์ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี สภาพมีรอยฟกช้ำตามร่างกายจากการโดนก้อนหินปา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนบริเวณข้างบ้าน เจ้าหน้าที่พบมีดทำครัว ยาวประมาณ 1 ฟุต เปื้อนเลือดตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงถ่ายรูปและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ภายในบ้านยังมีก้อนหินที่กลุ่มผู้ก่อเหตุปาเข้ามาอีกหลายก้อน

จากการสอบถาม นายเอก ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า โดนฟันจนได้รับบาดเจ็บที่นิ้วมือ ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังไปร้านสะดวกซื้อได้ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุไล่มาจนตนเองหนีมาถึงที่บ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุก็ได้ตามมาถึงที่บ้านก่อนที่จะปาก้อนหินใส่ที่บ้าน ตนเองได้ออกมาดูจนโดนฟันได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่ถูกฟันไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร

ส่วน นางสาวทิพย์ คนเจ็บ เล่าเสริมว่า ทางฝั่งผู้ก่อเหตุได้หาว่าฝั่งตนเองเอาปืนไปจี้เด็กเขา ทั้งๆ ที่บ้านเราไม่ได้เป็นคนทำ โดยเรื่องดังกล่าวได้เคลียร์จบไปแล้ว แต่เขายังไม่จบ

ส่วน นางลัดดาวรรณ์ จุลสุวรรณ์ อายุ 40 ปี คนที่อยู่ในบ้าน เล่าว่า เด็กวัยรุ่น ซอย 3/4 ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะตะโกนว่าพวกมึงเอาปืนมาจ่อยิงน้องกูเหรอ แต่ที่บ้านตนเองไม่มีปืนมาค้นดูได้ เด็กที่บ้านได้เข้าบ้านกันหมดแล้วหลังโดนกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้มีดไล่ฟัน แต่จังหวะที่จะขี่รถไปแจ้งตำรวจที่ตั้งด่านอยู่ใกล้ ๆ กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์มา 4 – 5 คัน มาปาก้อนหิน ปามีด เข้ามาที่บ้าน ซึ่งตนเองก็อยู่ในบ้านจนโดนคนในบ้านบาดเจ็บ โดยที่กลุ่มผู้ก่อเหตุพูดอยู่คำเดียวว่า พวกเราเอาปืนไปจ่อหัวลูกน้องเขา ซึ่งพวกเราไม่มีปืน ซึ่งเริ่มแรกพวกตนก็ไม่รู้จักพวกกลุ่มผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ถ่ายรูปและเก็บรายละเอียดในจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญคนในบ้านและผู้บาดเจ็บไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่